4 địa danh đẹp “vi diệu” nên đến khi du lịch Lý Sơn

10/05/2017 0 1024


Huyện đảo Lý Sơn hiện đang là một trong những điểm đến cực hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ của những vùng biển đảo. Du lịch Lý Sơn bạn sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt đẹp hòa quyện giữa trời đất và biển cả trong lành của 4 danh thắng nổi tiếng sau đây nhé!

Cột cờ Tổ Quốc vươn cao trên đỉnh Thới Lới

Cột cờ Tổ Quốc vươn cao trên đỉnh Thới Lới

Tọa lạc trên đỉnh núi Thới Lới cao nhất huyện đảo Lý Sơn, công trình Cột cờ Tổ Quốc tuy chỉ mới được xây dựng vào ngày 4/5/2013 nhưng đã trở thành điểm tham quan và chinh phục của rất nhiều bạn trẻ nhiệt huyết. Cột cờ cao 20m có bề mặt chính hướng ra quần đảo Hoàng Sa, lá quốc kỳ tung bay trong gió biển như hùng dũng khẳng định chủ quyền của lãnh thổ Việt Nam.

Phần bệ đài của cột cờ cao 5m có ghi rõ vị trí tọa độ địa lý, thể hiện rõ sự uy nghiêm và hùng dũng. Giới trẻ thường hay chọn địa điểm này để check in vì vừa có thể nhìn thấy toàn cảnh nên thơ của Lý Sơn vừa khẳng định sự chinh phục ngọn núi cao và lòng yêu nước nồng nàn của họ.

Cổng Tò Vò, tuyệt tác từ thiên nhiên

Là một danh thắng được hình thành hoàn toàn bởi sự kiến tạo của thiên nhiên hàng ngàn năm từ nham thạch của núi lửa. Khó có thể tưởng tượng tại sao Cổng Tò Vò lại có hình dáng độc đáo và kỳ lạ đến như thế. Một vòng cung được làm bằng những phiến đá nham thạch đen bóng nhấp nhô, chồng xếp khéo léo lên nhau trên làn nước trong veo của Đảo Lý Sơn.

Cổng Tò Vò, tuyệt tác từ thiên nhiên

Cổng Tò Vò còn được gọi bằng một cái tên khác là Cổng Thiên Đường. Đây là một trong những địa điểm yêu thích của những ai đam mê chụp ảnh nghệ thuật, thích ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ bên cạnh bạn bè và gia đình cùng một tuyệt tác thiên nhiên đầy mới lạ chỉ có khi du lịch Đảo Lý Sơn.

Đảo Bé hoang sơ và thanh bình

Nơi đây còn có một tên gọi khác là Đảo An Bình vì đúng như cái tên của nó, Đảo Bé mang một không khí vô cùng trong lành và bình yên đến kỳ lạ nhưng lại gói trọn trong một diện tích rất bé. Đảo Bé có một bãi tắm tuyệt đẹp với bờ cát trắng mịn trải dài xa tít tận chân trời, bao bọc lấy nó là dãy cánh cung vách đá cao và những con sóng xô bờ tung bọt trắng xóa. Bạn có thể thỏa sức tắm mát và cảm nhận rõ rệt nét đẹp của thiên nhiên trời đất.

Đảo Bé hoang sơ và thanh bình

Muốn đến Đảo Bé thì bạn cũng nên quan tâm đến thời gian tàu đi đến đảo với khung giờ là 8h sáng đến 14h30 thì rời đảo. Đi dạo dọc đường bờ biển dài, ngắm nhìn những ruộng tỏi “đặc sản Lý Sơn” đang vào mùa và thưởng thức hải sản tại cầu tàu là những điều hết sức thú vị khi đến Đảo Bé.

Hang Câu, kỳ quan đá ở Lý Sơn

Đi dọc theo con đường mòn dưới chân núi Thới Lới là bạn đã có thể đến tham quan Hang Câu mà chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển. Không khí dịu mát bởi những làn gió biển, hàng cây xanh mát soi mình tận đáy hồ và những mô đá kỳ vĩ to lớn phủ một lớp rêu xanh được sóng biển ngày đêm vỗ về chính là những hình ảnh quen thuộc ở nơi đây.

Điểm đặc trưng nhất có lẽ phải kể đến những hang động hay những mô đá nhấp nhô có hình dáng độc đáo và màu sắc thì biến đổi theo thời tiết, đây chính là phông nền tuyệt đẹp cho những bức ảnh nghệ thuật mà bạn có thể thỏa sức sáng tạo với Hang Câu.

Hang Câu, kỳ quan đá ở Lý Sơn

Hè này chính là thời điểm lý tưởng để bạn chọn du lịch Lý Sơn làm điểm dừng chân của mình. Được hòa mình cùng thiên nhiên, đắm say với những bãi biển sạch mát và thưởng thức món ngon địa phương từ những người dân mến khách nơi đây sẽ là những ký ức vô cùng đáng nhớ đấy!

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường