4 lễ hội mùa thu đặc sắc dành cho chuyến du lịch Đài Loan của bạn

10/08/2018 0 4049

Văn hóa Đài Loan là sự hòa quyện giữa phương tây hiện đại và phương đông truyền thống, vì thế lễ hội Đài Loan mang nét cuốn hút riêng biệt, độc đáo của nó. Nếu bạn có ý định du lịch Đài Loan mùa thu này thì đừng quên tham dự 4 lễ hội thú vị sau nhé.

Lễ hội hồ bơi Nhật Nguyệt (Sun moon lake swimming carnival)

Hồ Nhật Nguyệt được xem là đệ nhất danh thắng ở Đài Loan, bởi lẽ đó lễ hội hồ bơi Nhật Nguyệt thu hút rất đông đảo du khách tham gia. Được tổ chức hằng năm vào giữa tết trung thu, những người yêu thích bơi lội ở Đài Loan và các nước khác sẽ tập hợp lại bến Zhaowu để tham gia sự kiện bơi lội 3000 mét này. Các ứng viên tham gia chỉ cần trên 10 tuổi, khỏe mạnh, và có khả năng bơi xa đều có thể dự thi. Bên cạnh cuộc thi bơi lội, ban tổ chức còn có 2 cuộc thi đua xe và chạy marathon đều rất được mọi người hưởng ứng. Ước tính hằng năm khoảng 10.000 người từ khắp nơi đổ về để tham gia lễ hội này.

Lễ hội rước ma (Hungry ghost Festival)

Cũng như Việt Nam và các nước Á Đông khác, tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn là tháng rất quan trọng trong văn hóa của người Đài Loan
Lễ hội rước ma tại Đài Loan thường có hay phần chính: rước ma với các xe chở hình nộm, hoa quả và múa lân. Chính vì tầm quan trọng của tháng 7 âm lịch trong văn hóa tín ngưỡng Đài Loan, nên lễ hội rước ma được tổ chức với quy mô lớn ở nhiều nơi trên cả nước.
Đi kèm với lễ hội rước ma, người Đài Loan còn có phong tục thả đèn hoa đăng vào ngày này. Chiếc đèn hoa đăng sẽ soi sáng cho các linh hồn không may còn mắc kẹt dưới nước có thể thấy ánh sáng mà tìm đường lên mặt đất hưởng đồ cúng và cầu nguyện cho các linh hồn được đầu thai sang kiếp khác.

Lễ hội Nghĩa Dân ( Nation Yimin Festival) 

Khi du lịch Đài Loan, vào tháng 8 (tức tháng 7 âm lịch), nếu có dịp đặt chân tới vùng đất Tân Trúc (Hsinchu), bạn có thể tham dự lễ hội Nghĩa Dân tại miếu Bảo Trung Nghĩa Dân. 
Hoat Hoạt động truyền thống của lễ hội này là nâng các cột đèn lồng, thả đèn lồng trên mặt nước, gánh quang gánh trên vai để đi diễu hành, trả lại những miếng vải đen cho gia đình những người phụ nữ trong làng

Lễ Trung thu (Mid- Autumn Festival)

Người Đài Loan xem trọng tết trung thu quan trọng giống như ở Việt Nam. Tại đây, ngày này còn được gọi là tết đoàn viên mang ý nghĩa gia đình đoàn tụ, sum vầy bên nhau
Tết trung thu tại Đài Loan trong 30 năm trở lại đây xuất hiện một tập tục vô cùng thú vị, đó là nướng thịt. Theo như người Đài Loan, việc nướng thịt tượng trưng cho việc cả nhà ngồi tụ họp hạnh phúc , cùng nhau quay quần bên bếp lò hồng than, thưởng thức món thịt nướng thơm phức, nói chuyện chia sẻ cuộc sống hiện tại. Ngoài ra họ cũng tặng nhau những chiếc bánh trung thu độc đáo và những quả bưởi tươi như một món quà nho nhỏ mang niềm vui to lớn.

Bạn thấy đó Đài Loan có nhiều lễ hội truyền thông vô cùng đặc sắc,vậy nên nên nếu đã đi tour du lịch Đài Loan thì đừng ngại ngùng mà bỏ qua cơ hội tham gia các lễ hội độc đáo này nhé.

Vân Vân - Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Cao Hùng | Nam Đầu | Đài Trung | Đài Bắc | Công Viên Dã Liễu (4N3Đ)

Bình luận bài viết này
Tìm đường