10 địa điểm du lịch Hà Tiên - Kiên Giang mộc mạc miền Tây

09/06/2023 0 1741

Hà Tiên là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm ở cực Tây Nam của Việt Nam. Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều di tích lịch sử văn hóa và nhiều món ăn ngon. Đất Việt Tour gợi ý 10 địa điểm du lịch Hà Tiên mà bạn không nên bỏ qua khi đến với vùng đất này.

Đình thần Thành Hoàng - Nơi thờ tự bậc tiền nhân

Đình thần Thành Hoàng là nơi thờ tự các bậc tiền nhân xưa đã có công khai phá và mở mang bờ cõi Hà Tiên, gồm có 3 vị: Khai trấn Thượng trụ quốc Vũ nghị Công Mạc Cửu, Tổng binh đại đô đốc Mạc Thiên Tích, Tham tướng Mạc Tử Sanh.

Đình thần Thành Hoàng

Đình thần Thành Hoàng (Ảnh: sưu tầm)

Đình được xây dựng từ năm 1835 với kiến trúc văn hóa Đông Á, gồm 3 gian và một giếng trời. Đình có cổng đình quy mô và cột gỗ chạm khắc câu đối.

Đình gắn với hệ thống đình chùa, lăng tẩm và các hoạt động văn hóa như Lễ Kỳ Yên, Lễ giỗ Mạc Cửu. Đình được công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và là điểm đến đặc sắc trong Tour du lịch Hà Tiên.

  • Địa chỉ: đường Trần Hầu - Đông Hồ, thị xã Kiên Lương

  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00

Đền thờ họ Mạc - Di tích lịch sử Hà Tiên

Đền thờ họ Mạc là nơi tưởng nhớ công đức của Mạc Cửu và các hậu duệ 7 đời, những người đã mở mang vùng đất Hà Tiên từ thế kỷ 18.

Đền được xây dựng từ năm 1735, ngày nay trở thành di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và là điểm du lịch Hà Tiên độc đáo

Đền thờ họ Mạc

Đền thờ họ Mạc (Ảnh: sưu tầm) 

Đền theo kiến trúc ba gian với cổng Tam Quan và hai ao sen. Đền thờ tiền hiền, hậu hiền và các quan văn võ. Chính điện thờ Mạc Cửu và các bia sắc phong của nhà Nguyễn. Các ngôi mộ của dòng họ Mạc được xây dựng trên núi Bình San. 

  • Địa chỉ: đường Trần Hầu - Đông Hồ, thị xã Kiên Lương

  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00

Núi Đá Dựng - Điểm du lịch thiên nhiên kỳ bí

Núi Đá Dựng là một ngọn núi cao khoảng 200m, có hình dáng giống như một chiếc bàn chải khổng lồ. Núi có nhiều hang động kỳ bí và nhiều loài cây cỏ quý hiếm.

Núi Đá Dựng

Núi Đá Dựng (Ảnh: sưu tầm) 

Núi còn có tầm nhìn bao quát ra biển và thành phố Hà Tiên. Núi Đá Dựng là một trong những biểu tượng của Hà Tiên và là điểm du lịch thích hợp cho những ai yêu thích khám phá và leo núi.

  • Địa chỉ: quốc lộ 80, xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên

  • Giờ mở cửa: 8:00 - 16:30

  • Giá vé: 5.000 đồng 

Núi Đèn - Check in ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam 

Núi Đèn là một ngọn núi cao khoảng 300m, nơi có ngọn hải đăng cổ xây dựng từ năm 1867, là một trong những ngọn hải đăng còn hoạt động lâu đời nhất Việt Nam.

Núi Đèn

Núi Đèn (Ảnh: sưu tầm) 

Núi còn có nhiều hang động và các bức tượng Phật được chạm khắc trên đá. Du lịch Hà Tiên ghé núi Đèn để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ và yên bình của biển và núi.

  • Địa chỉ: nằm trên đảo Hòn Sơn

  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00

Thạch Động - Hang động của những truyền thuyết

Thạch Động là một điểm đến hấp dẫn trong tour du lịch Hà Tiên cho những ai yêu thích khám phá và nghe kể chuyện cổ tích.

Thạch Động

Thạch Động (Ảnh: sưu tầm)  

Thạch Động là một hang động tự nhiên có chiều dài khoảng 200m, nằm dưới chân núi Bình San. Hang có nhiều hình thù đá kỳ thú và nhiều loài động thực vật phong phú.

Hang còn có một cái giếng cổ được gọi là giếng Trọng, có liên quan đến truyền thuyết về tình yêu của anh chàng Trọng và cô gái Hoa. 

  • Địa chỉ: đường Quốc lộ 80, cách trung tâm Hà Tiên khoảng 3km

  • Giá vé: 5.000 đồng

>>> Khám phá thêm: Du Lịch Hè Miền Tây 2023 Nên Đi Những Tỉnh Nào?

