Du lịch đảo Bình Hưng - Trải nghiệm hè thú vị

24/04/2024 0 50

Thêm một địa điểm du lịch cực hot đang thu hút nhiều du khách vào dịp hè này chính là đảo Bình Hưng, nơi có những bãi cát trắng trải dài, biển xanh trong thấy đáy cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, chuyến du lịch hè này cùng xách balo đến ngay với hòn đảo thiên đường này thôi nào. Đồng hành cùng Đất Việt Tour trong hành trình đáng nhớ qua bài viết dưới đây nhé! 

Khám phá "Maldives thu nhỏ " của Việt Nam -  Đảo Bình Hưng

Là một mảnh ghép trong bức tranh "tứ bình" - (đảo Bình Ba – Bình Lập – Bình Hưng – Bình Tiên), được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đảo Bình Hưng một vẻ đẹp đầy lung linh và quyến rũ. Đặt chân đến đây bạn mới cảm nhận được hết vẻ đẹp với màu nước biển trong xanh, bãi cát trắng tinh khiết và những hang động kỳ bí. Đặc biệt bạn có thể nhìn thấy những rạn san hô đầy màu sắc ngay dưới chân hay những những tảng đá với hình dạng và màu sắc đa dạng, tạo nên một phong cảnh sống động.

Du lịch đảo Bình Hưng - "Maldives thu nhỏ của Việt Nam"

Du lịch đảo Bình Hưng - "Maldives thu nhỏ của Việt Nam" (Ảnh: Sưu tầm)

Quả thật không ngoa khi ví nơi đây như là "Maldives thu nhỏ của Việt Nam", nơi hội tụ tất cả các vẻ đẹp, hãy thử một lần được đặt chân đến đây để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đầy hữu tình này. Hơn thế nữa, du lịch Bình Hưng bạn còn được thưởng thức một bữa tiệc ẩm thực đặc sắc ở đây. 

Cẩm nang du lịch Bình Hưng 

Du lịch Bình Hưng thời gian nào đẹp nhất trong năm?

Để có một chuyến du lịch Bình Hưng được trọn vẹn và tạo điều kiện thuận lợi để khám phá, trải nghiệm mọi hoạt động vui chơi tại đây thì việc lựa chọn thời gian lý tưởng để đến đảo Bình Hưng là hết sức cần thiết. Theo như kinh nghiệm đi tour Bình Hưng của Đất Việt Tour thì thời gian lý tưởng nhất trong năm là vào mùa hè, khoảng từ tháng 3 đến tháng 8. Lúc này thời tiết nắng ấm, biển đẹp thuận lợi cho việc vui chơi trên biển, các hoạt động lặn ngắm san hô. Ngược lại, từ tháng 9 đến tháng 12, đây là mùa mưa bão của Bình Hưng vì thế sẽ rất khó khăn cho việc di chuyển của bạn cũng như vui chơi tại đây. 

Du lịch Bình Hưng từ tháng 3 đến tháng 8 là đẹp nhất

Du lịch Bình Hưng từ tháng 3 đến tháng 8 là đẹp nhất (Ảnh: Đất Việt Tour) 

Tìm đường đến với đảo Bình Hưng

Để di chuyển đến đảo Bình Hưng, bạn có thể chọn một số cách di chuyển sau: 

  • Máy bay: Từ TP.HCM hay Hà Nội có các chuyến bay thẳng đến sân bay Cam Ranh của các hãng hàng không như Vietjet, Vietnam Airlines,... mức giá vé khoảng từ 2 - 3 triệu đồng và mất khoảng 1 - 2 tiếng. Sau đó bạn tiếp tục di chuyển bằng xe ô tô hay xe máy để đến bến đò Bình Hưng, rồi từ đây bạn sang đảo bằng tàu hoặc cano. 

  • Tàu lửa: Bạn đến bến xe và mua vé đến điểm dừng chân tại Cam Ranh rồi sau đó bạn cũng di chuyển đến bến tàu đảo Bình Hưng, rồi từ đây bạn sang đảo bằng tàu hoặc cano. 

  • Xe khách: Bạn có thể lựa chọn tuyến từ bến xe Miền Đông (ở Sài Gòn) đến bến xe Cam Ranh, rồi sau đó đến bến tàu đảo Bình Hưng

  • Xe máy: Bạn lựa chọn 2 cách như sau: 
    + Cách 1: Từ QL1A về hướng Ninh Thuận đến với thành phố Cam Ranh, sau đó đi theo tuyến Bình Lập - Bình Tiên đến Bãi Kinh Bình Hưng. Rồi từ đây bạn mua vé lên thuyền để ra đến đảo Bình Hưng 
    + Cách 2: Đi theo hướng QL702 đến thành phố Phan Rang rồi đến Vịnh Vĩnh Hy, đi khoảng 60km bạn sẽ đạp ngã 3 Vĩnh Hy rồi rẽ trái để đến Bãi Kinh. Giống như cách 1, khi đến đây, bạn đi thuyền qua đảo Bình Hưng. 

>>> Tham khảo các bài viết tin tức khác: Hè 2024 với kinh nghiệm du lịch Nha Trang dành cho gia đình

Gợi ý những địa điểm du lịch Bình Hưng nổi tiếng 

Bãi Cây Me 

Đế đến với bãi Cây Mê bạn cần phải di chuyển bằng tàu, vì không có đường bộ đến đây. Bãi biển hoang sơ này mang cho mình một màu nước biển trong xanh và bờ cát trắng mịn. Ở đây có một tảng đá khá to nằm ở giữa bãi, thích hợp cho bạn ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp tại đây. 

Thỏa sức vui chơi tại bãi Cây Me

Thỏa sức vui chơi tại bãi Cây Me (Ảnh: Sưu tầm) 

Bãi Bình Tiên 

Nằm trong các địa điểm phải đến khi du lịch đảo Bình Hưng mùa hè này là phải kể đến Bãi Bình Tiên. Bãi biển hiện lên như một viên ngọc xanh được bao bọc bởi rừng thông và các dãy núi đã vôi. Còn gì tuyệt vời khi mùa hè này được đắm mình trong làn nước biển mát rượi, hít thở không khí trong lành hay đơn giản là tản bộ trên bờ cát mịn này phải không nào. 

Vui chơi tại bãi Bình Tiên

Vui chơi tại bãi Bình Tiên (Ảnh: Đất Việt Tour)  

Bãi Kinh 

Bãi biển này được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất trong các địa điểm ở Bình Hưng, cũng chính vì thế nơi đây luôn được nằm trong các tour du lịch Bình Hưng mùa hè. Đặt chân đến đây bạn sẽ ngỡ ngàng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây với biển, núi, mây trời hòa vào làm một, một khung cảnh thật sự rất ấn tượng. Đứng ở Bãi Kinh phóng tầm mắt ngắm nhìn sóng biển dạt dào vỗ bờ, cùng đắm nhìn vào làn nước trong xanh như ngọc và trải nghiệm lặn ngắm san hô, quả thật không gì tuyệt vời hơn đúng không nào. 

Đắm mình vào làn nước trong xanh tại bãi Kinh

Đắm mình vào làn nước trong xanh tại bãi Kinh (Ảnh: Đất Việt Tour) 

Bãi Nước Ngọt

Giữa muôn vàn các bãi biển nước mặn thì Bãi Nước Ngọt lại là một điểm nhấn nổi bật hơn hẳn. Là một bãi tắm còn khá hoang sơ với bãi cát trắng mịn uốn lượn như nàng thơ dịu dàng. Bãi biển này được bao bọc bởi vườn quốc gia Núi Chúa nên không khí nên đây rất trong lành, bình yên, đem lại cảm giác thư thả. Khi đã chán nước biển thì bạn có thể di chuyển vào trong để thỏa thích tắm nước ngọt phía bên trong.

Tham quan Bãi Nước Ngọt

Tham quan Bãi Nước Ngọt (Ảnh: Sưu tầm) 

Đến Bình Hưng thì ăn gì?

Sau những giây phút vui chơi, khám phá các hoạt động lý thú tại đảo Bình Hưng thì đừng quên nạp lại năng lượng cho bản thân bằng bữa tiệc với các món ăn đặc sắc tại đây nhé. Trước tiên là phải nhắc đến các món hải sản tươi sống, các món ăn mà bạn không thể bỏ qua như: Tôm hùm, nhum biển, các loại ốc, mực nướng,... hay các món như Bánh căn mực, bánh canh chả cá, bánh xèo hải sản,... 

Thưởng thức bữa tiệc hải sản tươi ngon tại đảo Bình Hưng

Thưởng thức bữa tiệc hải sản tươi ngon tại đảo Bình Hưng (Ảnh: Sưu tầm) 

Trên đây là những chia sẻ của Đất Việt Tour về kinh nghiệm du lịch Bình Hưng, hy vọng chuyến đi của bạn sẽ được ý nghĩa và trọn vẹn nhất. Nếu bạn còn e ngại chưa biết phải sắp xếp lịch trình vui chơi như thế nào, ăn uống, chỗ lưu trú thì hãy đến với Đất Việt Tour, chúng tôi sẽ giúp bạn có được một tour du lịch Bình Hưng hoàn hảo nhất với chi phí tiết kiệm nhất. Gọi ngay đến tổng đài miễn phí 1800 6700 để các nhân viên của Đất Việt Tour tư vấn nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Đất Việt Tour

Du lịch hè với chi phí tiết kiệm: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường