4 ngôi chùa vàng Myanmar đại diện văn hóa tín ngưỡng Đông Nam Á

10/01/2019 0 2314

Xứng danh là một “đất nước của những ngôi chùa”, ngành du lịch Myanmar đang trên đà phát triển rất nhanh nhờ phần lớn vào văn hóa tín ngưỡng và những thành tựu đền chùa vĩ đại nhất nhì Đông Nam Á. Dưới đây, Đất Việt Tour xin hé lộ 4 trong số nhiều ngôi chùa Vàng Myanmar bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến xứ sở này nhé.

1.Chùa Shwedagon

Đây là một trong những công trình đắt giá nhất đất nước với hầu hết các vật dụng tín ngưỡng trong chùa đều được dát vàng, dát bạc và đá quý hoàn toàn. Chùa có một tháp chính rất cao và nổi bật hơn hẳn, xung quanh là 4 tòa tháp trung đại diện cho tứ phương và gần 60 tòa tháp nhỏ tập trung rải rác. Để vào chùa, người tham quan phải bước chân trần và theo lối thảm trải mà vô chùa hành lễ.

4 Ngôi Vàng Chùa Myanmar Đại Diện Văn Hóa Tín Ngưỡng Đông Nam Á - Chùa Swedagon

2.Chùa Sule

Ngôi chùa lâu đời với tuổi thọ hơn 2500 tuổi, Sule trở thành 1 trong 5 ngôi chùa Vàng Myanmar linh thiêng nhất, hút không ít người viếng thăm mỗi năm. Kiến trúc cổ kính, cao khoảng 48m này lưu giữ truyền thuyết 1 trong 8 sợi tóc của Đức Phật Tổ tặng cho 2 người thương gia người Myanmar – một truyền thuyết mang lại niềm tự hào tín ngưỡng dân tộc cho người bản xứ nơi đây.

4 Ngôi Vàng Chùa Myanmar Đại Diện Văn Hóa Tín Ngưỡng Đông Nam Á - Chùa Sule

Xem thêm: Khám phá Myamar đừng quên dừng chân tại Mandalay 

3.Chùa Ananda

Chùa được xây dựng trong những năm 1105 cho đến ngày hôm nay vẫn giữ được nguyên bản do được trùng tu nhiều lần và bảo tồn tốt nhất mỗi năm. Điểm nhấn của chùa chính là 4 bức tượng phật cao hơn 10m dát vàng hoàn toàn với 4 sắc thái và thần thái khác nhau. Mặc dù chùa là một công trình vĩ đại, thu hút rất đông khách du lịch nhưng khi đến đây, cảm giác bình yên, trong lành trong tâm hồn vẫn không bị phá vỡ.

4 Ngôi Vàng Chùa Myanmar Đại Diện Văn Hóa Tín Ngưỡng Đông Nam Á - Chùa Anada

4.Chùa Hòn đá vàng

Chùa Hòn Đá vàng nằm trong danh sách các di sản văn hóa thế giới, được xem là một kiệt tác của Mẹ Thiên nhiên dành tặng cho Yangon và toàn nước. Ngôi chùa vàng Myanmar này thu hút khách du lịch bởi sự chênh vênh bền vững của nó giữa vách đá với độ cao 1.000m so với mực nước biển.

4 Ngôi Vàng Chùa Myanmar Đại Diện Văn Hóa Tín Ngưỡng Đông Nam Á - Chùa Hòn đá vàng

Còn gì tuyệt vời hơn khi đến viếng thăm 4 ngôi chùa vàng Myanmar ngay trong chuyến du lịch Myanmar Tết này. Những ngôi chùa vừa cổ kính, vừa linh thiêng nơi đây đảm bảo sẽ mang lại những điều may mắn cho bạn trong những ngày đầu đón năm mới. Đừng quên đồng hành cùng Đất Việt Tour bằng cách liên hệ Đất Việt Tour hoặc hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng nhé.

Tham khảo: Khám phá miền đất Phật Myanmar: Yangon | Bago | Kyaikhtiyo | Golden Rock (4N3Đ)

Thục Văn

Bình luận bài viết này
Tìm đường