Khai phá ẩm thực núi rừng Tây Nguyên chỉ với 5 món

08/01/2019 0 4617

Mỗi chuyến du lịch Tây Nguyên, người người tứ phương không những bị cám dỗ mạnh mẽ bởi sự hùng vĩ của đất trời và thanh âm trong trẻo của Mẹ thiên nhiên nơi đây mà còn bị câu dẫn bởi một nền ẩm thực núi rừng Tây Nguyên ngũ vị, phong phú, động lòng người. Còn những món ấy là gì thì các bạn theo chân Đất Việt Tour để khám phá ngay sau đây nhé.

1. Cơm lam ngọt vị

Khai phá ẩm thực núi rừng Tây Nguyên chỉ với 5 món - Cơm lam vị ngọt

Được ươm chín trong hương thơm và tinh chất ngọt bùi của tre nứa với suối rừng, cơm lam, bằng một cách tinh tế nào đó đã níu giữ không biết bao nhiêu trái tim của du khách đến đây. Để làm được điều đó, người làm cơm lam phải tỉ mỉ chọn loại nứa ngô còn non, tỉ mỉ chọn cả loại gạo nếp trắng dẻo và dĩ nhiên, tỉ mỉ chắt cả làn nước ngọt nhất ở một ngách suối nào đó của vùng mình. Khi dùng cơm lam, khách du lịch chỉ cần bóc lớp nứa mỏng bao quanh cơm bởi trước đó người bán đã khéo léo bỏ đi lớp cháy “khó ưa” bên ngoài ống cơm.

2. Cà đắng

Khai phá ẩm thực núi rừng Tây Nguyên chỉ với 5 món - Cà đắng

Cà đắng xuất hiện không ít trong những bữa ăn sinh hoạt thường ngày của người dân bản làng nơi đây, tạo nên văn hóa ẩm thực núi rừng Tây Nguyên rất đặc trưng. Cà đắng được nấu với cá để chắt chất ngọt bổ dưỡng và ăn cùng với thật nhiều ớt cay nồng, thích hợp sưởi ấm cơ thể trong bữa cơm đạm bạc bên người thân những ngày lạnh giá. Ngoài ra, cà đắng còn được người dân vùng đất Tây Nguyên chế biến thành nhiều món khác nhau mà  hương thơm và chất đắng nhẫn của chính nó khó có thể bị trùng bởi bất kỳ nguyên liệu nào.

Xem thêm: Thú vị với nét đẹp văn hóa ẩm thực đặc sắc của Tây Nguyên

3. Bò nhúng me chua

Khai phá ẩm thực núi rừng Tây Nguyên chỉ với 5 món - Bò nhúng me

Nếu được một lần trải nghiệm món đặc sản của vùng đất Buôn Ma Thuột, thực khách sẽ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi màu vàng tươi mắt chiết ra từ tinh chất bên trong me và kích thích bởi chất chua tự nhiên thấm đậm đà đến từng lớp tế bào thịt bò mềm, thơm và ngon ngây ngất lòng người. Khách du lịch thường được khuyến khích ăn cùng với bánh mì để thưởng được trọn vẹn nước me và tỏi phi.

4. Mặn mà thịt nai Đăk Lăk

Khai phá ẩm thực núi rừng Tây Nguyên chỉ với 5 món - Thịt nai Đắk Lắk

Thịt nai mềm, ít gân và chất béo được ướp cùng một số gia vị như nước mắm, ngũ vị hương, tỏi và gừng băm nhuyễn. Sau đó, tất cả đều được nướng chín đều hoặc nấu nhừ trong nước lẩu đậm đà. Thực khách nghiễm nhiên sẽ chẳng cần đến bất kỳ một loại nước chấm nào, bởi thịt nai đã thấm nhuần một vị mặn vừa đủ gây mê tinh thân người dùng. Vào mùa lạnh, ngồi trong chiếc nhà sàn giữa thiên nhiên và bên cạnh những tách rượu nồng, khách du lịch sẽ nghiệm được cảm giác thăng hoa mà chìm đắm trong ẩm thực núi rừng Tây Nguyên nơi đây.

5. Gà sa lửa cay sả

Khai phá ẩm thực núi rừng Tây Nguyên chỉ với 5 món - Gà cay sa lửa

Ngay từ cái tên của món ăn đã phải khiến thực khách bỗng chốc rạo rưc. Đến lúc thưởng thức, nhiệt độ cơ thể thực khách sẽ càng tăng cao không kiểm soát bởi cái nóng của ngọn lửa than cháy hồng và vị cay nồng bởi ớt xanh và sả ướp. Gà nơi đây đều được thả vườn trước cái sân rộng của người dân bản làng nên thịt gà rất săn chắc và dai ngon, nhất định sẽ không khiến thực khách hối hận trong chuyến khám phá Tây Nguyên của mình.

Vậy nên, Tết này quả là một thời điểm mà không thời điểm nào thích hợp hơn khi lên kế hoạch ngay một chuyến du lịch Tây Nguyên dài ngày để thưởng hết văn hóa ẩm thực núi rừng Tây Nguyên. Tuy nhiên, bạn đừng quên chọn công ty du lịch Đất Việt làm người đồng hành đáng tin cậy bằng cách liên hệ Đất Việt Tour hoặc hotline 0896 16 16 86 - 1800 6700 để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng nhé.

Tham khảo thêm >>> Tour Du Lịch: Buôn Ma Thuột | Gia Lai | Kon Tum (4N3Đ)

Phương Quỳnh

Bình luận bài viết này
Tìm đường