7 vấn đề bạn cần lưu ý khi đi du lịch Malaysia

25/04/2017 0 1964

Những ai khi lần đầu tiên đặt chân đến một vùng đất mới đều không tránh khỏi việc khá ngỡ ngàng trước những sự mới mẻ của phong cách sống, thói quen hay nền văn hóa bản địa. Vì thế Đất Việt Tour xin chia sẻ đến bạn một vài kinh nghiệm cần lưu ý khi du lịch Malaysia.

Luôn cần có một người bạn đồng hành

Du lịch Malaysia hay đến bất kì một quốc gia nào thì bạn cũng không nên một mình khám phá mà cần đặt an toàn của bản thân và tập thể lên hàng đầu. Vì bạn đâu thể chắc chắn rằng sẽ có những nguy hiểm hay rắc rối gì đang rình rập mình bất cứ lúc nào. Bạn có thể đi theo tour hoặc rủ thêm vài người bạn có kinh nghiệm đi cùng và nên nhớ không được tách khỏi đoàn.

ban-dong-hanh

Cần có bản đồ và luôn đề cao cảnh giác

Sở hữu trong tay một tấm bản đồ vừa tránh khỏi việc bị lạc đường, vừa giúp bạn có thể biết chính xác nơi mình sẽ đến tham quan để chuyến du lịch Malaysia thêm thú vị. Bên cạnh đó, phải luôn cảnh giác trước những người lạ tốt bất thường và không được đưa hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân cho người tự xưng là cảnh sát đường phố. Trong bất cứ trường hợp nào xảy ra cũng nên tới đồn cảnh sát gần nhất để giải quyết bạn nhé!

Xem thêm: Tham quan chùa Kek Lok Si – một trong những ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

ban-do-du-lich

Không mang theo quá nhiều tiền hay trang sức

Đến với một đất nước xa lạ và tập hợp khá nhiều người dân di cư nên tình trạng trật tự và an toàn cũng rất khó kiểm soát. Khi đi ra ngoài, bạn nên mang theo số tiền vừa đủ để chi tiêu và nên hạn chế đeo trang sức đắt tiền nếu không muốn trở thành mục tiêu của việc trộm cắp. Nếu phải mang túi khi ra ngoài thì nên mang theo những chiếc túi nhỏ gọn và được che chắn cẩn thận với lớp áo khoác ngoài.

Không mang theo quá nhiều tiền hay trang sức

Hạn chế đổi tiền ở nơi công cộng

Tuyệt đối không nên đổi tiền mặt hay rút nhiều tiền ở cây ATM. Để đảm bảo an toàn, bạn nên rút trong ngân hàng uy tín và chú ý tới những kẻ lạ mặt xung quanh. Nếu bạn có ý định du lịch từ Singapore di chuyển tới Malaysia thì nên đổi tiền ở Singapore trước khi tới du lịch Malaysia.

>>> Xem thêm Sự quyến rũ lạ kỳ của thành phố Ipoh – Malaysia

Hạn chế đổi tiền ở nơi công cộng

Quy tắc sử dụng tay trong văn hóa ứng xử

Người Malaysia luôn luôn sử dụng tay phải để ăn, bởi vì tay trái trong văn hóa Malaysia thường được dành riêng cho các hoạt động liên quan đến vệ sinh cơ thể. Nếu bạn đang thuận tay trái và không thể sử dụng tay phải để ăn,hãy sử dụng đũa, thìa để thay thế. Luôn nhớ sử dụng tay phải khi nhận và đưa bất cứ đồ vật gì người khác. Nếu bạn sử dụng tay trái, hành vi này sẽ bị cho là vô lễ.

Ăn mặc kín đáo, gọn gàng

Malaysia là quốc gia Hồi giáo nên du khách khi đến đây phải ăn mặc lịch sự, kín đáo. Với phong tục truyền thống của mình thì người dân Malaysia đều phải mặc quần dài, váy phủ qua chân và không được để hở vai. Du khách nên mang theo một chiếc khăn để quấn quanh người và một bộ đồ bơi không quá gợi cảm nếu bạn có kế hoạch đi bơi hoặc tắm biển khi đi du lịch Malaysia.

Ăn mặc kín đáo, gọn gàng

Giữ sự tôn nghiêm khi bước vào đền thờ

Bạn nên làm theo các quy tắc sau khi đến thăm một ngôi đền ở Malaysia để thể hiện sự tôn trọng đến những nơi thiêng liêng này. Hãy cởi mũ và giày để ở bên ngoài , ăn mặc lịch sự, kín đáo. Lúc ngồi không được đưa chân về phía người khác hoặc về phía tượng Phật. Hãy bước vào bằng chân trái trước và bước ra bằng chân phải, bởi hành động này biểu hiện cho sự tôn kính và trang nghiêm nơi thờ cúng.

Giữ sự tôn nghiêm khi bước vào đền thờ

Để có một chuyến du lịch Malaysia thú vị thì bạn phải luôn nhớ những vấn đề này, sẽ rất có ích cho bạn đấy! Đặt ngay một tour du lịch Malaysia - Singapore trong dịp hè này để bắt đầu những trải nghiệm thật mới mẻ và khám phá những địa danh nổi tiếng nơi đây.

Thanh Lộc - Đất Việt Tour

Tham khảo: Du lịch Malaysia Tết 2023 nên đi đâu?

Bình luận bài viết này
Tìm đường