Lễ 2-9: Ở nhà hay đi du lịch là tốt nhất?

27/01/2018 0 4286

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp lễ Quốc khánh 2-9 là mọi người lại tự đặt câu hỏi nên ở nhà hay đi du lịch? Trước tình trạng đông đúc, chen lấn, giá cả dịch vụ đắt đỏ, nạn chặt chém hành khách diễn ra ở nhiều nơi thì không ít người băn khoăn để đưa ra quyết định cho mình trong dịp nghỉ này rằng lễ 2-9 này nên đi du lịch hay ở nhà là tốt nhất?

Ở nhà cho khỏe!

#Ăn-ngủ-nghỉ → Team Bát Giới

#TeamBátGiới: Ở nhà ăn – ngủ – nghỉ cho khỏe!

Nếu có ai hỏi rằng: “Lễ 2-9 năm nay nên làm gì để có một kỳ nghỉ thật thú vị?” thì chắc chắn #TeamBátGiới sẽ có câu trả lời là “ở nhà nghỉ ngơi lấy lại sức”. Đây không phải là cách ngụy biện cho việc làm biếng mà là nhu cầu hết sức chính đáng của nhiều người. Đơn giản là vì sau khoảng thời gian dài stress vì công việc, căng thẳng với chuyện thi cử, mệt mỏi với những lo âu trong cuộc sống thì nằm dài ở nhà tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn đáng quý còn thích hơn.

Bạn hãy thử tưởng tượng xem cảm giác khi được nằm dài trên chiếc giường quen thuộc thưởng thức một ly nước ép mát lạnh, xem một bộ phim tình cảm lãng mạn, nghe một bản nhạc theo đúng gu âm nhạc của mình hay nấu một bữa ăn hoành tráng và thưởng thức cùng bạn bè, gia đình thì còn gì tuyệt bằng.

Do đó, sẽ chẳng cần phải đi đâu xa, ngay tại ngôi nhà thân yêu của bạn, một kỳ nghỉ lễ 2-9 vẫn sẽ rất đáng nhớ.

Chính vì thế, đối với #TeamBátGiới kỳ nghỉ lễ 2-9 tại nhà là thiên đường, là cực phẩm nhân gian. Bởi khoảng thời gian này sẽ là thời cơ có một không hai để thỏa sức ăn – ngủ – nghỉ và làm tất tần tật những gì mình thích.

Cảm giác tự do khi được thoải mái ở nhà, tránh xa khói bụi mịt mù, còi xe inh ỏi, cảnh người chen lấn xô bồ sẽ khiến bạn thích mê cho xem! Và đương nhiên sẽ có rất nhiều vote cho “lý do làm biếng chính đáng” này của bạn.

#Tiết-kiệm-từng-xu → Team Kẹo Kéo

#TeamKẹoKéo: Tiết kiệm là quốc sách

Một lý do khác khiến nhiều người chọn ở nhà trong dịp lễ 2-9 đó là việc dâng cao khẩu hiệu “tiết kiệm là quốc sách”. Một khắc tinh của việc vui chơi, du lịch vào những ngày lễ Tết đó chính là “giá tăng cao làm lao đao người sử dụng dịch vụ”.

Vào những dịp đặc biệt như lễ 2-9 thì hầu hết các dịch vụ đều tăng giá 20 – 50% khiến ai muốn đi du lịch cũng phải chùn chân, ngao ngán. Vì thế, ở nhà lúc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền và không phải rước thêm bực tức vào thân do bị hét giá. Khi thấy tình trạng chặt chém xảy ra chắc chắn bạn sẽ thốt lên rằng: “Wow, hên quá vì tôi đã ở nhà trong dịp lễ 2-9!”

Do đó, #TeamKẹoKéo chọn ở nhà không phải vì tính ki bo, siêu tiết kiệm mà họ là người chu đáo, biết tính trước sau và lo lắng cho cái ví của mình thôi, du lịch là phải “chất” và “chất đến từng đồng”. Họ biết trước rằng, khi chọn du lịch vào mùa này là mình đang đánh mất rất nhiều tiền vì những phát sinh không đáng có. Nào là tiền phí phục vụ đắt đỏ, phí giữ xe cao ngất ngưỡng, tiền tip gấp 2 – 3 lần ngày bình thường, nghĩ đến thôi cũng thấy sợ rồi!

Với số tiền tiết kiệm được do ở nhà, họ có thể dùng để mua sắm một vài chiếc đầm xinh xắn, uống thêm vài ly trà sữa hay trang trải thêm cho việc học tập, tích góp cho chuyến du lịch mùa thấp điểm ở những nơi cao cấp hơn. Với lý do cực thấu đáo như vậy thì #TeamKẹoKéo hoàn toàn có thể hạnh phúc khi ở nhà vào dịp lễ 2-9 này!

#Tránh-rắc-rối → Team An Toàn

Du lịch lễ 2-9 cũng nguy hiểm lắm đấy mọi người ơi! Biết bao chuyện đáng buồn xảy ra trên đường du lịch không chỉ là nỗi ám ảnh mà còn là lý do rất quan trọng khiến  #TeamAnToàn không muốn ra đường vào dịp lễ hội.

Lựa chọn việc ở nhà thay vì đi du lịch là điều dễ hiểu bởi cứ vào dịp lễ, tết, tình trạng kẹt xe kéo dài hàng giờ đồng hồ khiến bạn vã mồ hôi; phòng ốc khan hiếm do cầu vượt cung khiến giá cả “đắt hơn vàng”; nạn cướp giật, móc túi làm sợ hãi hay những tai nạn thương tâm trên đường đèo của những phượt thủ và xe khách đường dài vì nhiều lý do. Tất cả những hình ảnh này đều khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản.

#TeamAnToàn: An toàn là trên hết

Bạn hãy nhớ rằng, du lịch là để thư giãn chứ không phải để “hành xác”. Phải mất cả 2 – 3 tiếng đồng đồ kẹt xe thì mới đến nơi, liệu bạn có còn tâm trí để vui chơi hay không? Tốn nhiều giấy mực của các báo đài nhất là vào ngày 1-9-2016, lộ trình di chuyển trên Quốc lộ 1 hướng về miền Tây bị tê liệt,  Quốc lộ 13 (quận Thủ Đức); các tuyến đường xung quanh Bến xe Miền Đông; đường Cộng Hòa, Trường Sơn (quận Tân Bình) giao thông bị “đóng băng” nghiêm trọng trong giờ cao điểm.

Ngoài ra, du lịch dịp lễ 2/9 không chỉ đông đúc, ồn ào mà còn rất dễ bị chặt chém. Tiêu biểu cho hiện tượng “oái oăm” này đó chính là câu chuyện 2 bát miến gà có giá tới 700.000 đồng ở chợ đêm Đà Lạt. Không chỉ gây sửng sốt, vụ việc này còn tạo nên làn sóng bức xúc cực độ đối với du khách.

Cũng là nạn nhân của tình trạng chặt chém vào dịp lễ tết, chị Cherry Hien đã đăng tải hình ảnh kèm theo bài viết cảnh báo mọi người về việc bị một quán ăn tại Đà Nẵng “chặt chém” khi đi nghỉ dưỡng cùng gia đình.

Theo thực khách này, quán báo giá cá chim chỉ “bé bằng cá rô” với giá 500.000 đồng/con nhưng tính tiền 600.000 đồng/con. Thịt rang 120.000 đồng/đĩa nhưng “lèo tèo vài miếng”. Canh chua nghêu có giá 150.000 đồng có khoảng 10 con nghêu. Sau khi nhận hóa đơn tính tiền, mọi người sửng sốt khi thấy tổng hóa đơn lên tới hơn 6 triệu đồng. Một số tiền không phải là quá lớn nhưng vô hình chung sẽ tạo ác cảm cho rất nhiều du khách về tình trạng chặt chém khi đi du lịch.

Một điều cũng khá thú vị nữa là dịp lễ 2-9 năm nay rơi trúng ngày 12 – 14/7 Âm lịch (tháng cô hồn), theo quan niệm dân gian thì mọi người không nên đi xa vào tháng này để tránh gặp những điều tai ương. Đặc biệt, những con giáp Mão, Dần, Mùi, Dậu, Tuất,… dễ gặp điều xui rủi khi du lịch vào tháng 7 Âm lịch. Do đó, một số người vẫn rất lo lắng và không dám ra đường vì sợ “lành ít dữ nhiều”. Thế nhưng lý do này liệu có ngăn cản bạn đi du lịch hay không? Tất cả còn tùy thuộc vào quan điểm cá nhân, niềm tin vào tín ngưỡng của mỗi người.

Chính vì những lý do trên và theo phương châm sống “An toàn là trên hết” thì #TeamAnToàn tặng thêm 1 vote cho phe “Ở NHÀ DỊP LỄ 2-9”!

Nhất định phải đi du lịch!

#Du-lịch-dài-ngày:

Nếu như với 2 ngày nghỉ cuối tuần ít ỏi bạn chỉ có thể khám phá được những điểm đến gần TP.HCM như: Vũng Tàu, Cần Giờ, Long An,…thì với kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay những ai “cuồng chân” có thể thỏa mãn niềm vui thú ngao du khắp nơi của mình bằng việc khám phá các đến điểm đến xa hơn như: Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, miền Tây, Quy Nhơn – điểm đến đang rất hot hiện nay,…

Tắm mát trên thiên đường biển Nha Trang

Nếu lựa chọn di chuyển bằng máy bay, bạn còn có thể khám phá được những địa danh tuyệt đẹp, xa hơn ở miền Trung như: Phố cổ hội An, cố đô Huế, Đà Nẵng,…

Bạn muốn bay nhảy ở phương trời lạ lẫm? Bạn muốn mở mang tầm mắt, khám phá văn hóa của các quốc gia? Tại sao lễ 2-9 năm nay không thử đặt một tour du lịch đến các quốc gia lân cận như: Singapore, Thái Lan, Malaysia, Campuchia hay xa hơn chút nữa là Nhật Bản, Hàn Quốc.

Khám phá nhiều cảnh đẹp tại Singapore

Bạn lo rằng 3 ngày lễ quá ngắn, không đủ thời gian để khám phá nếu đi du lịch nước ngoài? Chẳng hề gì, hãy mè nheo công ty xin nghỉ thêm 1, 2 ngày nữa để thỏa sức thăm thú và tận hưởng một kỳ nghỉ dài sau những bộn bề cuộc sống thường nhật.

#Cảnh-đẹp-mùa-thu:

Hơn thế nữa, một chuyến du lịch dịp lễ 2-9 còn là cơ hội “vàng” để bạn chiêm ngưỡng phong cảnh mùa thu đẹp đến nao lòng. Tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc hay Canada, tháng 9 chính là thời điểm lá phong rơi kín, phủ đầy mặt đất rực rỡ và tiết trời lúc này cũng trở dần se lạnh vô cùng lãng mạn.

Chiêm ngưỡng mùa lá đỏ ở Nhật Bản

Nếu không có điều kiện du lịch nước ngoài dịp lễ 2-9 thì những điểm đến trong nước cũng không làm bạn thất vọng. Vi vu tại Bình Phước vào mùa này bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng rừng cao su thay lá đẹp vô cùng.

Tháng 9, Đà Lạt vào thu tiết trời dịu mát, muốn hoa khoe sắc. Không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng sắc hoa dã quỳ tràn ngập trên từng con đường, góc phố, dọc triền đồi hay sắc vàng thanh tao của loài hoa mimosa, du lịch Đà Lạt lễ 2-9 còn là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho ai ưa sống ảo, thích check-in, khoe khéo với bạn bè.

Được chiêm ngưỡng những bức hình lung linh về Đà Lạt mà bạn đăng tải trên mạng xã hội, chắc chắn đám bạn thân sẽ tiếc hùi hụi khi không tham gia tour du lịch cùng bạn đó nhé.

Du hí Đà Lạt thưởng thức đặc sản

Đối với những ai yêu không khí trong lành của miệt vườn thì có thể về với miền Tây sông nước. Tháng 9 chính là thời điểm con nước lớn tràn về, miền Tây không chỉ đẹp, nên thơ mà còn chiêu đãi bạn những đặc sản vô cùng hấp dẫn như: Cá linh bông điên điển, chuột đồng nướng lu, cá lóc nướng trui,…Vừa được vịn cành hái trái, nghe những câu vọng cổ trữ tình, thưởng thức đặc sản vừa có cơ hội khám phá văn hóa miệt vườn chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong kì nghỉ lễ 2-9 năm nay.

#Mua-tour-khuyến-mãi:

Trong một năm, không có dịp nào có nhiều chương trình khuyến mãi như dịp lễ 2-9. Hầu hết các đơn vị lữ hành đều tung ra những ưu đãi lớn như: Mua tour trúng tour, giảm giá, tặng quà,… cho du khách khi book tour du lịch dịp này. Nếu muốn săn khuyến mãi và tiết kiệm chi phí khi đi du lịch thì đây chính là cơ hội tuyệt vời dành cho bạn.

Đặc biệt, hưởng ứng sự kiện Black Friday (thứ 6 đen tối) – ngày “vàng” mua sắm, nhiều đơn vị lữ hành đã giảm giá sâu, kích cầu mua tour và chỉ mở bán duy nhất trong một ngày. Do đó, nếu có ý định cùng gia đình thực hiện một chuyến du lịch thì hãy nhanh tay “phục sẵn” tại các website và chắc chắn rằng wifi nhà bạn đủ mạnh để đặt tour ngay khi các công ty vừa mở bán chùm tour khuyến mãi nhé.

Với những chia sẻ bên trên, theo bạn lễ 2-9 này nên ở nhà hay đi du lịch là tốt nhất?

Bạn muốn có một chuyến du lịch lễ 2-9 tiết  kiệm? Gửi ngay địa chỉ email cho chúng tôi, voucher du lịch 100.000 đ sẽ đến tận tay bạn. Các team nhà mình đâu nhỉ. Hãy nhanh tay lên nào, số lượng quà tặng có hạn.

 

 

Lễ 2-9: Ở nhà hay đi du lịch là tốt nhất?

Bình luận bài viết này
Tìm đường