6 bí quyết tiết kiệm hiệu quả khi du lịch Tết Ất Mùi

10/05/2017 0 669

Theo thông lệ, tết đến, xuân về, nhiều gia đình lại tất bật chuẩn bị cho những chuyến du xuân thưởng ngoạn để chào đón năm mới. Nhưng trong điều kiện khó khăn hiện nay, vui chơi tiết kiệm là một trong những quan tâm lớn của các gia đình khi du lịch dịp tết.

Dưới đây là một số kinh nghiệm tham khảo khi đi du lịch mùa tết để có được một chuyến du lịch tiết kiệm và vui chơi thả cửa.

Chọn điểm du lịch tết giá rẻ

Mùa xuân, thiên nhiên đất trời như khoác lên mình một màu sắc tươi mới, tiết trời trở nên mát dịu, là thời điểm lý tưởng để đặt chân đến bất kỳ địa danh du lịch nào. Tuy nhiên, bạn nên tránh các điểm du lịch quá phổ biến trong chuyến du xuân, vì lúc này mọi người sẽ tập trung về đó rất đông, khiến giá cả tăng cao, đường sá đông đúc, chất lượng phục vụ kém. Vì vậy, để du lịch tết thực sự tiết kiệm và vui vẻ, những địa điểm du lịch mới, chưa được nhiều người biết đến,... Là điều bạn nên cân nhắc để thỏa sức khám phá, thư giãn.

kinh-nghiem-du-lich-tet-tiet-kiem-3

Ngoài những điểm du lịch vừa đẹp, vừa rẻ, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ, mua sắm của bạn như Đà Nẵng, Hội An, các tỉnh miền núi phía Bắc (Tây Bắc),... Thì Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, Kontum sẽ là gợi ý rất tuyệt vời dành cho những ai không thích sự ồn ào, náo nhiệt. Đồng thời, nếu thích khám phá các hòn đảo còn nguyên sơ, không khí thoáng mát, trong lành thì hãy đến Phú Quốc, đảo Bình Ba để nghỉ ngơi và thưởng thức các món hải sản đặc trưng của địa phương. Đặc biệt, những điểm du lịch có quãng đường ngắn cũng đóng góp rất lớn trong việc tạo ra một chuyến du lịch tiết kiệm. Bạn có thể chọn Vũng Tàu, Đà Lạt, Bình Thuận để khởi hành chuyến đi.

Bên cạnh các điểm du lịch trong nước, các điểm đến ở khu vực Đông Nam Á cũng được nhiều du khách đánh giá là điểm đến giá rẻ mà bạn không nên bỏ lỡ trong dịp tết. Thái Lan, Singapore, Campuchia, Malaysia là những quốc gia được nhiều người chọn làm điểm dừng chân trong chuyến du xuân. Tuy là điểm đến ngoài nước nhưng đôi khi chi phí bỏ ra trong chuyến đi còn thấp hơn khi bạn chọn một điểm đến trong nước.

kinh-nghiem-du-lich-tet-tiet-kiem-1

Đặt trước khách sạn

Do nhu cầu du lịch trong dịp tết nguyên đán tăng cao, các khách sạn, địa điểm lưu trú thường rất đông khách và rất dễ xảy ra tình trạng “cháy” phòng hoặc giá bị đội lên trời. Nếu không muốn gặp phải hai vấn đề này, đặt phòng khách sạn sớm sẽ là bí quyết giúp bạn tiết kiệm hầu bao và có được chỗ nghỉ ngơi ưng ý. Nếu chẳng may khách sạn bạn chọn đã hết phòng, bạn cần có kế hoạch tìm chỗ thay thế càng sớm càng tốt. Bạn nên lưu ý các khách sạn, nhà nghỉ nhỏ, bình dân khả năng còn phòng sẽ cao hơn các khách sạn hạng sao.

Săn vé máy bay giá rẻ

Đến hẹn lại lên, dịp Tết là thời điểm nhiều hãng hàng không đồng loạt tung ra các chương trình trình khuyến mãi với các tấm vé giá siêu rẻ. Bạn hãy tranh thủ cơ hội này để “săn” cho mình những tấm vé máy bay có mức giá cực kỳ hấp dẫn.

Tuy nhiên, bạn cần phải cập nhật thường xuyên thông tin trên website của các hãng bay, các công ty du lịch để tham gia kịp thời. Trong trường hợp “săn” vé giá rẻ quá phức tạp, bạn hãy đăng ký đặt vé càng xa ngày bay càng có cơ hội sở hữu vé máy bay giá rẻ.

kinh-nghiem-du-lich-tet-tiet-kiem-4

Mua tour du lịch tết sớm

Du lịch mùa tết theo tour đòi hỏi bạn phải nhanh tay đăng ký mua tour sớm. Bạn nên liên hệ với các đơn vị lữ hành thật sớm để có cơ hội chọn được ngày khởi hành đẹp, tour giá tốt, số lượng tour đa dạng để có nhiều sự lựa chọn và giá thành không quá cao. Ngoài ra, mua tour sớm còn có cơ hội nhận được các ưu đãi đặc biệt từ các đơn vị lữ hành.

kinh-nghiem-du-lich-tet-2015-tiet-kiem

Đồng thời để tránh được những rủi ro có thể phát sinh trong chuyến đi, bạn hãy cân nhắc những công ty du lịch uy tín và có lịch trình tour chặt chẽ, hấp dẫn, cùng với đó là chất lượng phục vụ và sự an toàn của chuyến đi luôn được các công ty đảm bảo.

kinh-nghiem-du-lich-tet-tiet-kiem-6

Địa điểm ăn uống giá rẻ

Khi đi du lịch ngày tết, lời khuyên dành cho bạn khi lựa chọn điểm ăn uống tiết kiệm, giá rẻ là tránh xa những quán ăn sang trọng, cao cấp mà thay vào đó hãy thưởng thức những món ăn đặc sản tại các quán ăn bình dân, các quán ven đường hoặc giao lưu với người dân địa phương, đồng bào dân tộc thiểu số nếu có trên cung đường du lịch để cùng ăn, cùng ở. Đây không chỉ là cách tiết kiệm hầu bao mà còn là dịp để bạn được hòa mình vào cuộc sống dân dã, bình dị tại mỗi điểm đi qua.

Mua sắm tiết kiệm, thông minh

Mùa tết, giá cả hầu hết các mặt hàng tại các điểm du lịch sẽ bị đẩy lên cao, đôi khi gấp ba, gấp tư các nơi khác, vì vậy mua sắm trong lúc du xuân bạn cần hỏi giá trước và khéo léo trả giá, thống nhất trước khi mua hàng để không bị “chặt chém” quá đà. Mặt khác, thời điểm này, bạn chỉ nên lựa chọn một số món hàng thực sự cần thiết để mua về làm quà cho bạn bè, người thân và hạn chế vung tay quá tráng cho những món đồ xa xỉ, không cần thiết.

kinh-nghiem-du-lich-tet-tiet-kiem-5

Du lịch tiết kiệm thực sự đã trở thành xu hướng hiện nay của nhiều người, nhất là du lịch mùa tết. Để có được một chuyến đi ý nghĩa và vui vẻ dịp đầu năm, bạn có thể tham khảo thêm tại Công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt - 198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Hotline: 0976.046.046 – 0989.120.120

Tư vấn đặt tour: - Tp. Hồ Chí Minh: (08) 38 944 888 – 73 081 977 - Bình Dương: (0650) 3844 691 – 3844 692

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường