Nghỉ lễ 30/4 ở vùng đất Tây Nguyên đại ngàn

22/03/2018 0 1325

Bạn muốn tránh xa những điểm đến đông đúc và có một kì nghỉ trọn vẹn niềm vui nhân dịp lễ 30/4 năm nay? Một chuyến du lịch lễ 30/4 ở vùng đất Tây Nguyên sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Những hoạt động không nên bỏ lỡ khi du lịch Tây Nguyên

Không có những bãi biển xanh mát và bờ cát nóng bỏng, Tây Nguyên thu hút du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, những nét văn hoá độc đáo. Thực hiện một chuyến du lịch lễ 30/4 Tây Nguyên du khách đừng bỏ lỡ những trải nghiệm sau đây:

– Hoà mình vào cụm thác huyền thoại Draysap

Ở Tây Nguyên, các thác và hồ nước chính là một trong những yếu tố góp phần làm nên sự hùng vỹ của mảnh đất này.

du-lich-le-30-4-tay-nguyen-1

Du lịch Tây Nguyên bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những dòng thác chảy cuộn tung bọt trắng xoá. Hoà với sắc xanh của cây cối, những dòng đồ sộ sẽ khiến bạn cảm thấy thật nhỏ bé. Hít căng lồng ngực làn không khí mát lành nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành của núi rừng Tây Nguyên.

– Tham gia vào hoạt động văn hoá của người dân địa phương

Ngoài thiên nhiên hùng vỹ thì chính những cộng đồng dân tộc nơi đây đều có những nét độc đáo lôi kéo những đôi chân thích phiêu lưu và khám phá cái mới của du khách khi du lịch Tây Nguyên.

du-lich-le-30-4-tay-nguyen-3

Với sự đa dạng về màu sắc văn hoá các dân tộc, bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi thực sự tham gia vào cuộc sống thường nhật của họ. Tìm hiểu những nét văn hoá mới, hoà mình vào các lễ hội vui tươi đặc sắc của người dân bản địa nơi đây, bạn sẽ thấy cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều để mình khám phá và trải nghiệm.

– Thăm các rẫy cà phê

Nhắc tới Tây Nguyên, mọi người sẽ nghĩ ngay đến những loại cà phê với chất lượng tuyệt hảo. Đây là nơi cung cấp nguồn cà phê chính cho cả nước. Đã đặt chân đến vùng đất này, tại sao bạn không thử tham quan và tìm hiểu về quá trình chăm sóc cây cà phê diễn ra như thế nào.

du-lich-le-30-4-tay-nguyen-2

Người dân ở đây gọi công việc này theo một cách khá thú vị, đó là “đi làm cà”. Cách gọi này có thể khiến những người chưa biết nhầm lẫn với cà chua. Dạo quanh những rẫy cà phê bạt ngàn cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Khám phá ẩm thực núi rừng

Vùng đất Tây Nguyên sẽ đem lại cho bạn một cái nhìn hoàn toàn mới về ẩm thực nơi phố núi. Vẫn đầy đủ những món ăn dân dã bình thường, thêm chút hương vị đặc trưng của địa phương, ẩm thực nơi đây vẫn luôn là điều thú vị dành cho khách du lịch Tây Nguyên.

du-lich-le-30-4-tay-nguyen-8

– Bún đỏ Ban Mê

Thoạt nhìn qua, nhiều người sẽ lầm tưởng bún đỏ với bún riêu hay canh bún của miền Nam, nhưng bún đỏ Ban Mê mang đậm hương vị núi rừng Tây Nguyên.

Nước dùng được ninh từ xương với nước cua tạo nên vị ngọt đậm đà nhưng có vị thanh nhẹ. Điểm nhấn quan trọng trong nồi nước dùng là gạch cua với thịt ba chỉ xay, hành củ băm nhỏ trộn với hạt tiêu được nặn thành từng bánh nhỏ nấu chung với nước dùng. Thêm vào đó là trứng cút đã bóc vỏ. Sợi bún được trụng qua nước sôi có pha dầu điều, áo lên một lớp đỏ cam đẹp mắt. Bún đỏ được ăn kèm với các loại rau đã được chần sơ qua như cải ngọt, giá, cần.

du-lich-le-30-4-tay-nguyen-5

– Bánh ướt thịt nướng

Món bánh ướt là một món ăn quá quen thuộc với các tỉnh miền Trung như Huế, Đà Nẵng,… Tuy vậy, bánh ướt ở Tây Nguyên ăn kèm với thịt nướng có thể làm bạn ngạc nhiên. Bánh không được dọn ra một lượt mà được tráng mỏng trên một chiếc đĩa. Mỗi đĩa chỉ có một lớp bánh, ăn đến đâu gọi thêm đến đó. Dọn kèm là thịt nướng và các dĩa đồ chua như xoài, dưa chua, dưa leo, rau thơm,…

Bạn sẽ tự cho nguyên liệu vào đĩa và cuốn thật khéo léo, chấm với mắm nêm hoặc nước mắm chua ngọt. Chỉ trong một cuốn bánh nhỏ, bạn sẽ cảm nhận được hết vị đậm đà của thịt nướng, vị chua giòn của đồ ăn kèm, vị chua ngọt của nước chấm. Việc chờ những đĩa bánh mới được đem ra sẽ khiến bạn thòm thèm mãi.

– Gà nướng sa lửa

Lâu nay người Tây Nguyên vẫn luôn tự hào về món gà nướng sa lửa trứ danh của mình.

du-lich-le-30-4-tay-nguyen-7

Gà được làm sạch, tẩm ướp các loại gia vị đặc trưng, sau đó kẹp chặt trong những nhánh tre rồi đem nướng. Cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được từng thớ thịt thấm đẫm hương vị núi rừng, vị ngọt đậm đà của gia vị. Hình như chính cái mùi tre tươi chặt vội trong vườn này đã làm nên hương vị đặc biệt của món gà nướng sa lửa.

– Cơm lam

Đây là món ăn tiêu biểu cho núi rừng Tây Nguyên vì chắt lọc trong đó là vị ngọt lành của dòng suối mát trong đầu rừng và hương thơm của rừng tre nứa xanh ngát đầu non.

du-lich-le-30-4-tay-nguyen-6

Để làm cơm lam, lấy gạo bỏ vào một chiếc ống giang một đầu hở, sau đó dùng lá chuối bịt kín lại rồi đốt. Ống giang dùng nấu cơm lam phải còn tươi để khi cơm chín, hạt cơm quyện thêm một chút vị ngọt và mùi đặc trưng của tre. Cơm lam ngon nhất là ăn với muối vừng để cảm nhận hết được vị ngọt ngào của hạt cơm mang hương rừng núi.

>>> Khai phá ẩm thực núi rừng Tây Nguyên chỉ với 5 món

– Rượu cần

Người dân Tây Nguyên có nghi thức uống rượu cần trong bất kì dịp lễ, tết nào. Cái say của rượu cần nó không giống với bất kì loại rượu bia nào. Chất men thơm nồng quẩn quanh nơi mũi, làm du khách lâng lâng, tuy say nhưng vẫn uống được mãi. Tiếng cồng chiêng ngân vang giữa núi rừng bạt ngàn, ánh lửa bập bùng trong đêm tối sẽ khiến bạn say bởi phong cảnh chứ không bởi chất men dịu dàng của loại rượu cần kia.

du-lich-le-30-4-tay-nguyen-4

Du lịch lễ 30/4 ở Tây Nguyên đại ngàn, du khách sẽ đem về cho mình nhiều trải nghiệm thú vị hơn những gì mong đợi. Còn chần chờ gì mà không nhanh tay đặt ngay một tour du lịch Tây Nguyên để hòa cùng núi rừng ngay nào!

Bình luận bài viết này
Tìm đường