Du lịch Tochigi: kinh nghiệm vui chơi chi tiết nhất

19/04/2024 0 36

Tochigi là địa điểm hấp dẫn nhất trong các chuyến du lịch Nhật Bản. Tỉnh Tochigi sở hữu nhiều nét đẹp mang nét đặc trưng của du lịch Nhật Bản, là vùng đất hội tụ những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi có các loại sản vật quý hiếm và nền ẩm thực hết sức đa dạng. Để khám phá được thành phố này hãy theo chân Đất Việt Tour giúp bạn hiểu rõ tất tần tật hơn những trải nghiệm thú vị về đất nước Đức nhé.

Tỉnh Tochigi gắn liền với mùa hoa đỗ quyên xinh đẹp

Tochigi nổi tiếng với loài hoa đỗ quyên xinh đẹp và là nơi tập trung nhiều trường đại học của Nhật. Sở hữu diện tích rộng lớn, vùng đất này có vị trí đắc địa và quan trọng trên bản đồ. Khi nhắc đến tỉnh Tochigi như đang nhắc về các danh lam thắng cảnh, những ngôi đền, ngôi chùa cổ hay những thác suối nước nóng. Khách du lịch còn bị cuốn hút bởi nền ẩm thực đa dạng, đặc sắc tại nơi đây.

  • Địa chỉ: Thuộc đảo Honshu, Nhật Bản

Tỉnh Tochigi gắn liền với mùa hoa đỗ quyên

Tỉnh Tochigi (Ảnh sưu tầm)

Lễ hội sự kiện diễn ra tại Tochigi

Với điều kiện thuận lợi về tự nhiên và mang đặc trưng của nền văn hóa. Tochigi là địa điểm thích hợp nhất để diễn ra các lễ hội hàng năm. Mỗi năm vùng đất Tochigi diễn ra hàng trăm lễ hội để thu hút đông khách du lịch, và cho mọi người biết đến nhiều hơn về những văn hóa, lịch sử của đất nước Nhật Bản. 

Lễ hội Yunishigawa Kamakura

Một sự kiện được diễn ra vào mùa đông, diễn ra tại thác nước nóng Yunishigawa, thời gian diễn ra lễ hội kéo dài trong vòng một tháng. Vào buổi chiều có những hoạt động giải trí ngoài trời như: đi bè, đi xe trên tuyết và trượt tuyết. Những người không thích hoạt động ngoài trời thì có thể ở trong nhà được làm bằng tuyết gọi là kamakura, thưởng thức buổi tiệc nướng bên bếp lửa than hồng. Khi màn đêm bắt đầu buông xuống, những ngọn nến bên trong kamakura sẽ được thu nhỏ và thắp sáng dọc bờ sông bên cạnh.

  • Địa chỉ: Nishikawa, Nikko-shi, Tochigi-ken

  • Thời gian: Cuối tháng 1 - đầu tháng 3

Lễ hội Yunishigawa Kamakura

Lễ hội Yunishigawa Kamakura (Ảnh sưu tầm)

Lễ hội Yamaage Matsuri

Là một lễ hội kabuki diễn ra ngoài trời thu hút đông đảo khách du lịch tham gia. Điểm ấn tượng ở lễ hội này là các cuộc biểu diễn kabuki ngoài trời khổng lồ có kích thước lớn lên đến 100 * 20 mét. Sân khấu được xây dựng với phông nền được làm ra từ loại giấy kiểu đặc biệt Nhật Bản. Nghệ thuật sân khấu được trang trí lộng lẫy, khiến lễ hội trở thành lễ hội kabuki bậc nhất ở Tochigi

  • Địa chỉ: Diễn ra ở Nasukarasuyama, tỉnh Tochigi

  • Thời gian: Vào tháng 8 hàng năm 

Lễ hội Yamaage Matsuri

Lễ hội Yamaage Matsuri (Ảnh sưu tầm)

Lễ hội gốm Mashiko

Lễ hội được tổ chức vào hàng năm trong tuần lễ vàng.Trong quá trình diễn ra lễ hội, có 50 cửa hàng đồ gốm Mashiko truyền thống, bao gồm các đồ dùng sinh hoạt hằng ngày như cốc, đĩa và các tác phẩm thuần túy được làm thủ công. Người mua hàng có thể trò chuyện cùng với các nghệ nhân gốm sứ. Lễ hội rất thích hợp cho những tín đồ đam mê đồ thủ công bằng gốm. 

  • Địa chỉ: Mashiki, tỉnh Tochigi, Nhật Bản

  • Thời gian: Cuối tháng 4 - đầu tháng 5

Lễ hội gốm Mashiko

Lễ hội gốm Mashiko (Ảnh sưu tầm)

Điểm đến hấp dẫn để vui chơi hết mình Tochigi

Ngôi đền Nikko Toshogu

Đền được xây dựng vào năm 1617, nơi đây có thờ một vị thần Toshoudaigongen, ông là người sáng lập ra và là tướng quân đầu tiên của Mạc phủ Tokugawa cai trị Nhật Bản từ thế kỉ 17 đến thế kỉ 19. Ngôi đền nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, có hơn 30 căn được ghi nhận là Tài sản văn hóa quan trọng. Nikko Toshogu được mệnh danh là ngôi đền Quốc Bảo của Nhật Bản. 

  • Địa chỉ: 2301 Sannai, Nikko, Tochigi 321-1431, Nhật Bản

  • Thời gian: 9h00 - 17h00

Đền Nikko

Ngôi đền Nikko Toshogu (Ảnh sưu tầm)

Xem thêm tin tức: Tokyo Skytree: Đỉnh Cao Sự Hiện Đại Và Tinh Tế Nhật Bản

Thác Kegon dòng chảy bốn mùa

Là một trong những thác nước có dòng thác chảy đẹp nhất Nhật Bản. Thác nước này cao khoảng 97 mét và nằm trong Công viên Quốc gia Nikko. Thác có 12 thác nước phụ nhỏ hơn và ở phía sau. Thác Kegon là địa điểm ngắm mùa thu trọn vẹn đa sắc màu nổi tiếng. Du khách có thể đi cáp treo trả phí để đứng gần thác hơn và cảm nhận được sức mạnh của dòng chảy

  • Địa chỉ: Miền Đông Nhật Bản, tỉnh Tochigi

  • Giá vé vào thác: Khoảng 90.000 VNĐ/ người

  • Giá vé cáp treo: 60.000 - 150.000 VNĐ/ người

Thác Kegon

Thác Kegon (Ảnh sưu tầm)

Công viên hoa Ashikaga

Công viên có diện tích rộng lớn khoảng 95.000 mét vuông, trưng bày hơn 300 loài hoa khác nhau, trong đó nổi bật là hoa tử đằng. Ở công viên, có cây tử đằng vĩ đại và lâu đời nhất phát triển tại công viên. Cây có chiều dài 500 mét, chứa tới 1000 bông hoa nở rộ, xum xuê. Ngoài hoa tử đằng, công viên còn có các loại hoa khác nổi bật như hoa đỗ quyên, hoa mẫu đơn, hoa hồng. Đến thăm công viên vào đầu tháng 5 để chiêm ngưỡng những đóa hoa nở rộ, đa sắc màu và hương thơm dịu dàng, ngạt ngào làm sao.

  • Địa chỉ: 607 Hasamachō, Ashikaga, Tochigi 329-4216, Nhật Bản

  • Thời gian: 9h - 18h00

Công viên hoa Ashikaga

Công viên hoa Ashikaga (Ảnh sưu tầm)

Ẩm thực địa phương đa dạng

Bánh bao Gyoza

Những chiếc bánh bao thơm ngon này được làm từ nguyên liệu chính là thịt lợn, bột mì, một ít gia vị. Bên trong nhân bánh bao Gyoza rất đa dạng có thể là nấm, thịt, tôm, hay phô mai béo. Đặc điểm của chiếc bánh bao này là không cần quá nhiều hương vị, nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon, là do thịt lợn tại vùng Utsunomiya được chăn thả tự nhiên, thịt rất săn chắc

Bánh Gyoza

Bánh bao Gyoza (Ảnh sưu tầm)

Dâu tây

Tochigi được mệnh danh là tỉnh có vương quốc dâu tây, nhờ có khí hậu ôn hòa, dâu tây ở đây rất tươi tốt, mọng nước và có vị thơm ngon, được trồng bằng cách hữu cơ đảm bảo chất lượng an toàn và sức khỏe

Dâu tây Vương quốc Tochigi

Dâu tây mọng nước tại vương quốc Tochigi (Ảnh sưu tầm)

Những kinh nghiệm vui chơi ở lễ hội Tochigi, hay những địa điểm tham quan, thưởng thức món ăn đa dạng được giới thiệu một cách tất tần tật. Nếu muốn đến tỉnh Tochigi của xứ sở mặt trời mọc một cách trọn vẹn nhất hãy đến với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 miễn phí để được cung cấp nhiều thông tin và bổ ích cho chuyến du lịch này nhé. 

Đất Việt Tour

>>> Khám phá thêm nhiều tour đi Nhật Bản với giá rẻ:

Bình luận bài viết này
Tìm đường