Cẩm nang du lịch Trung Quốc từ A đến Z

10/05/2017 0 1815

Du lịch Trung Quốc là điểm dừng chân lý tưởng cho hành trình du lịch của bạn. Trung Quốc là đất nước được biết đến là quốc gia có mật độ dân số đông nhất thế giởi. Do là quốc gia đông dân, nhiều dân tộc tạo nên sự đa dạng về nét văn hóa, phong tục tập quán…với các phong cảnh hữu tình, thơ mộng. Chính vì diện mạo đa màu sắc văn hóa đó đã tạo tiền đề cho Trung Quốc là điểm nhấn du lịch không chỉ cho du khách Việt Nam mà còn cả thế giới biết đến. Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Trung Quốc sẽ chỉ cho bạn những kinh nghiệm thực tế cho chuyến hành trình du ngoạn về đất nước rộng lớn này.

Đôi nét về đặc trưng của văn hóa Trung Quốc

Văn hóa Trung Quốc có sự kết hợp hòa quyện giữa nền văn minh hơn 5000 năm và nền văn minh tôn giáo sâu sắc từ các nước khác, tạo nên loại hình văn hóa ảnh hưởng sâu sắc tới phong tục tập quán và trở thành nếp sinh hoạt văn nghệ phổ biến trong cuộc sống của người dân Trung Quốc.

Du lịch Trung Quốc nổi tiếng với làng nghệ thuật ca, múa, kịch đặc sắc in đậm nét văn hóa từ cuộc sống đời thường cũng như triết lý trong ca kịch, thơ văn. Ngoài ra, ẩm thực Trung Quốc cũng là một nét độc đáo của đất nước này, lấy triết lý đạo Khổng là trung tâm, suy lý ra là dù là món gì thì vẫn lấy thuyết "Quân Bình Âm Dương" mà tuân theo, các món ăntừ đó sẽ có nét hài hòa và tốt cho sức khỏe.

Nền văn hóa kiến trúc cổ đại của Trung Quốc cũng vô cùng phong phú như các địa danh cảnh: Vạn Lý Trường Thành, Di Hòa Viên....cũng đủ cho du khách đắm chìm vào nét đồ sộ của những kiến trúc này. Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc sẽ là cuốn sổ nhỏ góp phần vào cẩm nang du lịch của bạn.

Phương tiện du lịch Trung Quốc

Từ TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội, du khách dễ dàng đặt vé du lịch Trung Quốc tại các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, China Southern, China Eastern, Malaysia Airlines, Air France, Cathay Pacific, Korean Airlines.

Phương tiện di chuyển Trung Quốc

Phương tiện đi du lịch Trung Quốc (Ảnh sưu tầm)

Tại Trung Quốc du khách có thể di chuyển bằng máy bay, xe lửa. Ngoài ra, tất cả các thành phố lớn tại Trung Quốc đều có hệ thống giao thông tốt, xe bus công cộng, taxi…

Khách sạn tại Trung Quốc

Khách sạn giá rẻ ở Bắc Kinh

- Khách sạn Beijing Dream Castle, số 26 toà nhà thứ 3 đường Anzhenli, quận Chaoyang --> giá từ 885.000 VNĐ - Beijing Perfect Inn, No.281 , đường Gulou Dong Dajie, Quận Dongcheng --> giá từ 885.000 VNĐ - Redwall Hotel Beijing, No.31 North Shatan Street, Beijing, Trung Quốc --> giá từ 640.000 VNĐ - King Parkview Hotel Beijing, No.55 Shatan Houjie Dongcheng District, City Centre, Trung Quốc--> giá từ 772.000 VNĐ - Beijing Sentury Apartment Hotel, 6 Nan Xin Yuan West Rd, Dong San Huan, Chaoyang District, Trung Quốc --> giá từ 885.000 VNĐ

Khách sạn Beijing Dream Castle Trung Quốc

Khách sạn Beijing Dream Castle Trung Quốc (Ảnh sưu tầm

Khách sạn giá rẻ ở Thượng Hải

- Khách sạn Holiday Inn Express Zhabei Shanghai, 1738 Zhongxing Road, quận Zhabei, Trung Quốc --> giá từ 847.000 VNĐ - Rayfont Downtown Hotel, số 7 Zhao Jia Bang Road, City, Trung Quốc --> giá từ 847.000 VNĐ - Rayfont Hongqiao Hotel & Apartment, số 1066 West Yan An Road, Changning, Trung Quốc --> giá từ 847.000 VNĐ

Xem thêm: 5 khách sạn cao cấp cho chuyến du lịch Tết Trung Quốc

Khám phá ẩm thực Trung quốc độc đáo

Du lịch Trung Quốc không chỉ là điểm dừng chân để thưởng ngoạn những danh thắng cảnh đẹp, mà Trung Quốc còn là nơi xuất xứ của nhiều món ngon, đặc sản nức lòng nhiều du khách bởi sự kết hợp của nhiều nét văn hóa dân tộc nơi đây. Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Trung Quốc xin chia sẻ cùng bạn những món ngon đặc sắc sau:

Vịt quay Bắc Kinh

Nhắc đến du lịch Trung Quốc, không du khách nào không biết đến món vịt quay Bắc Kinh hấp dẫn này. Là một món ngon đặc sắc trong làng ẩm thực Trung Hoa, vịt quay Bắc Kinh với chế biến da vịt mỏng vàng, nóng giòn ngon có xuất xứ từ tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc.

Vịt quay bắc kinh

Vịt quay bắc kinh (Ảnh sưu tầm)

Vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng ở Đông Bắc Trung Quốc, là nét độc đáo trong phong vị món ăn của người dân Bắc Kinh. Một lần du lịch đến Bắc Kinh, bạn hãy thử trải nghiệm món ngon hấp dẫn này nhá.

Súp tổ chim nhạn

Súp tổ chim nhạn tuy là món ăn xa xỉ đắt tiền nhưng lại có nhiều giá trị chất dinh dưỡng cao. Không chỉ là một món ăn ngon mà súp tổ chim nhạn đồng thời cũng là món ngon bồi dưỡng sức khỏe và trị bệnh cho người suy nhược cơ thể nữa.

Súp tổ chim nhạn

Súp tổ chim nhạn (Ảnh sưu tầm)

Súp vi cá mập

Bên cạnh món Vịt quay Bắc Kinh có xuất xứ từ Quảng Đông thì món “súp vi cá mập” cũng là một món ẩm thực ngon với người Trung Quốc. Nếu du lịch Trung Quốc mà chưa thưởng thức hương vị đậm đà của món súp này có lẽ là một thiếu sót lớn cho du khách thưởng ngoạn.

Súp vi cá mập

Súp vi cá mập (Ảnh sưu tầm)

Điểm tham quan khi du lịch Trung Quốc

Hành trình du lịch Trung Quốc của bạn không chỉ để khám phá những nét văn hóa đặc sắc về những món ăn, về những làng nghệ thuật truyền thống, hay những nét nghệ thuật về võ thuật Trung Hoa…mà danh thắng tại Trung Quốc cũng là điểm nhấn cho chuyến du lịch của bạn. Cùng điểm qua các điểm tham quan du lịch Trung Quốc dưới đây:

Vạn Lý Trường Thành

"Vạn Lý Trường Thành, hãy đợi tôi!" chắc hẳn là câu nói cửa miệng của những du khách bắt đầu đi du lịch Trung Quốc. Vạn Lý Trường Thành có từ xa xưa, là một bức tường thành nguy nga được xây dựng vào mục đích bảo vệ Trung Hoa khỏi những cuộc tấn công từ các nước Hung Nô và những bộ tộc thời Tần Thủy Hoàng.

Vạn lý trường thành

Vạn lý trường thành (Ảnh sưu tầm)

Ngày nay, với nét văn hóa ngày càng lớn mạnh, Vạn Lý Trường Thành dần trở thành một nét du lịch độc đáo cho du khách toàn thế giới.

Thiên An Môn

Thiên An Môn mang nét kiến trúc phong phú độc đáo, là cửa chính để vào Tử Cấm Thành. Thiên An Môn là cửa ngõ đẹp chính diện, tại đây du khách có thể tham quan xem các bia tưởng niệm nơi đây, Mao Trach Đông, bảo tàng lịch sử…

Thiên an môn

Thiên an môn (Ảnh sưu tầm)

Tử Cấm Thành

Đến Trung Quốc, bạn phải thưởng ngoạn tại Tủ Cấm Thành hay còn gọi là Cố Cung thởi phong kiến Trung Hoa – nơi diễn ra những cuộc bái lễ, những thói quen sinh hoạt của người đương thởi Cổ Đại Trung Quốc. UNESSCO đã công nhận nơi đây là Di Sản văn hóa Cổ đại Thế Giới. Hãy đến Tử Cấm Thành và trải nghiệm nét trang nghiêm của nó bạn nhé.

Tử cấm thành

Tử cấm thành (Ảnh sưu tầm)

Khai Phong Phủ

Khán giả Việt Nam chắc chắn ai cũng biết đến phủ Khai Phong – nơi công đường xử án của nhân vật Bao Công (Bao Chửng) thì chắc lẽ điểm du lịch tham quan này sẽ khiến du khách phải đến chiêm ngưỡng.

Khai phong phủ 

Khai phong phủ (Ảnh sưu tầm)

Di Hòa Viên

Một điểm nhấn nữa của du lịch Trung Quốc là điểm du lịch Di Hòa Viên hay cũng được gọi là Cung điện mùa hè, được xây dựng từ thời Thanh, mang giá trị văn hóa du lịch cao của Trung Hoa.

Di hòa viên 

Di hòa viên (Ảnh sưu tầm)

Sông nước hữu tình tại Di Hòa Viên chắc hẳn sẽ là nơi thú vị cho du khách đến tham quan cảnh đẹp này.

Chùa Phật Ngọc

Ngô Chùa nổi tiếng nhất ở Trung Quốc với lịch sử xây dựng kiến trúc từ năm 1928. Ngoài 2 bức tượng Phật làm bằng Ngọc đá ra thì nét kiến trúc của ngôi chùa nảy cũng là điểm nhấn du lịch độc đáo nhiều nét cho du khách khám phá và chiêm nghiệm.

Chùa phật ngọc 

Chùa phật ngọc (Ảnh sưu tầm)

Du lịch Trung Quốc chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị không chỉ ở những nét văn hóa danh thắng cảnh nơi đây mà còn là một triết lý nhân văn của đạo giáo Khổng Từ qua cách cách sống của người dân Trung Hoa.

Đến với Trung Quốc trong chuyến hành trình thưởng ngoạn là nỗi khát khao của những du khách đam mê du lịch để thỏa mãn được một lần đi đến vùng đất đông dân nhất và giàu nét văn hóa này. Hy vọng bài viết của Đất Việt Tour cẩm nang kinh nghiệm du lịch Trung Quốc trên sẽ thật sự bổ ích cho chuyến đi của bạn liên hệ qua hotline miễn phí 1800 6700 để được hướng dẫn.

Đất Việt Tour

Cộng tác viên Lê Anh Tuấn

>>> Check - In Mỏi Tay 7 Địa Điểm Nổi Danh Tại Trung Quốc

Bình luận bài viết này
Tìm đường