Du lịch Hà Nội khám phá phố đường tàu giữa thủ đô 

24/03/2024 0 67

Dường người dân Hà Thành đã không còn quá xa lạ với hình ảnh đường ray xe lửa nằm giữa khu sinh sống của mình. Và nơi đó được người dân gọi bằng cái tên thân thương là "phố đường tàu Hà Nội" hay "xóm đường tàu". Nơi đây trở thành một điểm đến độc đáo và nổi tiếng thu hút du khách đến tham quan, khám phá đặc biệt là du khách nước ngoài. Vậy thì cùng Đất Việt Tour du lịch Hà Nội đến với phố đường tàu trải nghiệm nét đẹp độc đáo này ngay giữa lòng thủ đô nhé. 

Phố đường tàu Hà Nội - Nét độc đáo giữa lòng thủ đô

Có dịp du lịch Hà Nội bạn nhất định phải ghé đến với con phố đường tàu nổi tiếng này của thủ đô. Hành lang đường sắt kéo dài từ Khâm Thiên tới ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt và từ Điện Biên Phủ qua Trần Phú rồi chạy dọc theo phố Phùng Hưng lên tới cầu Long Biên, đã trở thành một địa điểm nổi tiếng và vô cùng độc đáo của người dân Hà thành nơi đây. 

Phố đường tàu Hà Nội, nét độc đáo giữa thủ đô cổ kính

Phố đường tàu Hà Nội, nét độc đáo giữa thủ đô cổ kính (Ảnh: Sưu tầm)

Con đường tàu này có từ rất lâu đời, được hình thành thời kỳ Pháp thuộc. Ngày nay, con phố ấy đã trở thành một địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn, đặc biệt là các du khách nước ngoài. Khung cảnh giản dị của người dân địa phương cùng với nét độc đáo có đường ray xe lửa chạy ngang, nó đã tạo nên một cảnh tượng độc đáo giữa lòng thủ đô nhộn nhịp. Đến đây bạn sẽ không khó để bắt gặp những người săn ảnh chuẩn bị máy quay phim, máy ảnh hay cảnh người dân địa phương di chuyển bàn của họ trở lại đường sắt au khi những con tàu băng qua. Một cảnh giác vừa hồi hộp vừa kích thích vô cùng khi được chứng cảnh đoàn băng qua ngay trước mắt. 

Trải nghiệm thú vị tại phố đường tàu Hà Nội

Check-in đầy nghệ thuật tại phố đường tàu 

Nhiều người biết đến phố đường tàu cũng chính là nhờ những bức ảnh check-in đầy tính nghệ thuật và độc đáo nơi đây. Chính vì thế đã đến với con phố này thì nhất định bạn phải có những tấm ảnh check-in cực chất tại đây. Với bối ảnh độc đáo là những bức tường được sơn đầy sắc màu, đường ray xe lửa và hình ảnh cuộc sống hàng ngày của người dân nơi, chắc chắn cho bạn những tấm ảnh triệu view đấy. 

Chụp ảnh nghệ thuật tại phố đường tàu Hà Nội

Chụp ảnh nghệ thuật tại phố đường tàu Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm) 

Khám phá nghệ thuật đường phố 

Dọc theo con phố đường tàu, bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật đường phố đầy ấn tượng được các nghệ sĩ trong nước và nước ngoài tạo nên. Các bức tranh là phản ánh văn hóa, lịch sử và cuộc sống thường nhật của người dân địa phương nơi đây, tất cả đã mang đến một màu sắc độc đáo cho con phố đường tàu này. 

