vì sao du lịch điệp sơn là điểm đến "hot" trong hè 2016?

26/04/2017 0 762

Vượt qua những hòn đảo vốn đã nổi tiếng từ rất lâu, du lịch Điệp Sơn đang dần khẳng định vị trí tiềm năng của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam. Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên còn khá nhiều nét hoang sơ, ít bị khai phá bởi bàn tay con người, vì thế Điệp Sơn sẽ rất phù hợp cho những tín đồ đam mê du lịch và khám phá. Đặc biệt trong dịp hè 2016 thì nơi đây càng thu hút một khối lượng rất lớn khách du lịch ghé thăm để tránh cái nóng oi bức và tìm về với thiên nhiên trong lành.

 

Điệp Sơn nằm ở vịnh Vân Phong, một trong những vịnh biển xanh tươi, bãi cát trắng trải dài, sóng vỗ êm đềm đẹp nhất Việt Nam. Là một tập hợp gồm ba hòn đảo nhỏ với diện tích khá rộng lớn song nơi đây không quá đông đúc dân cư và người dân bình dị chủ yếu sống bằng nghề chài lưới trên biển.

 

Đến du lịch Điệp Sơn vào dịp hè bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn dễ chịu bởi những làn gió mơn man lướt qua người mang đậm mùi vị biển cả. Một khung cảnh vô cùng thanh bình, yên ả với mây nước lững lờ trôi, nước biển phản quang một màu xanh ngọc bích khiến du khách vô cùng thích thú. Nhưng trên hết phải nói đến điều tạo nên “cơn sốt” của du lịch Điệp Sơn là một con đường độc đáo đi trên biển nối liền những hòn đảo với nhau.

 

“Điệp Sơn thủy đạo” có chiều dài gần 1km, bề rộng khoảng 1m, uốn lượn quanh co dưới mặt nước biển sâu khoảng nửa mét. Khi thủy triều rút, con đường này càng lộ thiên và kỳ ảo hơn bao giờ hết. Cảm giác khi lần đầu tiên bước đi trên con đường này khiến bạn không khỏi hồi hộp và lo sợ nhưng ngay sau đó sự thích thú và phấn khích nhanh chóng làm bạn thỏa sức vùng vẫy và ngắm nhìn những đàn cá nhỏ bơi ngay phía dưới chân mình. Cảm nhận rõ rệt từng đợt sóng xô bờ lăn tăn, cát trắng mịn và nước mát lạnh như đánh bay mọi ưu phiền và mệt mỏi của cuộc sống.

 

Khi đến du lịch Điệp Sơn, ngoài đi dạo trên con đường mòn độc đáo thì bạn cũng nên khám phá vòng quanh các đảo, thả hồn trên những bãi biển hoang sơ vắng người và đồng cỏ lau thơ mộng. Giữa khung cảnh như tranh thủy mạc này, bạn sẽ tha hồ chụp ảnh và ghi lại những bức hình tuyệt đẹp cùng với bạn bè và gia đình của mình.
Ngoài ra nếu bạn yêu thích sự tự do và muốn trải nghiệm cuộc sống đơn giản mà bình dị của những người dân làng chài thì có thể xin vào ở trọ một nhà dân ven đảo. Vì dân cư còn khá ít nên tình cảm láng giềng và tình người luôn được đề cao và hình thành nên một nếp văn hóa cộng đồng rất đáng quý. Đi đâu bạn cũng thường xuyên được tiếp đón nồng nhiệt và đón lấy nụ cười thân thiện của người dân nơi đây. Một hoạt động khác hết sức thú vị chính là cùng người dân câu cá và chài lưới, sử dụng tôm cá đánh bắt được mà chế biến thành những món ăn tươi ngon và cực hấp dẫn cho những bữa cơm đạm bạc nhưng đầm ấm.


Có du lịch Điệp Sơn mới hiểu hết được lý do tại sao nơi đây đang trở thành một địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ hè đáng nhớ. Hội tụ tất cả yếu tố từ thiên nhiên đến con người cho một vùng đất du lịch mới mẻ và giàu khả năng phát triển, bạn sẽ cảm nhận rõ nét những gì mà thiên nhiên đang ưu đãi cho Điệp Sơn, khám phá và trải nghiệm những cung bậc cảm xúc từ hồi hộp đến thích thú khi đi trên con đường biển độc đáo hiếm có này.

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường