10 điều không nên bỏ lỡ ở Mũi Né – Phan Thiết

10/05/2017 0 7514

Du lịch Mũi Né Phan Thiết không chỉ có những bãi biển tuyệt đẹp, những cồn cát vàng trải dài ngút ngát mà còn có nhiều đặc sản hấp dẫn mê hoặc du khách gần xa. Còn ngại ngần gì mà bạn chưa lên đến với vùng biển cuốn hút này và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi qua những hoạt động vui chơi, khám phá thú vị nhất.

1. Tắm biển Bãi Rạng - điều không nên bỏ lỡ ở Mũi Né

Bãi Rạng được đánh giá là bãi tắm đẹp và sạch nhất của thành phố Phan Thiết với bãi cát trắng mịn màng và nước biển trong xanh như ngọc.

Có bờ cát thoai thoải trải dài ra biển, do đó, dù không biết bơi, bạn vẫn có thể thỏa sức vui chơi và tắm mát trên bãi biển này. Dọc theo bãi là những rặng dừa nghiêng mình soi bóng xuống làn nước như đang thầm thì cùng sóng biển. Đặc biệt, nếu có thể lặn chiêm ngưỡng đại dương nơi đây bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi những rặng san hô màu sắc, nhiều sinh vật lạ mắt và kì thú.

2. Ngắm hoàng hôn trên hải đăng Kê Gà

Hải đăng Kê Gà là ngọn hải đăng cao nhất Đông Nam Á, nằm trên đảo Kê Gà hoang sơ, dưới chân là những bãi biển hoang sơ nước xanh ngắt, những bãi đá đẹp và độc đáo. Để có thể khám phá ngọn hải đăng này du khách hãy thuê tàu hoặc thuyền thúng của người

dân ra đảo.

Đứng trên vị trí cao nhất của ngọn hải đăng bạn sẽ cảm nhận được làn gió mang hơi thở mặn mà của biển khơi. Xa xa theo hướng về đất liền là những rừng dương dày đặc. Phía trước biển là khoảng trời nước mênh mông không điểm dừng. Đặc biệt, nếu đã tới đây, điều không nên bỏ lỡ ở Mũi Né là du khách đừng bỏ qua cơ hội ngắm ánh hoàng hôn rực rỡ buông xuống biển Phan Thiết. Ráng chiều phủ kín mặt nước như khiến biển cả khoác lên mình bộ cánh dạ hội lộng lẫy làm bạn thêm cảm thán sự kì diệu của thiên nhiên.

3. Chinh phục đồi cát

Đồi cát ở Mũi Né trải dài hàng km và thường thay hình đổi dạng sau mỗi đợt gió lớn. Chính điều này đã gây cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia và nhiều bức ảnh đẹp, có giá trị nghệ thuật cao ra đời. Không chỉ cuốn hút các nhiếp ảnh gia, bãi cát ở Mũi Né còn hấp dẫn du khách bởi các hoạt động thể thao cảm giác mạnh. Thú vị nhất là trò trượt cát. Lần đầu tiên ngồi trên tấm ván trượt lao xuống dốc nhiều người sẽ cảm thấy sợ hãi nhưng sau vài lần lại cảm thấy đã ghiền, cứ muốn trượt mãi, dốc càng cao càng muốn trượt thử.

Với những du khách yêu thích tốc độ thì việc được lái những chiếc mô tô 4 bánh chạy xuyên qua những bãi cát nối liền nhau sẽ thỏa mãn cảm giác chinh phục thiên nhiên. Vào buổi chiều, khi ánh mặt trời nhạt dần, bạn cũng có thể thuê những chiếc diều đủ mọi màu sắc hình dáng để thả diều ngay trên đồi cát. Nhìn những con diều bay che kín một góc trời có cảm giác như đang trở lại những ngày ấu thơ vô tư, hồn nhiên ngày ấy.

4. Thưởng thức hải sản Phan Thiết - điều không nên bỏ lỡ ở Mũi Né

Du lịch Phan Thiết mà không thưởng thức hết các loại hải sản thì chuyến đi của bạn chưa trọn vẹn.Vào buổi chiều tối, đi dọc theo bãi biển hay bạn sẽ phải nức mũi bởi mùi hương thơm phức của: Mực, cá, sò điệp, sò lông, bạch tuộc,… nướng trên than hồng. Vị cay nồng của ớt, dai ngọt của thịt hải sản làm bạn muốn thưởng thức mãi không thôi

Bên cạnh đó, Phan Thiết còn là thiên đường của các loại ốc với đa dạng cách chế biến như: Gỏi, hấp, luộc xào,… Hãy một lần thưởng thức để cảm nhận hết vị ngon của những chú ốc nhỏ bé của vùng biển miền Trung nắng gió. Món cháo hến được đánh bắt từ khu vực cửa sông, rất ngọt nước lại béo và giòn. Ngoài ra, món ghẹ hấp thơm ngon cũng đặc sản mà bạn không nên bỏ qua khi đến vùng biển trù phú này.

5. Đi cáp treo thăm chùa và núi Tà Cú

Để đến tham quan được thắng cảnh chùa núi Tà Cú, trước đây du khách phải leo lên hàng ngàn bậc thang quanh co, vượt qua những cánh rừng rậm rạp. Nhưng hiện nay, du khách có thể dễ dàng tham quan khu du lịch này bởi hệ thống cáp treo. Từ trên cabin cáp treo, du khách có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh quan bên dưới: Từ những vườn thanh long trĩu cho đến con đường quốc lộ 1A quanh co uốn lượn nhộn nhịp dòng xe cộ, phía xa là ngọn hải đăng Kê Gà in bóng giữa trời biển bát ngát.

Trải nghiệm hệ thống cáp treo này khiến du khách có cảm giác như đang được bồng bềnh cùng mây, núi trong không gian huyền ảo của chốn cửa Phật.

6. Chụp ảnh ở Bàu Trắng

Nằm khá xa thành phố Phan Thiết nhưng Bàu Trắng lại là điểm thu hút rất nhiều du khách phương xa đến tham quan. Tới Bàu Trắng, du khách đừng quên chuẩn bị sẵn trong hành lí của mình một chiếc máy ảnh vì cảnh sắc đây đẹp vô cùng. Nổi bật nhất Bàu Bà - hồ nước ngọt tựa bức tranh thủy mặc với hồ uốn khúc quanh co, có con đò, cây cầu nhỏ, điểm xuyết lên đó là sắc hồng thắm của những cánh sen lúc vào mùa nở rộ.

Quanh hồ được bao bọc bởi những đồi cát vàng rực rỡ. Cát vàng, trời xanh, thiên nhiên rộng lớn, cảnh tượng này khiến du khách cảm thấy mình thật bé nhỏ giữa thiên nhiên, đất trời. Đây là địa điểm tuyệt vời để bạn có những bức ảnh đẹp nhất cho chuyến đi.

7. Lướt ván buồm trên biển

Mũi Né có những bãi cát trải dài, con sóng vừa phải và gió không quá mạnh rất thích hợp với môn thể thao thú vị này. Với những du khách yêu thích cảm giác mạnh thì việc đạp trên những con sóng, vượt qua sự truy đuổi nối tiếp của chúng sẽ khiến bạn vô cùng phấn khích, có cảm giác như đang hòa mình vào biển cả bao la.

Nếu điều kiện sức khỏe không cho phép hay cảm thấy sợ hãi không thể lướt ván buồm bạn cũng có thể ngồi trên bãi cát ngắm nhìn những chiếc ván buồm đầy màu sắc lướt nhanh vui đùa cùng sóng, gió và lặn ngụp trên biển khơi.

8. Tắm bùn khoáng nóng Phan Thiết

Tắm bùn khoáng nóng hiện đang là dịch vụ khá “hot” đối với các du khách khi du lịch Phan Thiết. Đặc biệt, Trung tâm Bùn khoáng Mũi Né có những loại bùn khoáng tự nhiên, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Du khách tới đây sẽ được ngâm mình trong bồn khoáng và bùn nóng. Đặc biệt, du khách còn được hưởng dịch vụ massage “Ôn tuyền thủy liệu pháp” vô cùng thoải mái. Vừa được ngâm mình trong bồn tắm bùn khoáng nóng vừa được tận hưởng massage thư giãn thì chắc chắn mọi buồn phiền, lo lắng hàng ngày của bạn sẽ được xóa tan.

9. Tận hưởng tại “thiên đường resort Mũi Né”

Mũi Né được mệnh danh là “thiên đường resort” với những khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ chu đáo mọi nhu cầu của du khách và đã làm hài lòng cả những du khách khó tính nhất. Các khu nghĩ dưỡng ở Mũi Né rất đa dạng trong thiết kế, bao gồm phong cách Châu Âu, Nhật Bản hay phong cách sân vườn. Bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình. Đa số các khu nghỉ dưỡng đều có những bể bơi có khoảng cách và tầm nhìn hướng ra biển rất đẹp, dịch vụ spa, nhà hàng, bar với đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện. Đặc biệt, trang trí nội thất tại các phòng, villa vô cùng hiện đại và đầy đủ, đảm bảo du khách luôn cảm thấy thoải mái.

Một số khu nghỉ dưỡng du khách không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Phan Thiết sắp tới của mình như: Peaceful Resort, Seahorse Resort & Spa, L’Anmien Resort & Spa, …

10. Ghé thăm chợ hải sản giá rẻ lúc mờ sáng

Ghé thăm những khu chợ hải sản lúc mờ sáng cũng là hoạt động không thể bỏ lỡ nếu bạn muốn khám phá cuộc sống của người dân Phan Thiết và mua những loại hải sản tươi ngon, giá rẻ. Những khu chợ này nhóm họp từ rất sớm. Ngay khi những chiếc thuyền dong buồm ra khơi quay trở về bờ thì những chú cá còn giãy đành đạch, những con mực hồng tươi, … được đưa ngay đến chợ, thỏa mãn mắt nhìn của những du khách sành ăn.

Giữa không khí nhộn nhịp khẩn trương của kẻ mua người bán, tiếng cò kè mặc cả và mùi tanh mặn mòi của hải sản du khách như trở thành những ngư dân thực thụ đang sinh sống bên làng chài ven biển. Một Tour du lịch Phan Thiết với những kinh nghiệm bỏ túi mà Đất Việt Tour chia sẻ cùng bạn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi vô cùng lý thú. Hãy đến ngay và cảm nhận những điều tuyệt vời nhất tại vùng biển đầy nắng gió nhưng vô cùng trù phú này, bạn nhé.

Theo: Kinh nghiệm du lịch Mũi Né

Nguyễn Kiều – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường