Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hong Kong hữu ích

10/05/2017 0 3908

Hong Kong là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của Châu Á, thu hút rất nhiều lượt du khách ghé tham quan. Thành phố hiện đại này nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo và nhiều khu mua sắm sầm uất và những điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn. Trước khám phá nơi đây, hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Hong Kong mà chúng tôi chia sẻ để có một chuyến đi hoàn hảo nhất.

Đặt vé máy bay đi du lịch Hong Kong

Để đến với thành phố cảng Hong Kong bạn có thể đi bằng đường bộ hoặc đường hàng không. Đường bộ mất khá nhiều thời gian, đổi nhiều chặng xe và khá tốn kém. Đi bằng máy bay vẫn là lựa chọn vừa nhanh vừa tiết kiệm hơn.

ve-may-bay-di-hong-kong-1

Hiện nay, đã có nhiều chuyến bay thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài đến sân bay quốc tế Hong Kong. Giá vé đường bay xuất phát từ Nội Bài có giá vé trung bình từ 195 – 410 USD/người. Đường bay xuất phát từ Tân Sơn Nhất có giá từ 200 – 425USD/người. Một số hãng hàng không uy tín để bạn chọn lựa như: Vietnam Airlines, Hong Kong Airlines, Philippine Airlines, Malaysia Airlines, Thai Airways, Dragon Air, …

Phương tiện di chuyển tại Hong Kong

Có rất nhiều phương tiện thuận lợi để bạn di chuyển trong chuyến du lịch Hong Kong. Trong đó không thể bỏ qua taxi - phương tiện giúp bạn chủ động hơn trong việc di chuyển. Tuy nhiên, giá cả phương tiện này khá cao nên bạn hãy chọn đi theo nhóm đông để tiết kiệm chi phí. Xe bus ở Hong Kong là phương tiện vừa có giá rẻ, thoáng mát lại có trạm dừng ở khắp nơi trong thành phố. Nếu muốn ngắm cảnh thành phố hiện đại này từ trên cao bạn có thể ngồi trên tầng 2 của xe bus. Đặc biệt xe bus ở đây chạy đến 1 giờ đêm do đó bạn có thể thoải mái tham quan những điểm đến và tham gia vui chơi giải trí ở thành phố này đến tận khuya.

phuong-tien-du-lich-hong-kong

Tuy nhiên, phương tiện giao thông phổ biến nhất vẫn là tàu điện ngầm (MTR). Tàu điện ngầm ở đây có 3 tuyến chính: Tuyến màu đỏ của bán đảo Cửu Long, tuyến màu xanh nước biển của đảo Hong Kong, tuyến màu vàng của Lantau. Giá vé cho chặng đường từ ga này đến ga kia là khoảng từ 2 - 4 HKD. Nhiều du khách yêu thích chọn lựa MRT trong chuyến du lịch Hồng Kong vì phương tiện này có ưu điểm là rất nhanh, có nhiều ga ứng tại cá địa điểm du lịch nổi tiếng. Ngoài ra, du lịch Hong Kong bạn có thể trải nghiệm các loại hình giao thông thú vị khác. Ví dụ như tàu điện Peak Tram sẽ đưa bạn quay lại những thập niên trước đây khi các phương tiện khác chưa ra đời. Hoặc cầu thang cuốn có mái che ngoài trời, vỉa hè di động,… sẽ làm bạn ngạc nhiên không ít. Ở Hong Kongcó một loại thẻ thanh toán đa năng mà bạn nên mua để thuận tiện và tiết kiệm trong việc đi lại, đó là thẻ Octopus. Một chiếc thẻ Octopus với giá 150HKD, tài khoản 100HKD giúp bạn không còn phiền phức khi thanh toán. Thẻ này cũng có thể sử dụng ở một số cửa hàng mua sắm.Bạn có thể mua thẻ Octopus ở quầy dịch vụ khách hàng ở ga tàu điện ngầm hay tại sân bay.

Khách sạn giá rẻ ở Hong Kong

Mức giá cho thuê phòng khách sạn ở Hong Kong đắt hơn nhiều so với các nước ở khu vực Đông Nam Á. Một đêm ở khách sạn trung bình khoảng 100USD/người, vì vậy bạn nên đặt phòng từ trước. Hãy tranh thủ tìm hiểu các đợt khuyến mãi giảm giá để tiết kiệm chi phí.

khach-san-hong-kong

Bạn nên lựa chọn các khách sạn gần trung tâm thành phố, những điểm tham quan, bến xe bus, ga tàu điện ngầm để dễ dàng di chuyển. Một số khách sạn để bạn tham khảo: Merry Land, Lan Kwai Fong, JJ Hotel ở Wanchai, Dragon Hostel,…

Ẩm thực Hong Kong

Ẩm thực Hong Kong khá phong phú và đa dạng, từ các món ăn truyền thống Trung Quốc đến các món ăn Châu Âu, Mĩ và một số món ăn của Nhật Bản, Hàn Quốc. Người Hong Kong ưa chuộng các món hải sản nên nếu vào những nhà hàng sang trọng bạn có thể thấy các đầu bếp trổ tài chế biến món ngon từ hải sản ngay trên bàn ăn.

am-thuc-hong-kong-2

Những khu phố ăn uống bình dân vẫn là địa điểm lí tưởng dành cho du khách. Bạn có thể thưởng thức tất cả các món ăn mang phong cách ẩm thực phương Đông và phương Tây vô cùng đặc sắc và hấp dẫn. Một số món ăn hảo hạng bạn nên thưởng thức như: Vi cá mập, tổ yến, bào ngư, lủ mì, dim sum, bánh trứng Hong Kong ,…

Địa điểm tham quan

Hong Kong được chia thành 4 khu Cửu Long, Hong Kong, Tân Giới và Lạn Đầu. Mỗi khu đều có những địa điểm tham quan và giải trí hấp dẫn riêng. Trong đó có những địa điểm bạn không thể không đến. Đỉnh núi Thái Bình là nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao. Đến đây bạn cũng có thể tham quan bảo tàng sáp đầu tiên của Châu Á.

disney-land-hong-kong-1

Disneyland Hong Kong là nơi bạn trải nghiệm thế giới trẻ thơ với những trò chơi vui nhộn và chụp hình với các nhân vật hoạt hình nổi tiếng. Bạn cũng có thể đến “ Đại lộ ngôi sao” nơi được ví là Hollywood của Châu Á để ngắm nhìn bức tượng kích cỡ bằng người thật của Lý Tiểu Long.

dai-lo-ngoi-sao-hong-kong

Đến đêm, Hong Kong mới thật sự sôi động. Bạn có thể cùng người yêu dắt tay nhau dạo bước dọc bến nước Tsim Sha Tsui, ngắm pháo hoa từ cảng Victoria. Lan Quế Phường là địa điểm vui chơi bạn không thể bỏ qua khi dạo phố đêm Hong Kong. Khu chợ đêm phố Temple hay các trung tâm thương mại như Time Square, Citigate Outlet sẽ thỏa mãn nhu cầu mua sắm của bạn.

mua-sam-o-hong-kong-1

Hong Kong là một thành phố cảng với nhịp sống hiện đại luôn có những nét hấp dẫn riêng thu hút du khách. Cùng đến và trải nghiệm những điều thú vị mà thành phố cảng này mang lại. Nhưng trước khi lên đường hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Hong Kong mà chúng tôi chia sẻ để có chuyến du lịch thú vị nhất tại thành phố cảng này bạn nhé!

Nguyễn Kiều - Đất Việt Tour

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc, Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Bình luận bài viết này
Tìm đường