>>> Bài viết tin tức liên quan: Những góc chụp ảnh đẹp ít người biết tại Hà Nội 

Thưởng thức tách cafe tại phố đường tàu và ẩm thực địa phương

Nằm dọc con phố đường tàu Hà Nội là những hàng quán nhỏ để phục vụ du khách đến đây tham quan. Một số quán nổi tiếng ở đây như Cafe Đường Tàu, Cafe Ga Đông Dương… thu hút rất nhiều người đến check-in. Hãy tự chọn cho mình một địa điểm nhâm nhi tách cafe thơm ngon, check-in và cùng đón chờ đoàn tàu chạy ngang qua, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp độc đáo mà chỉ có tại thủ đô Hà Nội này. 

Không gian cực chill tại phố đường tàu Hà Nội

Không gian cực chill tại phố đường tàu Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm) 

Điều đặc biệt khi bạn du lịch Hà Nội phố đường tàu này là hình ảnh những căn nhà và các tiệm cafe đều được nằm san sát nhau ngay 2 bên đường ray đã tạo nên sự thu hút cho du khách lữ hành đến đây. Ở đây sẽ được dán lịch tàu chạy qua để người dân và du khách có đến ngắm tàu và cẩn thận hơn khi qua đường nhằm đảm bảo an toàn. Các chuyến tàu thường chạy vào rạng sáng hay ban đêm vì thế ban ngày chính là thời gian lý tưởng để cùng thưởng thức cafe ngay giữa đường ray. Chính vì thế, cảm giác ngồi giữa đường ray chụp ảnh, uống cafe đã tạo nên một cảm giác hồi hộp và đầy thú vị. Những dãy nhà cổ kính nép mình bên đường cũng chính là điểm thu hút du khách đến đây tham quan. 

Tìm hiểu hơn về cuộc sống thường nhật của người dân

Đến với phố đường tàu Hà Nội không chỉ để check-in mà đây còn là cơ hội để bạn gặp gỡ, giao lưu cùng với những người dân địa phương nơi đây. Người dân Hà Thành rất thân thiện, họ sẽ sẵn lòng chia sẻ cho bạn về cuộc sống của mình, giúp bạn hiểu hơn về văn hóa, nghệ thuật của Hà Nội và những câu chuyện thú vị tại phố đường tàu. Do đó chuyến du lịch Hà Nội của bạn trở nên đáng nhớ và ý nghĩa hơn bao giờ hết. 

 Nét đẹp cổ kính tại phố đường tàu Hà Nội

 Nét đẹp cổ kính tại phố đường tàu Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm) 

Gợi ý thời gian đẹp để khám phá phố đường tàu Hà Nội 

Để chuyến tham quan phố đường tàu được thuận lợi thì bạn nên tham khảo lịch trình tàu chạy trước khi đến nhé. Vào buổi sáng thì có rất ít tàu chạy qua lại nên bạn có thể đi lại và khám phá không gian cổ kính nơi đây, những khu phố nhỏ và trải nghiệm cuộc sống thường ngày của người dân một cách thực tế nhất. Vào buổi chiều tối là khoảng thời gian để bạn ngắm nhìn những hoạt động của phố đường đầu và thưởng thức các món ăn và đồ uống. 

Hào hứng với hình ảnh đoàn tàu chạy ngang tại phố đường tàu Hà Nội

Hào hứng với hình ảnh đoàn tàu chạy ngang tại phố đường tàu Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm) 

Không hào nhoáng, không xa hoa lộng lẫy như các con phố diễm lệ khác, phố đường tàu Hà Nội lại mang đến một nét đẹp cổ kính, bình yên và nhẹ nhàng theo cách riêng. Hãy dành thời gian trong chuyến du lịch Hà Nội để khám phá con phố độc đáo này của thủ đô nhé, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú đấy. 

Tại Đất Việt Tour còn rất nhiều các thông tin du lịch hữu ích cũng như các tour du lịch Hà Nội với chi phí phải chăng, lịch trình đa dạng, nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay nhấc máy gọi đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để được các nhân viên tư vấn nhanh nhất. 

Đất Việt Tour

Gợi ý cho bạn những hành trình tour du lịch Hà Nội giá tốt: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường