List các quán cà phê ngắm trọn mùa thu Hà Nội

23/10/2024 0 12

Du lịch mùa thu Hà Nội - chỉ một cụm từ thôi cũng đủ làm xao xuyến lòng người. Hà Nội vào thu là một nét đẹp riêng khó nơi nào có được. Giữa mùa thu ấy, người ta tìm đến những quán cà phê để chậm rãi cảm nhận sự bình yên của thành phố. Mùa gió heo may đang dần qua, bạn đã chọn được góc nhỏ nào để tận hưởng Hà Nội mùa thu chưa? Nếu chưa, cùng Đất Việt Tour khám phá các quán cà phê lý tưởng siêu hợp với mùa thu!

Tà Tà Cafe - quán cà phê Hà Nội mùa thu 

Nằm trên phố Lý Đạo Thành – con phố yên bình hiếm có giữa lòng Hà Nội, Tà Tà Cafe gây ấn tượng với hai cơ sở đối diện nhau, mỗi nơi mang một nét đẹp riêng. Ban đầu, Tà Tà chỉ là quán nhỏ ở số 3 Lý Đạo Thành, với không gian mở rợp bóng cây và những chiếc ghế vỉa hè giản dị, đậm chất cà phê Hà Nội. Những ngày trời mát, ngồi đây nhâm nhi ly cà phê, ngắm phố phường thật hợp cảnh.

Tà Tà Cafe không gian yên bình, đậm chất Hà Nội

Tà Tà Cafe không gian yên bình, đậm chất Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Gần đây, quán mở thêm một không gian mới tại tầng 2 căn biệt thự cổ số 8 Lý Đạo Thành. Dù không rộng, quán vẫn thu hút nhờ phong cách cổ điển, ấm cúng và tầm nhìn ra những khu tập thể cũ, gợi lên cảm giác thân thuộc và yên bình lạ thường.

  • Địa điểm: Hai cơ sở Số 3 và Số 8 Lý Đạo Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Giá tham khảo: 35.000 - 70.000 VNĐ

  • Giờ mở cửa: từ 08:00 đến 18:00

Hầm Trú Ẩn - Top quán cà phê Hà Nội yêu thích

Hầm Trú Ẩn là điểm đến quen thuộc của những tín đồ cà phê, với 5 cơ sở mang phong cách đa dạng. Tuy nhiên, để cảm nhận trọn vẹn bầu không khí mùa thu Hà Nội, cơ sở trên phố Phan Bội Châu, quận Hà Đông, là lựa chọn lý tưởng.

Hầm Trú Ẩn - điểm đến quen thuộc cảm nhận mùa thu Hà Nội

Hầm Trú Ẩn - điểm đến quen thuộc cảm nhận mùa thu Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm đặc biệt của quán là nằm trong ngôi nhà cổ gần 100 năm tuổi, với mặt tiền rộng và thoáng đãng. Không gian bên trong gồm 2 tầng và một khoảng sân nhỏ dưới tán cây xanh mát. Ngồi ngoài trời tận hưởng gió thu hay trong nhà với điều hòa mát rượi đều rất “chill”. Thiết kế cửa kính giúp không gian trong quán luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, kết hợp với những bức tranh treo tường đặc trưng của Hầm, tạo nên một cảm giác vừa ấm cúng vừa thoáng đãng.

  • Địa điểm: tọa lạc số 8A Phan Bội Châu, Hà Đông, Hà Nội

  • Giá tham khảo: 25.000 - 40.000 VNĐ

  • Giờ mở cửa: 07:30 - 23:00

Civie Coffee 

Một tiệm cà phê vừa lạ vừa quen, không thể bỏ qua khi nhắc đến những địa điểm lý tưởng để tận hưởng mùa thu Hà Nội, nằm trong khuôn viên của một khu khảo cổ học, tạo nên vị trí độc đáo.

Toàn bộ không gian quán đều ngoài trời, được che phủ bởi tán cây cổ thụ rợp bóng, mang lại cảm giác yên bình giữa lòng thành phố, tránh xa khói bụi và ồn ào. Với chỗ ngồi rộng rãi, đây là điểm đến lý tưởng cho gia đình hoặc nhóm bạn tụ họp. Tuy nhiên, đôi lúc không gian có thể hơi ồn.

Civie Coffee với không gian ngoài trời, rộng rãi và thoáng mát

Civie Coffee với không gian ngoài trời, rộng rãi và thoáng mát (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa điểm: số 18 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội

  • Giá tham khảo: 50.000 - 70.000 VNĐ

  • Giờ mở cửa: từ 08:00 đến 23:00

>>>Có thể bạn quan tâm đến: Trải nghiệm du lịch Hà Nội mùa thu 2024

Cafe Giảng - Quán cà phê Hà Nội lâu đời

Nhắc đến mùa thu Hà Nội, thật khó bỏ qua món cà phê trứng, đặc biệt là tại địa điểm trứ danh của Thủ đô – Cafe Giảng. Tọa lạc trên phố Nguyễn Hữu Huân, Cafe Giảng là một trong những thương hiệu cà phê lâu đời và nổi tiếng nhất tại Hà Nội.

Cafe Giảng - quán cafe nổi tiếng với món cà phê trứng

Cafe Giảng - quán cafe nổi tiếng với món cà phê trứng (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vào mùa thu, quán nhỏ này luôn tấp nập người ra vào, từ dân địa phương đến du khách trong và ngoài nước. Dù nổi tiếng, Cafe Giảng vẫn giữ nguyên vẻ xưa cũ, ẩn mình khiêm tốn trong một con ngõ nhỏ giữa khu phố cổ. Nhiều người tìm đến để thưởng thức ly cà phê trứng thơm ngọt, ấm áp, hoàn hảo cho một buổi chiều mùa thu Hà Nội.

  • Địa điểm: nằm tại 39 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Giá tham khảo: 15.000 - 33.000 VNĐ

  • Giờ mở cửa: từ 07:00 đến 22:30

Serein Café - Quán cà phê trên cao ngắm Hà Nội

Một trong những quán cà phê mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội. Serein Café nằm trên tầng cao nhất của một căn biệt thự Pháp cổ, mang đậm nét hoài cổ của Thủ đô. Với cách phối hợp hai tông màu trắng - nâu toát lên vẻ cổ kính đặc trưng. Nội thất bên trong, từ bàn ghế đến các vật trang trí, đều được sắp xếp theo phong cách thập niên 70, tạo nên không gian đậm chất retro.

Serein Café - quán cafe view trên cao ngắm Hà Nội

Serein Café - quán cafe view trên cao ngắm Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm đặc biệt là view thẳng ra cầu Long Biên, giúp bạn có thể ngắm nhìn mùa thu Hà Nội với một góc sông Hồng và đoàn xe di chuyển trên cầu. Vào buổi chiều, không khí tại đây trở nên mát mẻ, lý tưởng để trò chuyện cùng bạn bè hoặc thư giãn đọc sách.

  • Địa điểm: Khu tập thể ga Long Biên, Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  • Giá tham khảo: 40.000 - 70.000 đồng.

  • Giờ mở cửa: từ 8:00 đến 23:00.

Với không gian thoáng đãng cùng đồ uống thơm ngon của những gợi ý quán cà phê Hà Nội mùa thu ở trên, chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được cho mình những địa điểm lý tưởng. Nếu bạn chưa có cơ hội cảm nhận mùa thu Hà Nội tham khảo ngay tour du lịch mùa thu tại website Đất Việt Tour để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời trước khi mùa thu khép lại!

Đất Việt Tour

Săn ngay các tour với ưu đãi cực hấp dẫn

Bình luận bài viết này
Tìm đường