Chùa Hang - Điểm đến tâm linh trong tour du lịch Hà Tiên

Chùa Hang là một ngôi chùa cổ xây dựng từ thế kỷ 18, nằm trong hang động Thạch Động. Chùa có kiến trúc độc đáo, với các pho tượng Phật được đặt trên các bậc thềm đá.

Lối vào Chùa Hang

Lối vào Chùa Hang (Ảnh: sưu tầm)  

Đặc biệt, chùa còn có một cái chuông lớn được treo trên mái nhà, có tiếng vang xa xôi. Nhờ vậy, chùa trở thành một trong những địa điểm du lịch Hà Tiên về tâm linh và văn hóa cho những ai muốn chiêm bái và cầu nguyện.

  • Địa chỉ: xã Bình An, huyện Kiên Lương

  • Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00

Hòn Phụ Tử 

Để giải thích cho cái tên “Phụ Tử” vì hòn đảo có hình dáng giống như một người cha ôm lấy con trai, được coi là biểu tượng của tình cha con.

Hòn Phụ Tử

Hòn Phụ Tử (Ảnh: sưu tầm)   

Hòn Phụ Tử là nằm cách bờ biển Hà Tiên khoảng 6km. Hòn đảo còn có nhiều san hô và các loài cá biển đa dạng, nơi đây thích hợp cho những ai thích bơi lặn và ngắm cảnh.

  • Địa chỉ: xã Bình An, huyện Kiên Lương

  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00

  • Giá vé: 10.000 đồng

Phù Dung Cổ Tự - Nét đẹp tâm linh của Hà Tiên

Du lịch Hà Tiên nhất định phải ghé Phù Dung Cổ Tự. Đây là một ngôi chùa xây dựng từ thế kỷ 18, nằm trên đỉnh núi Bình San.

Phù Dung Cổ Tự

Phù Dung Cổ Tự  (Ảnh: sưu tầm)   

Chùa có kiến trúc theo phong cách Trung Hoa, với các mái ngói lợp âm dương, các cột gỗ được chạm khắc hoa văn tinh xảo. 

Điểm thu hút của chùa là bức tranh sơn dầu khổ lớn về cuộc sống của Phật Thích Ca Mâu Ni. 

  • Địa chỉ: đường Nguyễn Trung Trực, phường Bình San, thành phố Hà Tiên

  • Giờ mở cửa: 7:00 - 17:00

Đảo Hải Tặc - Khám phá biển đảo hoang sơ 

Đảo Hải Tặc là một quần đảo gồm 16 hòn đảo nhỏ nằm cách bờ biển Hà Tiên khoảng 28km. Đây là một điểm du lịch thú vị cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của biển đảo.

Đảo Hải Tặc 

Đảo Hải Tặc  (Ảnh: sưu tầm)   

Đảo Hải Tặc có nhiều bãi biển đẹp như Bãi Dừa, Bãi Đông, Bãi Chết, Bãi Nhát… với cát trắng mịn và nước trong xanh. Đảo còn có nhiều hang động và di tích lịch sử như Hang Cây Dừa, Hang Cây Mận, Hang Cây Dương, Lăng Hải Tặc…

Du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá, leo núi, dã ngoại…

  • Giá vé tàu ra đảo: 200.000 đồng/khứ hồi/người

Bãi tắm Mũi Nai - Thiên đường nghỉ dưỡng Hà Tiên

Nằm cách thành phố Hà Tiên khoảng 8km, bãi Mũi Nai có cát vàng mịn và nước trong vắt, rất thích hợp cho việc tắm biển và thư giãn.

Bãi tắm Mũi Nai còn có nhiều dịch vụ giải trí như trượt núi Tà Pang, chạy mô tô nước, dù bay… Du khách còn có thể ngắm hoàng hôn trên biển và thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại các quán ăn ven bờ.

Bãi tắm Mũi Nai

Bãi tắm Mũi Nai (Ảnh: sưu tầm)   

Bãi tắm Mũi Nai là một điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không khí trong lành và yên bình của biển cả.

  • Địa chỉ:  đường Quốc lộ 80

Đó là 10 địa điểm du lịch Hà Tiên - Kiên Giang mộc mạc miền Tây mà bạn có thể ghé thăm khi đến với vùng đất này. Hà Tiên không chỉ có biển đẹp mà còn có nhiều di tích lịch sử văn hóa và nét đặc trưng của miền Tây sông nước.

Hãy để Đất Việt Tour giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch khám phá Hà Tiên ngay hôm nay! Tổng đài tư vấn miễn phí 1800 6700.

Đất Việt Tour

Xem thêm Tour du lịch Hà Tiên | Phú Quốc | Hòn Thơm: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường