Gợi ý 7 điểm du lịch miền Bắc 2 ngày 1 đêm lý tưởng

16/08/2023 0 3963

Du lịch miền Bắc 2 ngày 1 đêm thì đi đâu, lịch trình nào sẽ phù hợp với bạn? Liệu bạn đã biết những điểm du lịch dưới đây ở miền Bắc nước ta. Xem ngay bài viết này!

Du lịch 2 ngày 1 đêm tại thủ đô Hà Nội

Du lịch miền Bắc tại thủ đô Hà Nội chính là sự kết hợp tinh tế giữa vẻ cổ kính và hiện đại. Với lịch sử lâu đời và nền văn hóa phong phú, Hà Nội thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm.

Gánh hoa Hà Nội mùa thu

Gánh hoa Hà Nội mùa thu. Ảnh: Sưu tầm

Dưới đây là một số điểm nổi bật và trải nghiệm du lịch tại Hà Nội:

  • Hồ Hoàn Kiếm: Được coi là trái tim của thành phố, Hồ Hoàn Kiếm là một trong những biểu tượng nổi tiếng của Hà Nội. 

  • Tòa soạn báo Hà Nội Mới: Địa điểm check-in được lòng các genZ và nằm đối diện hồ Hoàn Kiếm. 

  • 36 phố phường: Khu phố cổ Hà Nội là nơi du khách có thể trải nghiệm không gian kiến trúc cổ điển và những con phố nhộn nhịp. 

  • Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam.

  • Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh: Một trong những nơi bạn nhất định phải ghé khi đến Hà Nội. Như một cách thể hiện lòng biết ơn đến với vị lãnh tụ đánh kính của dân tộc ta. 

  • Làng gốm Bát Tràng: Nổi tiếng với các sản phẩm gốm sứ thủ công tuyệt đẹp và đa dạng.

  • Nhà tù Hỏa Lò: Nơi này trước đây là nhà tù cải tạo của thực dân Pháp và sau đó là nhà tù cải tạo chính trị trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam. 

Du lịch 2 ngày 1 đêm với lịch trình city tour thành phố sẽ khá nhẹ nhàng nếu bạn từ tp.HCM ra Bắc. Đáp sân bay Nội Bài vào buổi sáng và bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá ngay và luôn.

Du lịch 2 ngày 1 đêm Ninh Bình

Tràng An - Ninh Bình

Tràng An - Ninh Bình. Ảnh: Sưu tầm

Ninh Bình, là một điểm đến du lịch tuyệt vời ở miền Bắc Việt Nam, nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và cảnh quan độc đáo. Cách Hà Nội khoảng 2-3 giờ đi xe, 2 ngày 1 đêm có thể sẽ không đủ bạn khám phá hết tỉnh thành này. Vậy nên, hãy ưu tiên check-in những nơi nổi tiếng nhất tại Ninh Bình nhé:

  • Tràng An: Di sản thế giới UNESCO, Tràng An là một hệ thống các sông, suối và hang động tạo nên một cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp. Thời gian du thuyền trên sông tại Tràng An khoảng 2 giờ đồng hồ.

  • Tam Cốc - Bích Động: Bạn sẽ ngồi chuyến thuyền trên sông Ngô Đồng, đi qua các hang động và ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của núi đá vôi và cánh đồng lúa. Thời gian dự kiến tham quan tại đây khoảng 90 phút.

  • Phố cổ Hoa Lư: Hoa Lư là cố đô của Đại Cồ Việt (Tiền thân của Việt Nam) vào thế kỷ thứ 10 và thứ 11. Tại đây, bạn có thể tham quan các di tích lịch sử như cổng thành, đình và đền thờ các vị vua trong lịch sử Việt Nam.

  • Hang Múa: Nổi tiếng với con đường lên núi với 486 bậc thang dẫn đến một điểm ngắm cảnh đẹp với tầm nhìn toàn cảnh vùng đồng bằng và núi đá vôi.

  • Vườn Quốc Gia Cúc Phương: Nơi bảo tồn đa dạng sinh học đa dạng, với nhiều loài động và thực vật quý hiếm.

Du lịch 2 ngày 1 đêm Hạ Long

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh. Ảnh: Sưu tầm

Cách Hà Nội khoảng 170km và mất khoảng 3,5 - 4 giờ di chuyển. Thành phố Hạ Long là sự lựa chọn lý tưởng tiếp theo khi nhắc đến du lịch miền bắc 2 ngày 1 đêm.

Vịnh Hạ Long có cảnh quan thiên nhiên độc đáo với hàng trăm hòn đảo nổi trên mặt biển. Cảnh tượng hoàng hôn và bình minh trên vịnh là những trải nghiệm tuyệt vời không thể quên.

Hạ Long đã được khai thác du lịch chuyên nghiệp nên bạn sẽ có khá nhiều hoạt động vui chơi tại thành phố này như: Tham quan hang động, bảo tàng Quảng Ninh, trải nghiệm du thuyền 5*,...

Du lịch 2 ngày 1 đêm ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam Đảo Vĩnh Phúc thích hợp với những chuyến dã ngoại, về với thiên nhiên và núi rừng. Cách Hà Nội khoảng 85km và mất khoảng 2 tiếng di chuyển. Nằm ở độ cao 900m so với mặt nước biển nên Tam Đảo có khí hậu mát mẻ quanh năm, thuận tiện cho việc lên kèo đi du lịch bất cứ lúc nào.

Tam Đảo - Vĩnh Phúc. Ảnh: Sưu tầm

Một số địa điểm du lịch Tam Đảo như: Quảng trường thị trấn, Nhà thờ Đá cổ, Thác Bạc, Khu chụp ảnh Cầu Mây, Lala Land,...

2 ngày 1 đêm Food Tour Hải Phòng 

Foodtour Hải Phòng ẩm thực siêu cuốn 

Foodtour Hải Phòng ẩm thực siêu cuốn. Ảnh: Sưu tầm

Sẽ mất khoảng 2 - 2h30’ di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng. Du lịch Hải Phòng trước nay nổi tiếng với du lịch biển và du lịch nghỉ dưỡng tại: Cát Bà, Vịnh Lan Hạ, đảo Tuần Châu,... 

Hơn thế ẩm thực Hải Phòng cũng là một điểm nhấn tạo nên sự phong phú cho du lịch Hải Phòng. Một số món ăn nổi tiếng có thể kể đến như: Bánh đa cua, Bún cá cay, Bún bò giấm, Chè thập cẩm chợ Cố Đạo,...

2 ngày 1 đêm ở đảo Cô Tô

Du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh

Du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh. Ảnh: Sưu tầm

Du lịch 2 ngày 1 đêm trên đảo Cô Tô là sự lựa chọn thích hợp cho những ai thích biển đảo hoang sơ. Đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh, khai thác du lịch đã lâu nhưng nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ và bình yên vốn có. 

Bạn có thể khám phá: bãi Vàn Chảy, Bãi đá Cầu Mỵ, đảo Cô Tô con, ngọn hải đăng, con đường Tình Yêu, nhà lưu niệm Bác Hồ,... cho lịch trình du lịch miền Bắc 2 ngày 1 đêm.

Du lịch 2 ngày 1 đêm Mộc Châu (Sơn La) 

Cao Nguyên Mộc Châu có khí hậu mát mẻ quanh năm

Cao Nguyên Mộc Châu có khí hậu mát mẻ quanh năm. Ảnh: Sưu tầm

Mộc Châu - Sơn La cách Hà Nội khoảng 4-5 giờ đồng hồ di chuyển. Cao Nguyên Mộc Châu có khí hậu mát mẻ quanh năm, thêm đó là sự đa dạng về hệ sinh thái đã giúp Mộc Châu thu hút khách du lịch.

2 ngày 1 đêm tại Mộc Châu bạn có thể tham quan: Đỉnh Pha Luông, Đồi chè Trái Tim, Rừng thông Bản Áng, Cầu kính tình yêu,... 

Trên đây là một số địa điểm thích hợp nhất cho chuyến du lịch miền Bắc 2 ngày 1 đêm. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể kết hợp du lịch tại nhiều điểm đến cùng một lúc, vì có thể bạn đã biết chi phí đi lại từ Nam ra Bắc không hề rẻ. Liên hệ ngay đến Đất Việt Tour để được tư vấn tour Bắc trọn gói giá rẻ.

Đất Việt Tour

Tham khảo ngay: 

HCM | Hà Nội | Hạ Long | Ninh Bình | Tam Chúc | Sapa | Fansipan

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường