Du lịch Hồ Đồng Đò Sóc Sơn - Địa điểm cắm trại cực vui

24/03/2024 0 62

Bạn đang muốn tìm một địa điểm du lịch miền Bắc đem lại thư giãn và có nhiều trải nghiệm sau những bộn bề của cuộc sống. Khu du lịch Hồ Đồng Đò Sóc Sơn chính là địa điểm lý tưởng cho bạn đấy. Vậy thì cùng theo chân Đất Việt Tour khám phá ngay địa điểm này có gì thú vị nhé. 

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn - Địa điểm du lịch thu hút ở Hà Nội

  • Địa chỉ: xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km, Hồ Đồng Đò Sóc Sơn thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đầy bình yên. Khung cảnh hữu tình, thoáng mát, nơi đây là địa điểm lý tưởng để bạn cùng gia đình, bạn bè vui chơi vào dịp cuối tuần. 

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn xanh mướt đẹp mắt

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn xanh mướt đẹp mắt (Ảnh: Sưu tầm) 

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn có diện tích lên đến 60ha và trải dài hơn 2km vì thế bạn có thể tổ chức nhiều hoạt động vui chơi tại đây. Hồ được bao quanh bởi cánh rừng thông  xanh mướt nên rất thoáng mát. Có thể nói, Hồ Đồng Đò Sóc Sơn là nơi bạn có thể gạt bỏ những khói bụi, ồn ào của đô thị phồn hoa  để tìm cho mình một nơi nghỉ dưỡng, nạp lại năng lượng cho mình sau những công việc bộn bề thường ngày. 

Du lịch Hồ Đồng Đò Sóc Sơn và những điều cần biết 

Tìm đường đến Hồ Đồng Đò Sóc Sơn

Đường đi đến hồ Đồng Đò Sóc Sơn tương đối dễ dàng và thuận tiện, vì thế bạn có thể di chuyển bằng ô tô, xe máy hoặc xe bus: 

  • Đối với Ô tô/xe máy: Bạn đi theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài, sau đó rẽ trái vào QL2 về hướng Vĩnh Phúc. Tiếp tục đi khoảng 6km bạn sẽ bắt biển dẫn “Sân golf Hà Nội” thì rẽ phải để đến thôn Lập Trí, và tiếp tục chạy thẳng là đến điểm du lịch Hồ Đồng Đò Sóc Sơn.

  • Đối với xe buýt: Bạn sẽ đi chuyến số 95 tại bến xe Nam Thăng Long đến trạm Cao Đẳng Công Nghiệp Phúc Yên – cơ sở Minh Trí. Tại đây bạn có thuê bắt xe ôm hay thuê xe taxi để đến với khu du lịch Hồ Đồng Đò Sóc Sơn.

Nên đến Hồ Đồng Đò Sóc Sơn vào thời gian nào?

Vì hồ Đồng Đò khá gần với Hà Nội vì thế bạn có thể sắp xếp thời gian của mình để đến đây bất kỳ thời gian nào trong năm đều được cả. Tuy nhiên cảm nhận được vẻ đẹp của hồ bạn nên chọn thời điểm có thời tiết đẹp và mát mẻ. Thời tiết thuận lợi cũng sẽ giúp bạn tận hưởng hết các hoạt động vui chơi tại đây như leo núi, cắm trại hay một buổi picnic nho nhỏ. 

Thời tiết lý tưởng của Hồ Đồng Đò giúp bạn tham gia nhiều trải nghiệm thú vị

Thời tiết lý tưởng của Hồ Đồng Đò giúp bạn tham gia nhiều trải nghiệm thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Và thời tiết lý tưởng nhất để bạn có một tour du lịch hồ Đồng Đò được hoàn hảo chính là vào mùa hè. Lúc này thời tiết ôn hòa, mát mẻ, cảnh vật xung quanh cũng tươi xanh mát. Đây lúc mà bạn tránh cái nóng của thành phố để tận hưởng không gian thoáng mát của thiên nhiên nơi đây mang lại.

>>> Tham khảo bài viết cẩm nang du lịch khác: Gợi ý 7 điểm du lịch miền Bắc 2 ngày 1 đêm lý tưởng

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn - Địa điểm cực chill gần Hà Nội 

Trải nghiệm cắm trại

Cắm trại Hồ Đồng Đò chính là một hoạt động đầy thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến với khu du sinh thái gần Hà Nội này. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tận hưởng thiên nhiên, ngủ dưới bầu trời đầy sao, nghe tiếng chim rừng hót, một trải nghiệm thật tuyệt vời đúng không nào. Ở đây còn có các dịch vụ cho thuê lều trại dụng cụ nướng BBQ, bạn chỉ cần liên hệ đặt chỗ và chọn ngày giờ theo yêu cầu, nhân viên tại đây sẽ giúp bạn chuẩn bị từ A-Z và hỗ trợ nhiệt tình cho bạn. 

Trải nghiệm cắm trại Hồ Đồng Đò Sóc Sơn

Trải nghiệm cắm trại Hồ Đồng Đò Sóc Sơn (Ảnh: Sưu tầm) 

Tổ chức một buổi picnic

Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng những người bạn hay cùng gia đình có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại Hồ Đồng Đò và tổ chức một buổi tiệc nướng BBQ ngoài trời siêu chill. Bạn cũng có thể mang theo đồ ăn, thức uống khác từ bên ngoài vào miễn là bạn đảm bảo vệ sinh tại đây, không được vứt rác xuống hồ. Cùng nướng thịt bên bờ hồ, thưởng thức các món ăn thơm ngon và kể cho nhau nghe những câu chuyện trong cuộc sống thì còn gì bằng đúng không nào. 
Mở một buổi tiệc picnic cùng hội bạn, gia đình

Mở một buổi tiệc picnic cùng hội bạn, gia đình (Ảnh: Sưu tầm) 

Nhiều hoạt động thư giãn, giải trí khác

Du lịch Hồ Đồng Đò đang là địa điểm ngày càng thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm các dịch vụ nơi đây. Ngoài việc cắm trại, tổ chức tiệc picnic thì bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị tại đây như: 

  • Chèo Sup/thuyền kayak: Đay là cơ hội tuyệt vời để bạn tự do khám phá hồ nước trong xanh, ngắm nhìn đồi núi và tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành. Giá thuê thuyền là 200.000VNĐ/lượt 1h đối ngày thường và 1,5h vào ngày cuối tuần. 

  • Câu cá: Đây cũng là trải nghiệm được nhiều người lựa chọn khi đến với hồ Đồng Đò, thật tuyệt vời khi vừa tận hưởng không gian thiên nhiên trong xanh vừa là hoạt động giúp bạn thư giãn, xả stress. Bạn có thể tự chuẩn bị cần và mồi hoặc mua cần tại khu du lịch với giá 50.000VNĐ

  • Đạp xe quanh hồ: Với cung đường dài khoảng 6-8km, 2 bên đường đều là cây cỏ và lau sậy đẹp mắt, hoạt động đạp xe quanh hồ là trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử. Việc đạp xe sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe và được hòa mình vào với thiên nhiên trong xanh. 

Tham gia vào nhiều hoạt động giải trí tại hồ Đồng Đò Sóc Sơn

Tham gia vào nhiều hoạt động giải trí tại hồ Đồng Đò Sóc Sơn (Ảnh: Sưu tầm) 

Ngắm hoàng hôn/bình minh giữa núi rừng

Hồ Đồng Đò Sóc Sơn được bao quanh bởi những ngọn núi cao và rừng núi trùng điệp, tạo nên một khung cảnh vô cùng hùng vĩ. Chính vì thế nơi đây còn được xem là điểm đón bình minh hay hoàng môn được nhiều du khách ưa thích. Thời điểm đẹp nhất để "săn" bình minh/hoàng hôn từ 17h30 - 18h00. 

Ngắm bình minh hồ Đồng Đò Sóc Sơn

Ngắm bình minh hồ Đồng Đò Sóc Sơn (Ảnh: Sưu tầm) 

Hãy thử cuối tuần này cùng gia đình, bạn bè đến với Hồ Đồng Đò Sóc Sơn để trải nghiệm nghỉ dưỡng, vui chơi và tận hưởng không gian trong lành của thiên nhiên đây mang lại. Hy vọng sau chuyến du lịch sẽ mang lại cho bạn nhiều năng lượng hơn để tiếp tục với những mục tiêu của cuộc sống. 

Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được các nhân viên tư vấn và giúp bạn lựa chọn một chuyến du lịch phù hợp nhất với mình. 

Đất Việt Tour

Gợi ý các tour du lịch miền Bắc dành cho bạn: HÀNH HƯƠNG: HÀ NỘI | ĐỀN GIÓNG | HỒ ĐỒNG ĐÒ (1N)
 

Bình luận bài viết này
Tìm đường