5 món đặc sản chuẩn quà xịn khi du lịch Đà Nẵng

01/10/2019 0 2013

Du lịch Đà Nẵng có lẽ đã trở thành chuyến hành trình quen thuộc của nhiều người đồng thời cũng là chuyến đi mơ ước của bao người khi chưa một lần đặt chân đến vùng đất của thành phố đáng sống. Ngoài vui chơi tại những điểm đến tuyệt vời, thì quà tặng sau mỗi chuyến đi cũng là điều được nhiều người lưu tâm. Vậy bạn nên mua gì để làm quà sau chuyến du hí Đà Thành? Cùng mình tham khảo qua 5 món đặc sản chuẩn quà xịn sau đây nhé!

1. Chả bò

Có lẽ không cần phải bàn về độ ngon của chả bò Đà Nẵng, dường như đây là món đặc sản mà bất kì ai cũng không thể bỏ qua khi đến với nơi này. Nổi tiếng khắp nước, chả bò Đà Nẵng được hầu hết du khách chọn mua làm quà biếu tặng người thân, bạn bè sau những chuyến du lịch bởi vị đậm đà, thơm ngon và giòn dai.

5 món đặc sản chuẩn quà xịn khi du lịch Đà Nẵng - ảnh 1

Có thể nói, chả bò là món đặc sản chuẩn quà xịn sau chuyến du lịch Đà Nẵng mà ai cũng muốn được nhận. Vậy cần phải mua chả bò ở đâu? Bạn có thể tham khảo qua các địa chỉ nổi tiếng sau:

5 món đặc sản chuẩn quà xịn khi du lịch Đà Nẵng - ảnh 2

  • Chả bà Hường - số 4 Hoàng Diệu
  • Chả Sài Đọi - số 106/2 Ngô Gia Tự
  • Chả bà Ngọc - 54 Hà Huy Tập
  • Chả bò Lộc - 04 Trần Bình Trọng

2. Tré

Không biết từ bao giờ, món ăn bình dân xứ Đà Thành này lại trở thành một đặc sản không thể thiếu tại các địa chỉ ăn uống và trong hành trình trở về của hầu hết du khách. Được làm từ những nguyên liệu đơn giản và quen thuộc như thịt, tai heo cùng các loại gia vị và gói trong lá thế nhưng Tré lại gây thương nhớ cho bao người bởi hương vị đậm đà thơm ngon đầy dân dã.

5 món đặc sản chuẩn quà xịn khi du lịch Đà Nẵng - ảnh 3

Tré sẽ trở nên ngon miệng hơn khi bạn dùng với các món đồ chua như củ kiệu, đu đủ, cà rốt và chấm tương ớt. Nghe qua thôi đã thấy hấp dẫn, phải không nào? Chính vì thế, đã thưởng thức món Tré thơm ngon này rồi thì cũng đừng quên mang món đặc sản chuẩn quà xịn này về biếu tặng người thân sau chuyến du lịch Đà Nẵng nha!

5 món đặc sản chuẩn quà xịn khi du lịch Đà Nẵng - ảnh 4

Bạn có thể tham khảo các địa chỉ bán Tré ngon nổi tiếng tại Đà Nẵng như:           

  • Tré Bà Đệ - Tré Ông Chánh: 81 Hải Phòng, Phường Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng      
  • Tré bà Cúc: 107 Hải Phòng, quận Hải Châu

3. Rong biển Mỹ Khê

Được bình chọn là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, bãi biển Mỹ Khê là niềm tự hào của người dân Đà Thành.  Thế nhưng, món quà mà biển Mỹ Khê đem lại không chỉ có thế mà còn có cả một món ăn giàu dinh dưỡng - rong biển.

5 món đặc sản chuẩn quà xịn khi du lịch Đà Nẵng - ảnh 5

Bên cạnh các loại khô, chả và hải sản thì rong biển Mỹ Khê được xem là món đặc sản chuẩn quà xịn khi mang lại giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe mọi người. Rong biển thường được người dân sấy khô và đóng gói theo gram cho đến 1 kg. Bạn có thể mua rong biển Mỹ Khê tại các chợ hoặc cửa hàng đặc sản tại Đà Nẵng. Tuy có vẻ ngoài không bắt mắt lắm, nhưng Rong biển Mỹ Khê luôn được xem là món quà quý từ việc tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến rong biển với các món ăn đa dạng như nấu canh, xào tôm, xào thịt hay làm gỏi, salad thậm chí còn nấu chè, nấu thạch…

5 món đặc sản chuẩn quà xịn khi du lịch Đà Nẵng - ảnh 6

4. Bánh dừa nướng

Được làm từ nguyên chân phương đậm nét văn hóa Việt, bánh dừa nướng tưởng chừng là loại bánh bình thường nhưng lại đốn tim bao con tim khi đến du lịch Đà Nẵng và những vùng đất khác tại Quảng Nam. Với mùi dừa nướng kết hợp cùng vani, bánh dừa nướng mang đến một mùi thơm dậy, kích thích, khó cưỡng lại.

5 món đặc sản chuẩn quà xịn khi du lịch Đà Nẵng - ảnh 7

Bằng thiết kế bao bì màu xanh bắt mắt, vị ngon vừa miệng và giòn tan, gọn nhẹ, bánh dừa nướng có thể xem là món món đặc sản chuẩn quà xịn từ vùng đất Quảng Nam. Vào đầu tháng 9 vừa qua, bánh dừa nướng cũng được dịp trở thành “hot trend” khuynh đảo các trang mạng xã hội Hàn Quốc và được các du khách Hàn rỉ tai nhau rằng đây là món quà đặc sản nhất định phải có trong chuyến du lịch Đà Nẵng tại Việt Nam.

5 món đặc sản chuẩn quà xịn khi du lịch Đà Nẵng - ảnh 8

5. Khô bò

Các loại hải sản và khô dường như là đặc sản quen thuộc tại những vùng biển, thế nhưng Đà Nẵng còn có loại khô hấp dẫn khác mà bạn nhất định phải thưởng thức và mua về làm quà dành tặng gia đình và bạn bè như khô bò.

5 món đặc sản chuẩn quà xịn khi du lịch Đà Nẵng - ảnh 9

Từ lâu khô bò được biết đến là món quà chất lượng với giá thành cao. Và khô bò Đà Nẵng là một món ăn yêu thích của mọi lứa tuổi đặc biệt là món cực hấp dẫn trên bàn tiệc. Với hương vị nồng đặc sắc từ các vị cay, ngọt, mặn vừa phải, khô bò trở thành món quà đặc sản chuẩn xịn dành cho người nhận sau mỗi chuyến vui chơi tại xứ Đà Thành. Hiện nay, trên thị trường cũng xuất hiện những loại khô bò Đà Nẵng giả và kém chất lượng. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu kĩ loại sản phẩm này trước khi mua nhé!

5 món đặc sản chuẩn quà xịn khi du lịch Đà Nẵng - ảnh 10

Gợi ý cho bạn 1 số địa chỉ khô bò nổi tiếng tại Đà Nẵng

  • Bò khô Sông Hàn (61/7B Trần Bình Trọng, phường Phước Ninh, quận Hải Châu)
  • Bò khô Thu Trang (46 Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà)
  • Bò khô Như Quỳnh (K40/H7/12 Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu)
  • Bò khô dì Tú Anh (lô 53 chợ Hàn)

Trên đây là 5 món đặc sản chuẩn quà xịn gợi ý trong chuyến du lịch Đà Nẵng dành cho bạn. Không chỉ là một vùng đất du lịch tuyệt vời mà những món ăn tại đây cũng rất hấp dẫn phải không nào? Nếu bạn còn đang phân vân không biết phải mua gì làm quà biếu tặng người thân và bạn bè thì nhất định không được bỏ qua các món trong list trên đâu nha!

Phương Quỳnh

Xem thêm:

Bình luận bài viết này
Tìm đường