6 lý do khiến thủ tục visa châu Âu của bạn bị từ chối ngay lập tức

30/03/2020 0 2252

Châu Âu - lục địa già – nơi sở hữu rất nhiều cảnh quan đẹp, những công trình kiến trúc kì vĩ và văn hóa đa dạng. Do đó, du ngoạn trời Âu luôn là mơ ước của biết bao người. Tuy nhiên, visa châu Âu lại thuộc vào hàng “khó nhằn” với những tín đồ xê dịch. Và thủ tục xin visa Châu Âu càng ngày khiến nhiều người bận tâm hơn vì tỉ lệ rớt visa rất cao. Vậy đâu là lý do khiến thủ tục xin visa châu Âu của bạn bị từ chối? Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Hộ chiếu sai, hoặc bị làm giả

Nếu đại sứ quán phát hiện hộ chiếu của người xin visa bị sai lệch thông tin hoặc làm giả thì chắc chắn rồi hồ sơ xin visa của bạn rớt là điều không thể bàn cãi.

6 lý do khiến thủ tục visa châu Âu của bạn bị từ chối ngay lập tức - hình 1

2. Không chứng minh được mục đích chuyến đi và điều kiện lưu trú hoặc khai báo thông tin không rõ ràng

Nếu như trong thủ tục xin visa Châu Âu của du khách không có lịch trình cụ thể. Hoặc khoảng thời gian xin cấp visa Châu Âu không thống nhất với các giấy tờ liên quan khác. Trong trường hợp đi thăm thân, bạn không chứng minh được mối quan hệ giữa hai bên….thì đây cũng chính là những nguyên nhân khiến bạn bị rớt visa đó nhé.

3. Không chứng minh được khả năng tài chính cho chuyến du lịch Châu Âu

Người xin visa Châu Âu không cung cấp được bằng chứng cho thấy có đủ điều kiện tài chính để sinh sống trong khoảng thời gian lưu trú dự kiến. Hoặc điều kiện tài chính để quay về nước xuất xứ hoặc cư trú. Đại sự quán sẽ xem xét điều kiện tài chính của người xin visa dựa trên rất nhiều yếu tố như: Công việc, thu nhập, tài chính, tài sản tích lũy của người xin visa,... trước khi quyết định có cấp thị thực cho bạn hay không.

6 lý do khiến thủ tục visa châu Âu của bạn bị từ chối ngay lập tức - hình 2

4. Thời gian lưu trú không hợp lý

Theo quy định mới nhất thì du khách Việt Nam chỉ được phép lưu trú tại các nước Châu Âu khối Schengen tối đa là 90 ngày trong vòng 180 ngày. Vì vậy, visa mới chỉ có thể được cấp sau khoảng thời gian 180 ngày đó.

5. Không có bảo hiểm du lịch phù hợp và có giá trị

Một số tiêu chí áp dụng cho bảo hiểm du lịch khi xin visa Châu Âu Schengen đó là:

  • Bảo hiểm du lịch phải có hiệu lực cho toàn bộ Khối Schengen.
  • Bảo hiểm du lịch phải có giá trị trong toàn bộ thời gian lưu trú.
  • Do có sự chênh lệch múi giờ giữa Châu Âu và Việt Nam nên du khách cần lưu ý kiểm tra và đối chiếu thời hạn của bảo hiểm với ngày rời khỏi Khối Schengen.
  • Mức trách nhiệm bảo hiểm tối thiểu là 30.000 EURO.
  • Các hãng bảo hiểm có trụ sở nằm ngoài Khối Schengen phải có văn phòng đại diện tại một trong số các nước thuộc Khối Schengen có khả năng xử lý các yêu cầu liên quan đến bảo hiểm…

6 lý do khiến thủ tục visa châu Âu của bạn bị từ chối ngay lập tức - hình 3

  • Bảo hiểm phải thanh toán chi phí vận chuyển người bệnh hồi hương trong trường hợp ốm đau cũng như các chi phí chăm sóc y tế và/hoặc điều trị cấp cứu trong bệnh viện.
  • Du khách nào dễ nhiễm bệnh hoặc có dấu hiệu mắc bệnh hoặc đang mang thai cần mua bảo hiểm hạng cao hơn. Hoặc loại bảo hiểm bao gồm cả việc chi trả cho các căn bệnh đó cũng như cho thời kỳ mang thai.
  • Trong trường hợp đi chữa bệnh thì chi phí điều trị không nằm trong phạm vi được thanh toán của bảo hiểm du lịch. Vì vậy, người xin visa cần chứng minh thêm việc đảm nhận các chi phí chữa bệnh.

6. Đại sứ quán không xác định liệu bạn có rời khỏi lãnh thổ các nước thuộc Khối Schengen trước khi visa hết hạn hay không

Tức là du khách khi xin visa Châu Âu không chứng minh được rằng mình sẽ quay lại Việt Nam sau khi visa hết hạn. Đây là một trong những lý do nhiều người nhập cư trái phép, hoặc cư trú và lao động tại châu Âu trái phép sau khi được cấp visa ngày một gia tăng. Điều này ảnh hưởng chung đến những du khách có nhu cầu du lịch Châu Âu thật.

6 lý do khiến thủ tục visa châu Âu của bạn bị từ chối ngay lập tức - hình 4

Làm sao để xin visa Châu Âu dễ dàng hơn?

  • Nếu đã có kế hoạch du lịch Châu Âu thì bạn nên xin visa càng sớm càng tốt. Đại sứ quán cho phép du khách nộp hồ sơ xin visa trước 90 ngày so với ngày khởi hành.
  • Du khách nên tham khảo kỹ tại các website chính thức của đại sứ quán hoặc các trung tâm được ủy quyền để chuẩn bị đúng và đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết.
  • Nếu xin visa du lịch hoặc visa ngắn hạn thì điểm đến chính của du khách chính là quốc gia nghỉ đêm nhiều nhất. Còn nếu khi đi du lịch Châu Âu ở nhiều quốc gia và số đêm lưu trú bằng nhau thì du khách nên xin visa vào quốc gia sẽ nhập cảnh đầu tiên.
  • Hãy tham khảo và nhận tư vấn từ những đơn vị làm visa có uy tín như Đất Việt Tour để tránh bị từ chối visa Châu Âu. Thực tế thì nếu bạn đã bị từ chối visa châu Âu một lần, những lần sau hồ sơ sẽ càng bị xét duyệt kỹ hơn.

6 lý do khiến thủ tục visa châu Âu của bạn bị từ chối ngay lập tức - hình 4

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những lý do khiến du khách dễ rớt khi xin visa du lịch Châu Âu. Bạn muốn làm visa du lịch Châu Âu nhanh chóng – tiết kiệm chi phí và tỉ lệ đậu cao? Gọi ngay 1800 6700 để được chuyên viên visa của Đất Việt Tour hỗ trợ nhé. Chúc bạn sớm có một chuyến du lịch thật vui và ý nghĩa tại trời Âu hoa lệ.

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Tham khảo:

Bình luận bài viết này
Tìm đường