Lên kế hoạch cho chuyến "phượt" tại miền Tây

10/05/2017 0 2470

Những năm gần đây, đi “phượt” đã trở thành trào lưu du lịch phổ biến trong giới trẻ nước ta. Ngoài mục đích khám phá những vùng đất mới, tìm hiểu về văn hóa bản địa và nghỉ ngơi thư giãn, “phượt” còn giúp các bạn trẻ trang bị những kỹ năng sống cần thiết. Trong chuyến hành trình “phượt” về miền Tây lần này, các bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu hành trình khám phá của mình.

Thời gian và hành trình chuyến đi

Việc đầu tiên khi lên kế hoạch “phượt” miền Tây là bạn cần xác định chính xác thời gian dành cho chuyến đi, để từ đó đưa ra chọn lựa về địa điểm dừng chân và phương tiện đi lại.

Lên kế hoạch cho chuyến "phượt" tại miền Tây - ảnh 1

Ngoài thời gian di chuyển, bạn phải sắp xếp giờ giấc sao cho hợp lý để có thời gian tham quan, du lịch và tận hưởng chuyến đi thật thoải mái. Điểm thuận lợi của dân “phượt” Sài Gòn khi đến với miền Tây là khoảng cách đường đi khá ngắn, nên thời gian đi “phượt” cũng linh động hơn. Hai ngày cuối tuần đủ để bạn thực hiện một chuyến “phượt” về miền Tây cùng bạn bè. Nhưng bạn nên chú ý dành thời gian nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe sau một ngày di chuyển mệt mỏi. Bên cạnh đó, nội dung kế hoạch phải vạch ra chi tiết hành trình của chuyến đi để chủ động về thời gian và khám phá được nhiều địa danh khác nhau.

Địa điểm tham quan miền Tây

Hầu hết dân “phượt” không thích du lịch miền Tây vào mùa cao điểm và những địa điểm tập trung đông khách du lịch, nên việc xác định điểm đến và thời gian thích hợp là ưu tiên hàng đầu. Tại 13 tỉnh thành miền Tây có rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng với những nền văn hóa độc đáo, bạn hãy tham khảo trước những địa điểm được dân “phượt” đi trước yêu thích để định hướng hành trình di chuyển. Tùy từng thời điểm, mỗi địa danh sẽ có những vẻ đẹp khác nhau.

Lên kế hoạch cho chuyến "phượt" tại miền Tây - ảnh 2

Nếu đi vào mùa nước nổi, An Giang và Đồng Tháp là nơi bạn phải ghé qua, để trải nghiệm cảm giác tắm đồng độc đáo tại vùng đất này. Hoặc yêu thích miệt vườn sông nước, những vườn trái cây ở Tiền Giang, Vĩnh Long, hay những khu chợ nổi ở Cần Thơ, Hậu Giang là điểm không thể bỏ qua. Ngoài ra, miền Tây còn nhiều công trình độc đáo với nhiều sắc thái văn hóa khác nhau. Khám phá các kiến trúc chùa chiền tại Sóc Trăng, Trà Vinh bạn sẽ hiểu thêm về nền tôn giáo tín ngưỡng đa dạng của cộng đồng cư dân trong vùng.

Xem thêm: Đến Sóc Trăng nhất định phải tham quan Chùa Dơi

Phương tiện đi lại

Phương tiện di chuyển chủ yếu trong chuyến du lịch bụi miền Tây được hầu hết tín đồ đi “phượt” sử dụng là xe máy nhằm tiết kiệm chi phí và tự do khám phá vùng đất rộng lớn này. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến vấn đề an toàn của chiếc xe để tránh hỏng hóc trên đường đi. Thông thường, chuyến đi bụi thường diễn ra cùng bạn bè, người thân nên bạn hãy cân nhắc sắp xếp đi chung xe để thay phiên nhau điều khiển phương tiện nhằm bảo vệ sức khỏe dọc đường đi.

Nếu đi bằng tàu hoặc máy bay, bạn nên có kế hoạch đặt vé ngay từ sớm để có cơ hội mua vé giá rẻ. Tuy nhiên, hình thức này không được khuyến khích do địa hình đặc trưng của vùng sông nước miền Tây.

Lưu trú khi “phượt”

Ở tất cả các tỉnh thành miền Tây đều có hệ thống nhà nghỉ, khách sạn cho bạn lựa chọn, nhưng hãy loại bỏ những khách sạn hạng sao. Bạn có thể dừng chân tại các khách sạn, nhà nghỉ bình dân, giá rẻ. Đừng quên đặt phòng trước để tiết kiệm hầu bao và đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Ngoài ra, dân “phượt” chuyên nghiệp còn có sở thích ngủ bụi ngoài đường với những tấm lều, võng được dựng lên giữa trời để tận hưởng cảm giác tự do, phóng khoáng. Đặc biệt, người dân miền Tây rất nhiệt tình, hiếu khách, bạn có thể xin tá túc tại nhà dân để buổi tối lại được ngồi trò chuyện bên ly rượu quê, nghe những câu chuyện đời thường bình dị và lắng lòng trong khúc vọng cổ đặc sản.

Ăn gì khi du lịch miền Tây

Ẩm thực miền Tây vô cùng phong phú, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hàng trăm món ăn dân dã tại các quán bình dân ven đường. Đặc sản miền Tây thông thường là thủy hải sản nên các món ốc, cá là thực đơn thường thấy trong các quán ăn. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua một số món ăn gắn liền với khu vực đồng bằng sông Cửu Long là cá lóc nướng trui, canh chua cá linh bông điên điển , thịt chuột đồng,...

Lên kế hoạch cho chuyến "phượt" tại miền Tây - ảnh 3

Đã đi “bụi” đến miền Tây, bạn hãy thử một lần đi chợ tại đây và tự tay chế biến cho mình một món ăn mang đậm hương vị miền sông nước. Nơi đây có vô số nguyên liệu tươi sống cho bạn lựa chọn thoải mái.

Vật dụng cần mang theo

Cũng như những chuyến “phượt” khác, du lịch bụi miền Tây cũng đòi hỏi bạn trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết với tiêu chí nhỏ, gọn, đơn giản. Mang theo dầu chống muỗi, vắt là điều bạn nên nhớ khi đến các cánh rừng, các khu du lịch sinh thái còn hẻo lánh tại miền Tây.

Bạn nên nắm rõ lịch trình chuyến đi để chuẩn bị hành lý cho phù hợp. Chúc các bạn có chuyến “phượt" về miền Tây sông nước thành công và nhiều ý nghĩa. 

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch miền Tây

Bình luận bài viết này
Tìm đường