24 giờ khám phá Đà Lạt

10/05/2017 0 1519

Nếu có cơ hội khám phá thành phố du lich Đà Lạt chỉ trong 24 giờ, bạn sẽ làm gì, chiêm ngưỡng cảnh đẹp nào và thưởng thức món ngon ở đâu? Chúng tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm dưới đây hy vọng sẽ là cẩm nang lý tưởng, dù chỉ trong 24h nhưng bạn vẫn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị tại thành phố du lich Đà Lạt.

ĐÓN BUỔI SÁNG BÌNH YÊN TRÊN THÀNH PHỐ CAO NGUYÊN

Vào buổi sáng, tranh thủ vừa dạo bộ quanh hồ Xuân Hương, ngắm cảnh thành phố bạn sẽ thấy một Đà Lạt mờ ảo đang được bao phủ một lớp sương mỏng, nhẹ.

Khoảng 5 giờ, các quán bán đồ ăn sáng như: bún bò, bánh ướt, bánh canh, mì quảng,…đã bắt đầu mở bán tỏa hương thơm phức. Bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một nơi để thưởng thức bữa sáng nóng hổi, hấp dẫn xua tan đi tiết trời se lạnh. Sau khi thưởng thức bữa sáng xong, bạn có thể nhâm nhi một tách café sáng tại một trong những quán café ở dọc bờ hồ Xuân Hương để cảm nhận hương vị nồng nàn của café phố núi và đón chào một ngày mới trên vùng đất cao nguyên yên bình này. Khoảng 6h, thành phố du lịch Đà Lạt đã bắt đầu nhộn nhịp hẳn, từng dòng người qua lại tấp nập hơn, người thì đi làm, người đi học, du khách đi ăn sáng, đi dạo,…

24-gio-du-lich-da-lat-3

Đến 7h, bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá thành phố du lịch Đà Lạt của mình, điểm đến đầu tiên là thung lũng Vàng. Từ trung tâm thành phố, đi taxi mất khoảng 15 phút đi taxi, du khách sẽ đến khu du lịch thung lũng Vàng. Đây là một trong những điểm du lịch sinh thái lãng mạn được thiên nhiên ưu đãi với rừng thông bạt ngàn và đồi cỏ mênh mông. Từ trên triền dốc nhìn xuống bạn sẽ thấy một vùng nước tĩnh lặng, hàng thông rũ bóng xuống mặt hồ đẹp như một bức tranh thủy mặc. Đặc biệt, nơi đây đã trồng và lưu giữ được rất nhiều hoa và cây quý hiếm như bộ sưu tập 200 cây lan quý, hàng chục cây phượng vàng, cây bồ đề 300 tuổi, cây vương tùng 74 tuổi, thông đỏ, thông năm lá,… Bên cạnh những cảnh đẹp tự nhiên là những tiểu cảnh đầy tinh tế như bánh xe nước, cầu tre, nhà cổ, chòi lá, thảm cỏ, những dòng suối nhân tạo,… nếu có thời gian, bạn còn có thể leo lên đỉnh đồi để nhìn ngắm hồ Dankia thơ mộng. Với sự đầu tư nghiêm túc và tâm huyết, Thung lũng vàng được chính những người Đà Lạt đánh giá là đẹp và đáng đi hơn cả những khu du lịch nổi tiếng ở trung tâm thành phố.

24-gio-du-lich-da-lat-4

Rời thung lũng Vàng, di chuyển khoảng 10km, du khách sẽ đến được với địa danh tên gọi rất thú vị đó là làng Cù Lần. Ngôi làng này được ví như một thiên đường xanh với tiếng suối chảy róc rách, tiếng thông reo vi vu và tiếng chim rừng thánh thót. Muốn tới làng Cù Lần, du khách phải băng qua những đồi dốc uốn khúc, những con suối róc rách nước chảy mát lạnh. Tham quan làng Cù Lần xong, trên đường quay lại thành phố có rất nhiều địa danh để bạn ghé qua như: Thung lũng Tình Yêu, đồi Mộng Mơ, XQ sử quán,…

24-gio-du-lich-da-lat-5

Đặc biệt, du khách  nên ghé qua tham quan, khám phá vườn hoa tươi, hoa khô Đà Lạt để có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh không gian trưng bày của rất nhiều loại hoa đẹp, đặc trưng của thành phố. Sau khi tham quan vườn hoa xong bạn nhớ ghé qua khu sản xuất bánh kẹo, mứt rất hấp dẫn và mua những gói mứt ngọt thơm làm quà cho những người thân yêu của mình. Buổi trưa, là thời gian để du khách nghỉ ngơi và khám phá những món ăn ngon của phố núi Đà Lạt tại những địa điểm nổi tiếng như: quán ăn Tài Kí, những món ngon giá bình dân tại chợ lầu Ðà Lạt hoặc những quán cơm được rất nhiều thực khách ưa chuộng trên đường Hùng Vương,…

CHIỀU BẢNG LẢNG BÊN ĐỒI THÔNG

Thiền viện Trúc Lâm - một công trình kiến trúc độc đáo bên cạnh hồ Tuyền Lâm, là điểm đến hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị trong buổi chiều. Giữa điện thờ của thiền viện có tượng Phật Thích Ca cao chừng 2m, tay phải cầm cành hoa sen. Bên phải đức phật là Bồ Tát Văn Thù cưỡi sư tử. Bên trái là Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng 6 ngà. Phía bên phải của chính điện là lầu chuông được chạm khắc phù điêu mang ý nghĩa sâu sắc của Phật giáo rất tinh xảo và đẹp mắt. Bên trong là quả đại hồng chung nặng khoảng 1,1 tấn. Từ trên chính điện nhìn xuống là hồ Tuyền Lâm với màu nước trong xanh in bóng rặng thông bên đồi Thanh Lương. Đứng trước sân nhà có thể thấy đỉnh núi voi phục soi bóng xuống hồ Tuyền Lâm hùng vĩ. Rời hồ Tuyền Lâm, thác Datanla là điểm đến thú vị thứ 2 mà du khách đừng nên bỏ qua trong buổi chiều này. Thác Datanla không quá ồn ào vì được chảy qua nhiều thềm đá. Thác đổ từ ghềnh cao 20m, phần dưới tạo thành khu vực nước rất trong gọi là suối Tiên, phần sâu hun hút phía trên gọi là vực Tử Thần. Theo truyền thuyết, do thác có vực sâu nằm lọt thỏm giữa một vùng đồi núi nên đã từng là nơi lánh nạn của một cánh quân của người dân tộc bản địa trong các cuộc chiến tranh với người Chăm từ cách đây hàng trăm năm trở về trước.

24-gio-du-lich-da-lat-6

 Tham quan thác nước hùng vỹ này, du khách còn được trải nghiệm với hệ thống máng trượt và nếu muốn bạn cũng có thể thử sức mình với môn thể thao leo dây đầy mạo hiểm để khám phá vực Tử Thần. Rời thác Datanla, du khách có thể lên đường để chinh phục đỉnh Langbian hùng vỹ bằng hệ thống xe jeep hoặc đi bộ nếu bạn muốn ngắm cảnh nhiều hơn. Tại đỉnh Langbian có biểu tượng chàng K’Lang và nàng H’Biang cao lớn và nhiều dịch vụ ăn uống, chụp hình,… và khu bán hàng thổ cẩm với nhiều mặt hàng phong phú. Rời đỉnh Langbian, trên đường về lại thành phố, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thành phố du lịch Đà Lạt lung linh dưới ánh hoàng hôn. Những cây thông cao vút được bao phủ bởi một lớp sương trắng xóa, mờ mờ, ảo ảo và đẹp lạ kì.

KHÁM PHÁ CAO NGUYÊN HUYỀN BÍ KHI ĐÊM VỀ

24-gio-du-lich-da-lat-7

Về tới chân núi Langbiang du khách sẽ được thưởng thức bữa tối ấm cũng tại nhà hàng trong thung lũng Trăm Năm. Nhà hàng này được được thiết kế rất độc đáo, mang đậm nét văn hóa tây nguyên và chuyên phục vụ những món ăn của các tộc người bản địa. [caption id="attachment_13188" align="aligncenter" width="600"] thành phố du lịch Đà Lạt khi đêm về[/caption] Trong thung lũng có ngôi nhà sàn rộng rãi, là nơi để du khách tham gia chương trình giao lưu cồng chiêng, đốt lửa trại, uống rượu cần với đồng bào dân tộc và tìm hiểu về văn hóa, tập tục của người K’Ho. Rời thung lũng Trăm Năm, quay lại thành phố, bạn sẽ thấy một không gian đêm ở Đà Lạt thực sự yên bình, sương giăng lãng đãng, những cơn gió mang theo hơi lạnh ùa về. Khu chợ đêm là nơi sôi động nhất của thành phố Đà Lạt, nơi đây luôn nhộn nhịp và mang đến cảm giác mới lạ cho các vị khách phương xa. Tản bộ vào khu chợ đêm Đà Lạt, bạn sẽ thấy rất nhiều điều thú vị. Trong chợ đêm có bày bán rất nhiều các món nướng thơm lừng, nóng hổi. Bạn có thể tự do thưởng thứ và hít hà làn khói cùng hương thơm để xua tan đi cái hơi lạnh đang tràn về.

24-gio-du-lich-da-lat-8

Những món ăn vặt như bánh tráng nướng, bắp, khoai nướng, bún bò, bún riêu,…và nước đậu nành nóng được bày bán khắp nơi, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Chợ đêm Đà Lạt còn là chợ đầu mối với những mặt hàng phong phú của xứ sở sương mù, các loại hoa quả miền nhiệt đới được bày bán ở khắp nơi. Đến Đà Lạt bạn nên thưởng thức các loại mứt đặc sản nơi đây. Rất nhiều các loại mứt khác nhau như mứt dâu tây, mứt đào, mứt chanh, mứt hoa hồng, mứt quất hồng bì…mỗi loại mứt lại mang đến hương vị riêng. Nếu có ý định sắm cho mình những bộ trang phục  đẹp với giá cả hợp lý thì chợ đêm Đà Lạt chính là điểm đến lý tưởng cho bạn. Những bộ đồ ngủ, áo sơ mi, áo len, áo khoác và những chiếc khăn len đầy màu sắc,…được bày bán rất nhiều với giá khá rẻ, bạn có thể chọn mua những món đồ xinh xắn nhất để làm quà cho người thân. Bạn không có nhiều thời gian để đi du lịch? Đừng lo ngại. Hãy đến với thành phố cao nguyên Đà Lạt đầy thơ mộng bất cứ lúc nào bạn muốn. Những chuyến tham quan, khám phá Đà Lạt chỉ trong 24 giờ nhưng hứa hẹn sẽ mang lại những cảm giác thú vị, bỏ lại sau lưng những ồn ào và ngột ngạt nơi phố xá.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường