Cẩm nang đi lại, tham quan, mua sắm khi du lịch Đài Loan

10/05/2017 0 1854

Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở khu vực Đông Á không chỉ nổi tiếng với thiên nhiên đa dạng nơi đây còn có nhiều công trình kiến trúc hiện đại và những điểm mua sắm sầm uất níu chân du khách. Để chuyến du lịch Đài Loan thêm trọn vẹn, trước khi lên đường du khách hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Đài Loan hữu ích mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

Thời điểm lý tưởng đến Đài Loan

Du khách có thể du lịch Đài Loan bất cứ mùa nào trong năm. Tùy vào nhu cầu và sở thích mà du khách chọn cho mình một thời điểm phù hợp nhất.

Phương tiện du lịch Đài Loan

Vé máy bay đi Đài Loan

Từ Việt Nam rất nhiều hãng hàng không có chuyến bay đến Đài Loan như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Eva Air, China Airlines, Mandarin Airlines, Uni Air... Giá vé tùy theo từng hãng và tùy từng thời điểm bạn mua vé.

Nếu muốn có một hành trình tiết kiệm nhất bạn đừng quên cập nhật thường xuyên các tin khuyến mãi của các hãng hàng không.

Phương tiện di chuyển tại Đài Loan

Phương tiện di chuyển công cộng ở Đài Loan cũng khá đa dạng. Bạn có thể chọn tàu điện ngầm để di chuyển đến các địa điểm tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí ở thành phố lớn. Tàu cao tốc là lựa chọn tuyệt vời nếu du khách muốn di chuyển giữa các thành phố.

Thuê một chiếc scooter để khám phá từng địa danh du lịch nổi tiếng là trải nghiệm khiến nhiều du khách thích thú mỗi khi có dịp du lịch Đài Loan.

Điểm tham quan nổi tiếng ở Đài Loan

Thành phố Đài Bắc

Thành phố Đài Bắc không chỉ là trung tâm kinh tế - chính trị -văn hóa của Đài Loan mà còn là địa danh du lịch hút khách. Nơi đây tập hợp nhiều di tích lịch sử, các công trình kiến trúc cổ đặc sắc như: Chùa Long Sơn, cung Bảo An, miếu Khổng Tử, bảo tàng Cố Cung,… Bên cạnh đó, những trung tâm mua sắm sầm uất cũng là một trong những lý do khiến du khách ấn tượng với thành phố này.

Núi yangming

Nếu là người đam mê khám phá du khách đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan núi Yangming trong chuyến du lịch Đài Loan của mình. Tại ngọn núi này bạn không chỉ được đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có cơ hội trải nghiệm hoạt động leo núi và lưu lại những bức hình ấn tượng nhất cùng thiên nhiên hoang sơ nơi đây.

Công viên quốc gia Taroko

Công viên Taroko nằm dọc theo bờ biển phía Đông, là một trong 7 công viên quốc gia nổi tiếng của Đài Loan. Công viên này có nhiều hẻm núi bí ẩn, vách đá dựng đứng, các thác nước thơ mộng,… tất cả tạo thành một bức tranh sơn thủy tuyệt mĩ.

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn nằm dưới chân ngọn núi thứ hai của Tử Kim Sơn, ở vùng ngoại vi của thành phố Nam Kinh, Trung Quốc. Công trình kiến trúc này bắt đầu xây dựng vào khoảng tháng 01/1926 và kéo dài đến mùa xuân năm 1929.

Du khách đến đây sẽ ấn tượng với phần lăng mộ hoành tráng được xây dựng theo lối kiến trúc lăng mộ truyền thống của Trung Quốc kết hợp với nhiều chi tiết kiến trúc hiện đại.

Bảo tàng cung điện của Đài Bắc

Là một trong những viện bảo tàng lớn nhất thế giới và cũng là nơi lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị lịch sử, bảo tàng cung điện của đảo Đài Loan luôn thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm.

Tại bảo tàng này du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khoảng 700.000 đồ vật cổ, các bức tranh phong cảnh và chân dung quý. Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử lâu đời của Trung Quốc trong chuyến du lịch Đài Loan thì bảo tàng này là điểm đến lý tưởng nhất.

Tháp Taipei 101

Taipei 101 là công trình kiến trúc nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan và là tòa tháp cao thứ 2 thế giới (chỉ sau tháp Dubai Burj Khalifa). Tòa tháp này được khởi công xây dựng năm 1999 và hoàn tất vào năm 2004 với kinh phí khoảng 1,76 tỷ USD.

Đây là địa điểm tuyệt vời để du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đài Bắc lung linh màu sắc khi màn đêm buông xuống ban đêm.

Khám phá nền ẩm thực Đài Loan

Không chỉ là nơi có nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp, Đài Loan còn có nền ẩm thực phong phú. Sau đây là những món ngon hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nếu có dịp du lịch Đài Loan:

Bánh mì “quan tài”

Món bánh mì có tên gọi độc đáo này có hình dáng tựa như một chiếc quan tài có nắp đậy, được nướng giòn và rưới đầy sốt hải sản chỉ nhắc đến cũng khiến du khách phát thèm.

Du khách du lịch Đài Loan đều không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn này một phần vì tên gọi gợi sự tò mò của nó.

Bánh tiêu

Bánh tiêu là món ăn vặt được yêu thích có nhiều ở chợ đêm Rao He, Đài Loan. Những chiếc bánh tiêu thơm lừng nướng trên than hồng tỏa mùi thơm ngào ngạt khiến cho thực khách khó lòng cưỡng lại.

Bánh gạo Mochi

Bánh gạo Mochi là món bánh truyền thống ở Đài Loan. Ban đầu bánh chỉ gồm các nguyên liệu chính là gạo nếp, đậu đỏ và bột đậu phộng. Hiện nay, người dân Đài Loan còn kết hợp cùng nhiều hương vị khác như: Mứt dâu, mứt trà xanh, bơ lạc,… tùy theo sở thích của mình. Hương vị thơm ngon của bánh gạo Mochi luôn làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Đậu hũ thối

Đậu hũ thối rán giòn, rưới nước sốt chua ngọt là món ăn có mùi khá đặc trưng nhưng lại dễ nghiền. Du khách có thể thưởng thức món ăn độc đáo này tại chợ đêm Rao He, thành phố Đài Bắc.

Bánh Gua Bao

Bánh Gua Bao được coi là món hamburger của Đài Loan. Nguyên liệu làm bánh gồm gạo nếp, thịt lợn xay nhuyễn, bắp cải muối và lạc vụn. Sự kết hợp tinh tế của các loại hương vị khiến du khách có ấn tượng khó quên nếu một lần được thưởng thức.

Trà sữa trân châu

Trà sữa trân châu là món đồ uống được nhiều bạn trẻ Đài Loan và du khách yêu thích. Du lịch Đài Loan du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức một ly trà sữa với rất nhiều hương vị khác nhau.

Vài lưu ý khi du lịch Đài Loan:

  • Đặt tour du lịch Đài Loan trọn gói để tiết kiệm chi phí;
  • Nếu du lịch Đài Loan tự túc bạn nên đặt vé máy bay, phòng khách sạn sớm để nhận được mức giá ưu đãi;
  • Trước khi mua những món đồ lưu niệm ở Đài Loan nên tham khảo và so sánh giá;
  • Chuẩn bị một tấm bản đồ để thuận lợi khi di chuyển đến các điểm tham quan.

Bạn có ý định chọn Đài Loan làm điểm đến trong chuyến du lịch sắp tới của mình? Hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Đài Loan mà chúng tôi chia sẻ bên trên và đừng quên đặt một tour du lịch Đài Loan trọn gói để có một kì nghỉ tiết kiệm, ý nghĩa bên người thân, bạn bè.

Thông tin chi tiết về tour du lịch Đài Loan quý khách vui lòng liên hệ: Công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt

 Nguyễn Liên - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường