7 món ngon khó cưỡng, hấp dẫn khách du lịch Malaysia

23/03/2018 0 1429

Được biết đến như là một trong những quốc gia đa văn hóa nên nền ẩm thực tại Malaysia cũng vô cùng phong phú và đa dạng. Du khách khi một lần đặt chân du lịch Malaysia chắc chắn sẽ không thể nào quên những hương vị mới lạ và được xem là biểu trưng của người dân nơi đây.

Bánh Roti canai

Được xem là một trong những món ăn sáng rất phổ biến tại Malaysia có xuất xứ từ Ấn Độ, bánh Roti canai có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ hàng quán nào ở khắp nơi trên đất nước Malaysia. Bánh nướng xong không quá giòn nhưng lại khá dẻo, vỏ ngoài xốp, ruột bên trong lại mềm và hơi dai. Món ăn này được ăn kèm với cari hay sốt đậu hạt. Ngoài ra, cũng có nhiều loại Roti canai khác được làm từ trứng, hành tây hoặc thậm chí từ cá mòi. Du lịch Malaysia nhất định bạn phải nếm qua món ăn truyền thống này nhé!

Hủ tiếu Char kway teow

Đây là món ăn nổi tiếng và rất được yêu thích ở Malaysia. Món hủ tiếu ở đây rất khác so với hủ tiếu của người Việt Nam, bởi nó là mỳ gạo xào khô, trộn thêm nước tương đen Malay và ăn kèm với các loại hải sản tươi sống là tôm, sò, trứng, giá đỗ, hành tươi và sốt sambal cay cay đặc trưng của Malaysia. Bạn sẽ có một cảm giác rất mới mẻ khi ăn món Char kway teow chính gốc tại Malaysia.

Satay nướng

Satay là một món nướng gồm có thịt gà, dê, cừu, bò thái lát mỏng, tẩm ướp một số gia vị đặc biệt, xiên vào những thanh tre đã vót nhọn đầu rồi nướng trên bếp than hồng. Món ăn này được du nhập từ Indonesia và người Malaysia tùy biến lại cho hợp khẩu vị và làm nên món Satay có tiếng trên thế giới như hiện nay. Những xiên nướng này rất đặc biệt, từ nguyên liệu đến loại nước sốt và những loại củ quả ăn kèm. Satay níu chân khách du lịch Malaysia bởi hương vị đậm đà, béo ngậy nhưng không hề ngán và thơm phức, cùng đồ ăn kèm đa dạng.

Món cuốn Popiah

Món nem cuốn rất đặc biệt ở Malaysia chính là Popiah. Với nguyên liệu được cuốn từ củ cải thái nhỏ cùng với các loại rau, đậu phộng, trứng, đậu phụ. Tất cả được cuốn trong một lá gói mỏng làm từ gạo. Nghe qua thì thấy đây là một món có nguyên liệu rất đơn giản và dễ kiếm nhưng khi hòa trộn tất cả với nhau thì tạo ra một bản hòa âm của hương vị rất hấp dẫn. Món ăn này rất thanh mát, không dầu mỡ, phù hợp cho những ngày trời nắng nóng đặc trưng của Châu Á.

Mì xào Mee goreng

Mee goreng là một loại mì xào với nhiều phiên bản khác nhau nổi tiếng ở Malaysia và là một món ăn đường phố hết sức dân dã. Bạn sẽ thường thấy mì được xào cùng tỏi, đậu nành, hẹ, ớt, rau cải, tôm hoặc thịt bò hay gà tùy thuộc vào yêu cầu của nhiều khách hàng khác nhau. Ở Malaysia, thay vì dùng bếp gas thì người đầu bếp thường dùng than để khiến món mì xào có hương vị thơm ngon đặc trưng hơn, các nguyên liệu cũng dễ hòa quyện vào nhau tốt hơn.

Cua sốt cay và sốt tiêu đen

Cua sốt là một món ăn rất nổi tiếng tại Singapore và ở cả Malaysia. Cua để nguyên vỏ được hấp chín trước và sau đó được chiên giòn cùng với cà chua tươi và bột ớt. Bên cạnh đó, người đầu bếp còn sáng tạo vào thêm tỏi cũng như ít me để tăng thêm mùi vị và giảm bớt độ cay cho món cua. Nên nếu bạn không thích ăn quá cay thì ngay từ khi gọi món, nên báo trước với nhân viên về việc giảm bột ớt và tiêu trong món ăn. Quá hấp dẫn phải không nào mọi người!

Bánh Putu Piring

Putu Piring là món bánh hấp làm từ bột gạo với đường thốt nốt, có hình dáng giống như chiếc đĩa. Do chủ yếu được làm đường thốt nốt nên ngay từ miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt thanh của nó. Người dân Malaysia thường ăn bánh này vào bữa sáng hay trong buổi xế chiều như món ăn vặt hoặc tráng miệng. Ngoài ra, tại những buổi lễ hội truyền thống ở Malaysia sẽ luôn có sự góp mặt của bánh Putu Piring.

Cùng Đất Việt Tour khám phá nền ẩm thực phong phú, giàu bản sắc qua tour du lịch Singapore – Malaysia vào những ngày hè 2016 để thỏa sức vui chơi và tìm hiểu thêm về 2 thiên đường du lịch cực hấp dẫn này nhé!

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường