Khám phá điểm đến tuyệt đẹp dọc bờ sông Chaopraya

22/03/2018 0 2068

Du lịch Thái Lan du khách đừng bỏ lỡ cơ hội du ngoạn dọc bờ sông Chaopraya để khám phá những địa điểm nổi tiếng tuyệt đẹp ở hai bên bờ sông như chùa Wat Phra Kaew và Wat Arun với kiến trúc độc đáo, cung điện Hoàng gia lộng lẫy, khu tổ hợp mua sắm và vui chơi Asiatique sầm uất,…

Chùa Wat Arun

Khi nhìn thấy những toà tháp có kiến trúc xoắn gọi là Pra Prang cũng chính là lúc bạn được chiêm ngưỡng ngôi chùa hoàng gia Wat Arun, với tên gọi khác là Dawn (nghĩa là bình minh). Những toà tháp xoắn độc đáo là sự biểu trưng cho phong cách miền Ayutthaya. Điểm thêm cho vẻ đẹp an nhiên của ngôi chùa là những đồ trang trí gốm sứ Trung Quốc.

Chùa Wat Arun

Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất thế giới với cảnh quan tuyệt đẹp. Từ chợ Ta Tien, chỉ cần băng qua sông là đã tới Wat Arun và Wat Pho, nơi bạn có thể lưu giữ lại những khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Chùa Wat Phra Kaew

Đây sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của bạn khi đến với hành trình chinh phục con sông Chaopraya. Được xây từ khoảng 600 năm trước, công trình này đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước với mong muốn được tận mắt chiêm ngưỡng những đường nét chạm trổ sắc sảo hay những bức tranh trang trí độc đáo.

Chùa Wat Phra Kaew

Nơi đây còn có một cái tên khác là chùa Phật Ngọc, một trong những đền chùa quan trọng nhất từ thời Rattanakosin và cũng là bảo vật của người Thái Lan.

Cung điện Grand Palace

Điểm đến tiếp theo trên chuyến hành trình dọc bờ sông Chaopraya chính là cung điện Hoàng gia Grand Palace. Nổi bật từ xa với sắc vàng lộng lẫy đặc trưng của hoàng tộc, cung điện với những lớp mái cao xếp thành tầng được xây dựng theo kiểu kiến trúc thời phục hưng là một điểm sáng thu hút khách thập phương. Tuy nhiên, khi đến tham quan nơi đây, du khách chỉ được chiêm ngưỡng các sảnh lớn và một số phần trong cung điện mà thôi. Đại sảnh Borom Phiman là nơi sinh hoạt của hoàng tộc, chỉ được quan sát từ bên ngoài thông qua các lan can. Bên cạnh đó, một điểm khác thuộc cung điện là đại sảnh Chakri Maha Prasat được sử dụng làm nơi quản lý việc kinh doanh của nhà nước.

Thiết kế của đại sảnh này là sự kết hợp giữa kiến trúc Thái Lan và châu Âu. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi khu vực được cho là có kiến trúc đẹp nhất lại là một công trình hoàn toàn theo kiểu truyền thống duy nhất nằm trong cung điện -Dusit Maha Prasat. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn đi du lịch Thái Lan.

Chùa Wat Pho

Ngôi chùa này nằm ở phía Nam cung điện Hoàng gia và là đã được UNESCO công nhận là một di sản thế giới. Với cái tên khác khá dài là Wat Phra Chetuphon Vimolmangklararm, ngôi chùa này là nơi đặt rất nhiều bức tượng, trong đó có bức tượng Phật nằm lớn thứ 3 thế giới. Ngoài ra, nơi đây còn ẩn chứa các công trình nằm bên trong với kho tàng tri thức đồ sộ về khoa học, lịch sử, văn học.

Cung điện Grand Palace

Nhà thờ Santa Cruz

Nếu du lịch Thái Lan nổi tiếng với những ngôi chùa to lớn và lộng lẫy thì đây là một ngoại lệ. Là một Nhà thờ Thiên Chúa cổ do những người Bồ Đào Nha sống ở Ayutthaya dựng nên theo lối kiến trúc phục hưng và tân cổ điển, Santa Cruz là cái tên dùng để chỉ chiếc thập tự trên đỉnh vòm của Nhà thờ. Nơi đây luôn mang một bầu không khí yên bình và thanh thản. Du khách có thể dạo bộ thong thả và tận hưởng những giây phút an nhiên thoải mái.

Nhà thờ Santa Cruz

Chùa Chee Chin Khor

Một ngôi chùa Trung Quốc 8 tầng tên tiếng Thái Lan là “Mahathat Chedi Phrachomchatri Thai-chin Chaloem” là một công trình không thể bỏ qua nếu bạn sử dụng dịch vụ du thuyền của Chaopraya Express Boat khi du lịch Thái Lan. Góc nhìn từ thuyền là một nơi hết sức độc đáo để bạn có thể thu vào tầm mắt những hình ảnh sắc nét và sống động của ngôi chùa này.

Khu bờ sông Asiatique

Nằm ở khu Chaoroen Krung, đây là nơi tụ họp nhiều khu vực mua bán và là địa điểm giải trí lớn bậc nhất châu Á.

Khu bờ sông Asiatique

Với khung cảnh đẹp và nhộn nhịp từ những khối vuông công trình đầy sắc màu xung quanh, mỗi tối, Asiatique nêm chặt với đông đúc du khách và người dân tới mua sắm và vui chơi, thư giãn. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt bao trọn vòng quay Asiatique Sky rực sáng trong đêm.

Một chuyến du lịch dọc bờ sông Chaopraya xinh đẹp chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay book ngay một tour du lịch Thái Lan ngay nào!

Bình luận bài viết này
Tìm đường