Làng chài Chiang Khan - Nét đẹp bình dị ở Thái Lan

28/03/2024 0 42

Nhắc đến xứ sở chùa Vàng là mọi người nghĩ ngay đến Thái Lan. Ngoài những thành phố đồ sộ, sầm uất, xứ sở chùa vàng còn có một địa danh với nét đẹp bình dị đó là làng chài Chiang Khan. Du lịch Thái Lan là nơi thu hút khách du lịch nhất Châu Á, đất nước của những con người thân thiện, nền văn hóa lâu đời, những nét đẹp hiện đại pha lẫn một chút giản dị. Làng chài Chiang Khan là điểm dừng chân thú vị nhất cho du khách. Hãy theo chân Đất Việt Tour đưa bạn đến làng chài với vẻ đẹp yên bình nhé. 

Làng chài Chiang Khan 

Là một làng chài nhỏ xinh xắn thuộc miền núi. Chiang Khan tạo sự hấp dẫn cho mọi người bằng nhịp sống yên bình và chậm rãi của người dân miền núi. Đến đây, làng chài sẽ mang lại cho du khách một cảm giác trải nghiệm độc đáo. Người Thái thường tìm về làng chài vào cuối tuần sau một tuần làm việc mệt mỏi đến đây để tìm cuộc sống chậm rãi hơn. 

Thị trấn miền núi còn lưu giữ lại những ngôi nhà gỗ đậm chất nông thôn, có không khí trong lành, mát mẻ để người ta có thể dãn mình ra hưởng thụ cùng với thiên nhiên. Chiang Khan trước kia là thuộc địa của Pháp, nhìn những kiến trúc của những ngôi nhà gỗ có nét kiến trúc tựa tựa như Pháp. 

  • Địa chỉ: Thuộc miền núi của tỉnh Loeic, biên giới Đông Bắc Thái Lan

Nét yên bình làng chài Chiang Khan

Nét yên bình làng chài Chiang Khan( Ảnh sưu tầm)

Thời tiết thích hợp để đi du lịch Chiang Khan

Mùa khô ở Chiang Khan được chia thành hai giai đoạn mùa mát ( vào tháng 11- tháng 2) và mùa nóng ( tháng 3 đến tháng 5)

Mùa mưa ở Chiang Khan thường rơi vào (cuối tháng 5 đến tháng 10). Mưa rào ngắn kéo dài từ 1-2 tiếng. Mưa có thể nhiều hơn và liên tục rơi vào (tháng 8 và tháng 9)

Thời tiết đẹp Chiang Khan

Thời tiết đẹp du lịch làng chài (Ảnh sưu tầm)

Những cách di chuyển để đến làng chài

Xe buýt là phương tiện chạy xuyên suốt qua thị trấn Chiang Khan cả ban ngày lẫn ban đêm. Có thể đón xe buýt tại Băng Cốc qua di chuyển thẳng tới làng chài. Dưới đây, là hàng loạt các tuyến xe để du khách tiện theo dõi cho phù hợp với lịch trình của mình. 

  • Thời gian tuyến xe buýt: Từ 19h00 - 9h04, với giá vé: 381.122 VNĐ/ người

  • Thời gian tuyến xe buýt: Từ 20h00 - 10h04, với giá vé: 381.122 VNĐ/ người

  • Thời gian tuyến xe buýt: Từ 9h00 - 18h00, với giá vé 600.510 VNĐ/ người

Di chuyển đến làng chài

Di chuyển đến làng chài (Ảnh sưu tầm)

Các địa điểm không thể bỏ lỡ ở Chiang Khan

Đường Chai Khong

Vào cuối tuần thì con đường này trở nên nhộn nhịp với những nhà hàng nhỏ, cửa hàng, quán bar thu hút khách du lịch đến đây đứng xếp hàng rất nhiều. Những ngôi nhà gỗ tệch hai bên đường là điểm nhấn ấn tượng cho con đường. Sau lưng những ngôi nhà gỗ ấy, là con sông Mê Kông chạy dọc qua chỉ ngăn cách với con đường Chai Khong bằng những ngôi nhà này. Cứ vào cuối tuần con đường sẽ mệnh danh là phố đi bộ. Những mặt hàng quần áo và các đồ nghề thủ công chắc chắn tìm thấy tại nơi đây.

  • Địa chỉ: Nằm tại làng chài Chiang Khan

Đường Chai Khong

Đường Chai Khong phố đi bộ vào cuối tuần (Ảnh sưu tầm)

Lối đi dạo bộ trên sông Mê Kông

Một trong những địa điểm thu hút khách du lịch tại thị trấn Chiang Khan là lối đi dạo trên bờ sông Mê Kông, tận hưởng khung cảnh yên bình và ngắm nhìn dòng sông hùng vĩ. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm thích hợp để ngắm hoàng hôn lãng mạn.

  • Địa chỉ: Nằm tại làng chài Chiang Khan

Lối đi dạo bộ trên sông Mê Kông

Sông Mê Kông lối đi dạo bộ (Ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm tin tức: Du Lịch Nakhon Ratchasima - Điểm Đến Hot Nhất Thái Lan

Chùa Si Khun Mueang

Là ngôi đền tôn giáo quan trọng nhất đối với người dân địa phương miền núi. Ngôi đền nằm trên đường Chai Khong ngay cuối phố đi bộ. Ngôi chùa này ảnh hưởng ảnh hưởng của phong cách Lanna và Lanchang, bên trong có hình ảnh của Phật phong cách Lanchang bằng gỗ. 

  • Địa chỉ: Nằm tại làng chài Chiang Khan

Chùa Si Khun Mueang

Chùa Si Khun Mueang (Ảnh sưu tầm)

Những món ăn nhất định phải thử 

Súp mì Lào (Khao Piak Sen)

Món phở kiểu Lào được người dân Chiang Khan ưa chuộng, nó được làm bằng nguyên liệu bún gạo tươi dày và tròn, ăn kèm với nước dùng gà và thịt lợn. Thường được dùng trong bữa ăn sáng của mọi người Chiang Khan

  • Giá súp: 27.000 - 30.000 VNĐ/ súp

Súp mì Lào

Súp mì Lào (Ảnh sưu tầm)

Tôm con (Goong Foi)

Các con tôm này được bắt từ con sông Mê Kông, rất dễ dàng tìm thấy nó dưới con sông này. Tôm con phủ bơ sau đó được chiên giòn cho đến khi chuyển sang màu nâu. Món ăn này có thể ăn kèm với một chén tương ớt.

  • Giá dĩa tôm chiên giòn: 34.100 VNĐ/ dĩa

Goong Foi

Goong Foi (Ảnh sưu tầm)

Trứng trên chảo ( Khai grata)

Đây là một món ăn phổ biến của người dân nơi đây. Một bữa sáng đơn giản từ trứng chiên áp chảo với thịt lợn hay xúc xích và trang trí một ít hành lá lên, nhìn cho nó bắt mắt một xí. 

  • Giá trứng áp chảo: 27.000 - 30.000 VNĐ/ dĩa

Trứng trên chảo

Trứng áp chảo (Ảnh sưu tầm)

Làng chài Chiang Khan là nơi rất thích hợp cho du khách đến tham quan vào cuối tuần. Về đây để tìm thư giãn với cuộc sống yên bình rời xa thành phố náo nhiệt. Nếu muốn trải nghiệm đến vùng đất này và biết thêm nhiều thông tin hãy với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 miễn phí để được cung cấp nhiều thông tin và bổ ích cho chuyến du lịch này nhé. 

Đất Việt Tour

>>> Khám phá thêm nhiều tour đi Thái Lan với giá rẻ:

Bình luận bài viết này
Tìm đường