08 cái nhất của Trung Quốc mà ít ai biết đến

08/05/2024 0 96

Du lịch Trung Quốc, đến cường quốc tỷ dân, nơi có vẻ đẹp tự nhiên và di sản văn hóa đa dạng, Trung Quốc là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá. Nơi đây có những cái nhất được đa số biết đến như quốc gia đông dân nhất thế giới, nền kinh tế phát triển nhất,.... Tuy nhiên, nơi đây cũng có những cái nhất mà ít ai nghe đến. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu những cái nhất đó là những cái nhất nào nhé!

Ứng dụng mua sắm trực tuyến phổ biến nhất

Trong lịch sử của mua sắm trực tuyến, eBay và Amazon từng là hai tên tuổi chiếm lĩnh thị trường, nhất trên thế giới. Nhưng hiện nay, Alibaba và Taobao đã trở thành đối thủ đáng gờm với sức ảnh hưởng toàn cầu.

Taobao, một phần của Tập đoàn Alibaba, sau khi eBay đã làm mưa làm gió. Tại đây, người dùng có thể tìm mua mọi thứ từ quần áo, đồ nội thất, thực phẩm đến cây cối, với giá chỉ bằng 1/10 so với nơi khác.

Ứng dụng mua sắm trực tuyến nổi tiếng của Trung Quốc

Ứng dụng mua sắm trực tuyến nổi tiếng của Trung Quốc (Ảnh sưu tầm)

Đặc biệt, khách hàng quốc tế đã chứng minh sự hấp dẫn của Taobao, đặc biệt là trong việc mua sách và tài liệu với giá rẻ hơn đáng kể so với cửa hàng sách truyền thống. Hơn nữa, Taobao còn ghi dấu ấn với phong cách thời trang riêng biệt, gắn liền với hình ảnh "thời trang Taobao" được ưa chuộng rộng rãi, đặc biệt là tại các nước châu Á. 

Thể thao trong nhà đạt nhiều giải thưởng nhất tại Thế vận hội mùa hè

Trung Quốc không nổi tiếng với bóng đá, nhưng đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong thể thao toàn cầu thông qua các môn như thể hình, bóng bàn, cầu lông và lặn. Kể từ khi tham gia Thế vận hội Olympics vào năm 1984, Trung Quốc đã nhanh chóng leo lên đỉnh cao của bảng xếp hạng, đạt được nhiều huy chương quý giá.

Cầu lông là bộ môn thể thao trong nhà được ưa chuộng của Trung Quốc

Cầu lông là bộ môn thể thao trong nhà được ưa chuộng của Trung Quốc (Ảnh sưu tầm)

Điểm đỉnh của sự nghiệp thể thao này có thể kể đến là năm 2008, khi Trung Quốc đứng đầu bảng với 51 huy chương vàng tại Thế vận hội mùa hè. Các môn thể thao như cầu lông và tennis đặc biệt phát triển mạnh mẽ tại quốc gia này, thu hút sự quan tâm và tài năng từ hàng triệu người dân.

Tốc độ phát triển nhanh nhất của các công trình kiến trúc 

Trong số những cái đẹp và ấn tượng nhất của Trung Quốc, sự phát triển nhanh chóng của ngành khách sạn và các tòa nhà cao ốc không thể bỏ qua. Với sự gia tăng thần tốc của giới trung lưu và nhu cầu du lịch Trung Quốc đang chứng kiến một bước tăng trưởng đáng kinh ngạc trong lĩnh vực này. 

Các công trình hiện đại của Trung Quốc

Các công trình hiện đại của Trung Quốc (Ảnh sưu tầm)

Mỗi ngày, hàng loạt các công trình xây dựng mọc lên, với CNN ước tính rằng cứ hai ngày là có một khách sạn mới được khai trương. Những tòa nhà cao ốc mang dấu ấn kiến ​​trúc hiện đại và sự sang trọng, tạo ra một bức tranh phong cảnh đô thị đặc sắc. Tuy nhiên, điều này thường ít được biết đến bởi du khách quốc tế. Đây không chỉ là nơi nghỉ ngơi lý tưởng mà còn là một phần không thể tách rời của sự phồn thịnh và sự phát triển nhanh chóng của Trung Quốc hiện đại.

Nắm giữ các kỷ lục thế giới 

Everest, ngọn núi cao nhất thế giới với 8.848m, nằm trên biên giới của Trung Quốc và Nepal, là biểu tượng vĩ đại của sức mạnh tự nhiên. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng chứng tỏ sức mạnh của con người với những công trình kỷ lục. Đường tàu hỏa trên không Tanggula Pass, với độ cao hơn 5.000m, là một ví dụ điển hình. Còn sân bay Daocheng Yading ở tỉnh Tứ Xuyên, cao 4.411m so với mực nước biển, từng được ghi nhận là phi trường cao nhất thế giới. 

Núi Everest trên biên giới của Trung Quốc

Núi Everest trên biên giới của Trung Quốc (Ảnh sưu tầm)

Nhưng với sự phát triển không ngừng, Trung Quốc đã xây dựng phi trường Nagqu Dagring ở Tây Tạng, có độ cao 4.436m, tiềm năng soán ngôi vị cao nhất từ Daocheng Yading. Điều này chứng tỏ Trung Quốc không chỉ tự hào với thiên nhiên mà còn khẳng định sức mạnh và khả năng kỷ lục của con người.

Món bánh bao hấp dimsum được đánh giá là ngon nhất

Món dimsum bánh bao hấp không chỉ là một trong những món ăn phổ biến và yêu thích tại Trung Quốc mà còn được đánh giá là ngon nhất thế giới. Với vỏ bánh mềm mịn, nhân đậm đà và phong phú, bánh bao hấp khiến bất kỳ ai cũng phải mê mẩn từ cảm giác nhai đến hương vị ngọt ngào của nhân bên trong. Không chỉ là một món ăn ngon miệng, bánh bao còn thể hiện sự sáng tạo và tinh tế trong cách chế biến.

Món dimsum bánh bao hấp nổi tiếng thế giới

Món dimsum bánh bao hấp nổi tiếng thế giới (Ảnh sưu tầm)

Với sự kết hợp của các nguyên liệu đa dạng như thịt, hải sản, rau củ, bánh bao hấp mang lại trải nghiệm ẩm thực đa dạng và phong phú. Điểm nổi bật của món này chính là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt, mặn, và hương thơm đặc trưng của các loại gia vị, tạo nên một hòa quyện tuyệt vời trên đầu lưỡi.

>>>Đọc thêm thông tin: [Trọn bộ] kinh nghiệm du lịch Trung Quốc mùa hè chi tiết nhất 

Có cây cầu vượt biển dài nhất

Cầu vượt biển Hồng Kông - Chu Hải - Macao (Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý của thế giới với kỷ lục chiều dài 55km, vượt xa cầu Cổng Vàng ở San Francisco (Mỹ), với 3 cây cầu cáp treo, 2 đảo nhân tạo rộng lớn mỗi đảo khoảng 100.000m2 và một đường hầm biển dài 6,7km.

Cầu vượt biển của Trung Quốc 

Cầu vượt biển của Trung Quốc (Ảnh sưu tầm)

Được xem là một phần của dự án quy mô lớn, cầu này không chỉ nối liền hai lãnh thổ đại lục là Hồng Kông và Macao, mà còn tạo điều kiện cho việc kết nối với 9 thành phố lân cận, tạo ra một trung tâm công nghệ và khoa học độc đáo.

Kênh đào lớn nhất 

Grand Canal, được coi là kênh đào lớn nhất trên thế giới, với tổng chiều dài 1776km, khởi nguồn từ Bắc Kinh và kết thúc tại Hàng Châu. Đây không chỉ là một tuyến đường thủy nhân tạo sớm nhất mà còn là một trong những công trình đào lâu đời nhất trên hành tinh.

Grand Canal

Grand Canal (Ảnh sưu tầm)

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Grand Canal không chỉ là biểu tượng của sự kỳ diệu của kiến ​​trúc và kỹ thuật mà còn là một phần không thể thiếu của lịch sử và văn hóa của Trung Quốc.

Kỹ thuật sao chép hay nhất

Trung Quốc là một trong những quốc gia nổi tiếng với kỹ thuật sao chép và sao chép công nghệ từ các quốc gia khác. Đây thường là một vấn đề nhạy cảm và gây tranh cãi, nhưng cũng không thể phủ nhận sự tiến bộ của Trung Quốc trong việc tái tạo và phát triển các công nghệ từ phía nước ngoài. Trong nhiều lĩnh vực, Trung Quốc đã phát triển kỹ thuật sao chép đến mức độ cao nhất, bao gồm cả công nghệ thông tin, ô tô, điện tử tiêu dùng, và nhiều lĩnh vực khác. 

Trung Quốc sao chép xe ô tô 

Trung Quốc sao chép xe ô tô (Ảnh sưu tầm)

Một số người cho rằng sự sao chép này là cách để nước này nhanh chóng bắt kịp và cạnh tranh với các quốc gia phát triển khác, trong khi những người khác lại lo ngại về việc mất quyền sở hữu trí tuệ và công bằng trong thương mại quốc tế. Mặc dù gây ra nhiều tranh cãi và mối lo ngại về việc đạo văn và vi phạm bản quyền, nhưng không thể phủ nhận vai trò của Trung Quốc trong việc thúc đẩy sự tiến bộ công nghệ và phát triển kinh tế toàn cầu.

Và đó là nội dung “08 cái nhất của Trung Quốc mà ít ai biết đến” mà chúng tôi đã gợi ý trong bài viết. Liên hệ ngay với Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn khác nữa nhé!

Đất Việt Tour

Đặt ngay tour du lịch Trung Quốc giá ưu đãi:

Bình luận bài viết này
Tìm đường