6 điều thú vị tại Đức mà bạn chưa biết

19/11/2018 0 1620

Đức là một trong những quốc gia có vô vàn điều thú vị, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan mỗi năm. Trải nghiệm tour châu Âu giá rẻ, bạn đừng quên ghé qua đất nước này để khám phá những điều độc đáo nơi đây nhé!

Thủ đô của nước Đức thay đổi nhiều lần

Đến thời điểm hiện tại, thủ đô của Đức đã được thay đổi đến 7 lần. Đầu tiên thủ đô của quốc gia này là Aachen, lần lượt sau đó là: Regensburg, Frankfurt, Nuremberg, Berlin, Weimar và Bonn. Đến năm 1990, Berlin được chọn trở thành thủ đô của Đức cho đến hiện tại.

Berlin nằm ở phía Đông Bắc nước Đức và được bao quanh bởi tiểu bang Brandenburg. Berlin cách biên giới với Ba Lan 70 km và là một trong những khu vực đông dân cư nhất nước Đức. Du lịch Đức, bạn đừng quên ghé qua thủ đô tráng lệ này để tham quan các nhà hát, bảo tàng. Kiến trúc nơi đây khá độc đáo và cổ điển sẽ cho bạn cảm giác như được sống vào những năm 70 của thế kỷ XIX.

Nghề mại dâm là hợp pháp

Năm 2001, Quốc hội Đức thông đã qua luật mua bán dâm nhằm cải thiện điều kiện lao động cho phụ nữ làm trong ngành công nghiệp này. Theo đó, đến thời điểm hiện tại, Đức đang là thị trường mại dâm lớn nhất trong Liên minh châu Âu.

Các cô gái sẽ giao hết quần áo cho chủ nhà chứa và nhận lại đồ lót để bắt đầu công việc. Theo như quy định, người lao động tình dục được tự do làm điều họ thích và hưởng lợi về bảo hiểm. 

Người dân nước Đức vô cùng thích uống bia

Đối với người Đức, bia không đơn thuần là loại đồ uống, nó còn là nét văn hóa rất riêng của đất nước này. Từ xa xưa, người Đức chế biến bia cho tất cả các tầng lớp, giai cấp trong xã hội. Weihenstephan Abbey là nhà máy máy sản xuất bia lâu đời tại Đức, nằm ở thị trấn Bavarian, thành phố Freising, ra đời vào năm 725.

Người Đức không chỉ uống bia vào những lúc rảnh rỗi, tụ tập bạn bè, họ còn xem đây là thứ nước giải khát. Họ có thể uống bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu, chỉ cần không quá say xỉn. Những hàng quán bày bán bia có mặt khắp nơi tại quốc gia này. “Oktoberfes”  là lễ hội bia quy mô nhất thế giới được tổ chức tại Munich. Du lịch Đức, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều loại bia khác nhau với một tâm thế vô cùng thoải mái.

Cường quốc bóng đá hàng đầu thế giới

Đức là một trong những đội tuyển thành công nhất trên đấu trường quốc tế. Đức đứng thứ 2 trên thế giới về số lần vô địch World Cup (1954, 1974, 1990 và 2014), chỉ sau Brazil và ngang bằng với Ý.  Đức ba lần vô địch Euro (1972, 1980 và 1996) và một lần vô địch Cúp Liên đoàn các châu lục 2017. Đội tuyển Đức cũng là đội tuyển thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu đầu tiên và duy nhất từ trước đến nay giành chức vô địch World Cup trên đất Nam Mỹ.

Giải bóng đá quốc gia Đức (Bundesliga) là một trong những giải đấu lớn, thu hút một lượng đông đảo người xem trên toàn thế giới. Các CLB bóng đá nổi tiếng của quốc gia này sở hữu một lượng fan hùng hậu có thể kể đến: Dortmund, Bayer Munich, Schalke 04, Wolfsburg, Hannover 96,…. Đến sân bóng và thưởng thức một trận đấu bóng đầy hấp dẫn trong chuyến du lịch Đức có lẽ là trải nghiệm không gì tuyệt vời hơn.

Đức có khoảng hơn 600 loại bánh mì

Trải nghiệm tour châu Âu giá rẻ và ghé qua Đức, bạn đừng quên thưởng thức bánh mì nơi đây. Ở Đức, bánh mì là một món ăn quan trọng, không thể thiếu trong nền ẩm thực. 

Quốc gia này có hơn 600 loại bánh mì với gần 1200 loại bột mì. Hai thành phố Ulm và Ebergötzen còn có cả bảo tàng cho du khách khám phá lịch sử và những điều thú vị về bánh mì.

Sở hữu vô số tòa lâu đài

Đức có hơn 20.000 lâu đài, trong đó có nhiều lâu đài với tuổi thọ hàng trăm năm. Những tòa lâu đài cổ kính với lối kiến trúc độc đáo cùng những câu chuyện kỳ bí luôn là lý do thu hút khách du lịch Đức.

Đến nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiệt tác tưởng chừng chỉ có trong những câu chuyện cổ tích. Một số tòa lâu đài có quán cà phê, khách sạn, nhà hàng phục vụ du khách. Những tòa lâu đài trứ danh bạn không nên bỏ qua khi trải nghiệm tour châu Âu giá rẻ tại Đức là: Lâu đài Schwerin, Lâu đài Wartburg, Lâu đài Eltz, Lâu đài Neuschwanstein, Lâu đài Heidelberg, Lâu đài Cochem,…

Chính những điều thú vị tại đây đã mang đến cho những tín đồ du lịch cảm giác mới lạ đầy thích thú. Bạn đã sẵn sàng ghé qua Đức khi trải nghiệm tour châu Âu chưa ? Nếu còn điều thắc mắc, bạn có thể liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc tổng đài 18006700 để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng nhất.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Pháp | Bỉ | Hà Lan | Đức | Thụy Sỹ (12N10Đ)

Ánh Diệu

Bình luận bài viết này
Tìm đường