100K có đủ no bụng khi thưởng thức ẩm thực Phú Quốc?

16/07/2024 0 150

Khi nói về những bãi biển tuyệt đẹp ở Việt Nam, không thể không nhắc đến đảo ngọc Phú Quốc. Nằm trong tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc cũng là hòn đảo lớn nhất của đất nước. Ở bài viết này, hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu những địa điểm ẩm thực siêu hot với giá cực rẻ khi du lịch Phú Quốc nhé.

Bún kèn Út Lượm

Quán bún kèn Út Lượm là một địa điểm quen thuộc đối với người dân Phú Quốc. Nằm ở vị trí trung tâm, dễ tìm kiếm, quán đã trở thành một điểm đến không thể thiếu tại đây. Không gian rộng rãi của quán mang lại cảm giác thoải mái và thoáng đãng cho thực khách vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Bún kèn Út Lượm

Bún kèn Út Lượm (Ảnh: Sưu tầm)

Món bún kèn tại quán Út Lượm nổi tiếng với nước dùng đặc biệt được nấu từ cá nhàu, tạo nên hương vị đậm đà và độc đáo. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nước dùng và thịt cá ngân khiến bún kèn trở thành món ăn khó quên.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng quán chỉ mở cửa từ 6:00 sáng đến 10:00 sáng mỗi ngày. Vì vậy, để thưởng thức bún kèn tại quán Út Lượm, bạn nên đến trong khung giờ này để không bỏ lỡ cơ hội nếm thử món ăn đặc sắc này.

  • Địa chỉ: 42 đường 30/4, Dương Đông

  • Giá tham khảo: 30.000VNĐ/phần

Bánh mì cá bò Út Tâm

Khi đến du lịch Phú Quốc, không thể bỏ lỡ cơ hội ghé thăm quán bánh mì nổi tiếng mà rất nhiều người dân địa phương ưa chuộng vào mỗi buổi sáng. Mặc dù có vẻ như các quán bánh mì đều giống nhau, nhưng lò bánh mì Út Tâm lại mang đến một hương vị độc đáo, mà nếu không phải người địa phương, bạn khó có thể biết đến. Quán tọa lạc tại số 307 Nguyễn Trung Trực và mở cửa từ sáng sớm. 

Bánh mì Út Tâm

Ảnh: Sưu tầm

Điểm đặc biệt của bánh mì Út Tâm là nhân khô cá bò, khác hẳn với những loại bánh mì thông thường có ruốc hay thịt bò khô. Bên cạnh đó, bánh mì còn được kẹp thêm các loại nhân truyền thống như giò, xá xíu,... Ngoài ra, quán còn cung cấp các loại bánh ruốc, bánh ngọt và bánh mặn để khách hàng có thể lựa chọn theo sở thích.

  • Địa chỉ: 307 Nguyễn Trung Trực, Dương Đông

  • Giá tham khảo: 20.000 - 25.000VNĐ/phần

Bún quậy Kiến Xây

Món ăn này đã tồn tại từ lâu và đã xuất hiện trên 20 năm tại đảo ngọc Phú Quốc. Quán bún quậy nổi bật với sự thu hút của lượng khách đông đúc nhất.

Không gian của quán được thiết kế rộng rãi, thoáng mát, với bàn ghế sạch sẽ nằm ngay trên con đường lớn dễ dàng tìm thấy. Món bún quậy Kiến Xây tại đây có mức giá dao động từ 35.000VNĐ đến 65.000VNĐ. Mặc dù vậy, với hương vị nước lèo đậm đà và nguyên liệu tươi sống, cùng phần bún được chủ quán chế biến tỉ mỉ, món bún này xứng đáng với mức giá bạn phải trả.

Đến Phú Quốc nhất định phải ghé bún quậy Kiến Xây

Đến Phú Quốc nhất định phải ghé bún quậy Kiến Xây (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm đặc biệt của món ăn này là bạn có thể tự chế biến gia vị nêm và chấm theo khẩu vị cá nhân. Quán sẽ cung cấp đầy đủ các nguyên liệu như hành, ớt, đường, muối, bột ngọt để bạn có thể tự pha chế sao cho phù hợp và thỏa mãn vị giác của mình.

Bánh canh chả cá Hạnh

Thêm một địa chỉ thưởng thức bánh canh chả cá Phú Quốc tuyệt ngon dành cho các tín đồ ẩm thực. Quán Hạnh Phú Quốc phục vụ suốt từ sáng đến tối, vì vậy bạn có thể ghé ăn bất cứ lúc nào.

Bánh canh chả cá Phú Quốc

Ảnh: Sưu tầm

Nước dùng tại quán được thực khách đánh giá cao với hương vị đậm đà, vừa miệng. Chả cá thì dai ngon, bánh canh thơm lừng, tất cả hòa quyện lại tạo nên một tô bánh canh hấp dẫn, ăn một lần là nhớ mãi không quên.

  • Địa chỉ: 42 Bạch Đằng, TP. Phú Quốc

  • Giá tham khảo: 30.000/phần

Bánh xèo mực

Những chiếc bánh xèo nhân đầy ắp mực tươi, loại mực ống to cỡ hai ngón tay. Kèm theo đó là rau sống tươi ngon và nước chấm đậm đà. Món bánh xèo mực này tuy không mới lạ nhưng rất nổi tiếng ở Phú Yên và Nha Trang. Điều đáng chú ý là tại Phú Quốc, những chiếc bánh xèo mực đầy đặn này chỉ có giá từ 5.000 đồng.

Bánh xèo mực

Bánh xèo mực (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, nếu muốn thêm trứng, bạn chỉ cần trả thêm 1.000 đồng. Du khách muốn bánh xèo có nhiều mực hơn thì chỉ cần trả thêm từ 5.000 đến 10.000 đồng cho mỗi con mực.

  • Địa chỉ: Hẻm 111 Trần Phú, Dương Đông

  • Giá tham khảo: 5000 - 6.000VNĐ/cái

Gỏi cá trích

Món gỏi cá trích tại Quán Việt Phú Quốc nổi tiếng với cách chế biến đặc biệt, không sử dụng ngó sen, đu đủ hay bắp chuối như thông thường mà thay vào đó là dừa nạo. Chính điều này đã tạo nên hương vị đặc trưng khó quên cho thực khách sau khi thưởng thức. Giá cả của món ăn này cũng phải chăng hơn so với nhiều nơi khác, rất đáng để thử nếu bạn muốn trải nghiệm món đặc sản này.

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà hàng này nằm sát bờ biển, mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức hải sản ngon miệng trong khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Thời điểm lý tưởng để ăn uống tại đây là khoảng 17h30 – 18h00 chiều, khi bạn có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống biển.

  • Địa chỉ: 24 Đường Trần Hưng Đạo, Dương Đông

  • Giá tham khảo: 100.000-130.000VNĐ/phần

Đến Phú Quốc nhất định bạn nên thử qua những món ăn mà chúng tôi đã liệt kê ở trên. Nhất định chúng sẽ để lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Liên hệ ngay đến 1800 6700 để  Đất Việt Tour tư vấn cho bạn những tour du lịch phù hợp nhất với chuyến đi của bạn.

Đất Việt Tour

Đặt ngay tour du lịch Phú Quốc với giá ưu đãi:

Bình luận bài viết này
Tìm đường