Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tết Bình Ba

21/03/2018 0 3291

Du lịch Tết trên đảo Bình Ba là gợi ý tuyệt vời để du khách đón xuân trên hòn đảo có cảnh quan hoang sơ tuyệt đẹp, tránh xa ồn ào nơi phố xá và thưởng thức đặc sản tôm hùm hấp dẫn. Tham khảo ngay tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tết Bình Ba mà Đất Việt Tour chia sẻ để có một hành trình trọn vẹn niềm vui.

Du lịch Bình Ba bằng phương tiện gì ?

Du khách có thể chọn nhiều phương tiện để du lịch Bình Ba như: Máy bay, ô tô, xe máy… tùy theo nhu cầu cá nhân để có được sự thuận tiện nhất.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tết Bình Ba - ảnh 1

─ Đi bằng máy bay

Du khách có thể lựa chọn các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air đến sân bay Cam Ranh. Tại đây, đón tiếp một chiếc taxi hoặc xe ôm đến cảng Ba Ngòi và đợi tàu đi ra đảo Bình Ba.

Tuy nhiên, du khách cần canh giờ máy bay và giờ tàu ra đảo phù hợp để không phải đợi chờ lãng phí thời gian.

─ Đi bằng ô tô

Một số hãng xe chạy tuyến TP. HCM – Nha Trang mà du khách có thể lựa chọn như: Mai Linh, Cúc Tùng, The Sinh tourist (Sinh Cafe), Minh Dũng,…Giá dao động tùy vào chất lượng xe.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tết Bình Ba - ảnh 2

─ Đi xe máy

Do quãng đường xa, du khách nên cân nhắc về vấn đề sức khoẻ, chi phí để có được chuyến đi an toàn, thú vị. Cung đường tham khảo từ TP. Hồ Chí Minh chạy xe theo quốc lộ 1A (hướng Bắc). Trên đường đi sẽ đi ngang qua Phan Thiết (Bình Thuận), Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận)…

Giờ tàu chạy ra đảo Bình Ba ?

Mất khoảng 30 phút ngồi tàu du khách sẽ đến được với đảo Bình Ba. Tàu khởi hành hàng ngày. Giá vé: 25.000 – 30.000 vnđ/người (tùy loại tàu khách).

  • Ba Ngòi – Bình Ba: 7 giờ, 10 giờ, 13 giờ 30, 16 giờ;
  • Bình Ba – Ba Ngòi: 5 giờ, 9 giờ, 12 giờ 30, 16 giờ 30.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tết Bình Ba - ảnh 3

Ở đâu trên đảo Bình Ba?

Các nhà nghỉ và khách sạn trên đảo Bình Ba không nhiều. Giá các nhà nghỉ bình dân dao động 150.000 – 250.000 vnđ/người. Giá phòng cuối tuần sẽ đắt hơn gấp đôi. Một số nhà nghỉ gợi ý: Nhà nghỉ của chú Bảy Hộ (0983 858 941), gần bãi Nồm, view hướng ra biển, sạch sẽ, đầy đủ ( không có tủ lạnh); nhà nghỉ của chị Dung (0972332202), giá khoảng 70 000 vnđ/đêm.

Ngoài ra, nhiều du khách còn lựa chọn hình thức homestay để tiết kiệm chi phí hơn. Gợi ý homestay: chỗ của chị Út Tăng (0918 948 953), chị Ngọc Tú (0942016958). Nhà rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ đủ tiện nghi, thích hợp với các đoàn du lịch khoảng 20 người. Tầm trên dưới 1 triệu đồng/ngày.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tết Bình Ba - ảnh 4

Ăn gì khi du lịch Tết Bình Ba?

Nổi tiếng là đảo tôm hùm với các loại hải sản tươi sống, do đó du lịch Tết trên đảo Bình Ba du khách dễ dàng để chọn cho mình những cách chế biến khác nhau. Bạn có thể vừa đi tàu ra bãi tắm vừa thưởng thức những món ăn ngon trên chiếc bè trôi dập dìu trên làn nước mát lạnh.

Không gì tuyệt vời hơn khi bạn cùng bạn bè ngồi quây quần bên bếp than nóng trong không khí mát mẻ về đêm trên đảo, tự tay nướng những con tôm hùm béo tròn và nhiều loại hải sản tươi sống khác.

Chơi gì ở Bình Ba?

─ Ngắm san hô

Du khách sẽ được ngắm nhìn những rặng san hô nhiều màu sắc dưới làn nước trong veo. Khi thuỷ triều rút, những san hô để lộ một phần, phơi mình dưới ánh nắng dịu nhẹ rực rỡ như những sắc cầu vồng.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tết Bình Ba - ảnh 5

─ Tắm biển

Với nước biển trong xanh và bãi cát dài mịn màng, bãi Nồm là nơi lý tưởng để bạn thong dong hoà mình vào làn nước mát mẻ và chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hoang sơ, hữu tình trên đảo.

─ Ngắm bình minh

Một kinh nghiệm du lịch Tết Bình Ba đáng để thử là đón chào ngày mới trên bãi Chướng,, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và trong lành của sớm mai. Bãi chỉ nằm cách cầu cảng chừng 30 phút đi bộ. Đây là bãi biển duy nhất trên đảo ngắm được bình minh.

─ Soi còng, câu tôm, câu mực

Du lịch Tết Bình Ba du khách cũng đừng quên thử cảm giác tự tay bắt những con còng, mực, tôm,… cùng người dân trên đảo. Đặc biệt, được tận hưởng món thịt còng chiên – thành quả mà bạn “dày công” bắt được chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tết Bình Ba - ảnh 6

─ Khám phá đảo

Ngoài ra, du khách có thể thuê xe máy hoặc xe điện để khám phá hòn đảo này. Giá thuê xe máy khoảng 100.000 vnđ/ngày.

Bình Ba hoang sơ và quyến rũ còn nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đón du khách khám phá và trải nghiệm. Còn chần chừ gì mà không book ngay một tour du lịch Tết Bình Ba để khám phá, tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời nhất!

Tham khảo >>> Tour Du Lịch Tết: Bình Ba | Nha Trang | Ninh Chữ (4N4Đ)

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường