72 Kỳ Lầu - Lâu đài cổ đời thực giữa lòng Trương Gia Giới

18/06/2024 0 59

Du lịch Trung Quốc chưa bao giờ là hết hot khi có quá nhiều địa điểm mà bạn chưa thể nào khám phá hết được. Trong bài viết lần này, địa điểm mà Đất Việt Tour sẽ dẫn bạn khám phá đó chính là địa điểm du lịch Trương Gia Giới - khu di tích 72 Kỳ Lầu vô cùng lộng lẫy, bạn sẽ ngỡ ngàng với cảm giác vô thực khi đặt chân đến đây bởi vẻ đẹp của nó khó có thể diễn tả bằng lời.

Giới thiệu sơ lược về di tích 72 Kỳ Lầu 

  • Địa điểm: Nằm ngay đại lộ Kè Sát và đại lộ Vũ Lăng Sơn, Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Lâu đài cổ 72 Kỳ Lầu là tòa nhà quốc gia cao nhất Trung Quốc với độ cao khoảng 442m và thiết kế 72 tầng, là công trình kiến trúc vô cùng đồ sộ, nguy nga, là biểu tượng kiến trúc cho du lịch Trương Gia Giới. Khu di tích này được xây dựng dựa trên ý tưởng của kiến trúc người Thổ Gia và người Miêu - Điếu Cước Lâu vô cùng đặc biệt, địa điểm này tạo cảm giác vô thực, như một tòa lâu đài lơ lửng giữa không trung.

Tòa lâu đài cổ này đã trở thành điểm nhấn đặc biệt cho du lịch Trương Gia Giới, trở thành địa điểm được xem là một trong những kiến trúc ấn tượng nhất của Trung Quốc. Và điều đặc biệt của nơi này chính là có hệ thống tiết kiệm năng lượng và quản lý môi trường thông minh. 

72 Kỳ Lầu

72 Kỳ Lầu (ảnh sưu tầm)

72 Kỳ Lầu - Trương Gia Giới có gì đặc biệt 

  • Giờ hoạt động: 8h00 - 22h00

  • Giá vé: tùy theo từng hạng mục, với vé tham quan đài quan sát: khoảng 150 tệ (khoảng 537.000VNĐ)

Kiến trúc của 72 Kỳ Lầu - Lâu đài cổ đời thực 

Tòa 72 tầng: Với diện tích xây dựng lên đến 110.000 mét vuông. Được lấy ý tưởng từ kiến trúc người Thổ Gia và người Miêu nên ở 72 Kỳ Lầu, nhà được thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống của người dân tộc Miêu và Thổ Gia. Tòa nhà có 72 tầng, tượng trưng cho 72 kỳ quan của Trương Gia Giới. Mặt tiền tòa nhà được trang trí bằng những bức tranh thêu khổng lồ, tái hiện cảnh đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc trưng của Trương Gia Giới.

Các tòa nhà khác: còn có rất nhiều tòa nhà khác xung quanh được thiết kế theo phong cách kiến trúc đa dạng, tinh xảo, từ cổ điển đến hiện đại. Mỗi tòa nhà đều mang một nét đặc trưng riêng, tạo nên một tổng thể kiến trúc hài hòa và ấn tượng cho địa điểm này.

Cầu nối: Các tòa nhà trong nơi này được kết nối với nhau bằng những cây cầu độc đáo. Những cây cầu này được thiết kế theo nhiều hình dạng khác nhau, tạo nên điểm nhấn nổi bật và liên kết khá đặc biệt của khu di tích này.

Sử dụng vật liệu hiện đại: 72 Kỳ Lầu sử dụng nhiều vật liệu hiện đại như kính, thép,... Các vật liệu này được kết hợp hài hòa với các vật liệu truyền thống như gỗ, đá,...tạo nên một không gian kiến trúc vừa hiện đại, sa hoa lại tạo cảm giác vừa gần gũi, cổ kính xinh đẹp.

Kiến trúc độc đáo của 72 Kỳ Lầu

Kiến trúc độc đáo của 72 Kỳ Lầu (ảnh sưu tầm)

Không gian đầy màu sắc ở bên trong

Tham quan không gian bên trong 72 Kỳ Lầu là điều không thể bỏ qua, ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của địa điểm này thì lâu đài cổ của Trương Gia Giới còn sở hữu một thế giới bên trong vô cùng sặc sỡ và cuốn hút, bạn sẽ bị lạc lối khi tận hưởng các hoạt động giải trí đa dạng và độc đáo tại đây. 

Buổi biểu diễn đặc sắc ở 72 Kỳ Lầu

Buổi biểu diễn đặc sắc ở 72 Kỳ Lầu (ảnh sưu tầm)

Khu này có tới khoảng 162 cửa hàng và 1.001 phòng với các chủ đề độc đáo. Từ các phòng karaoke sôi động đến những trò chơi thách thức hấp dẫn, bên cạnh đó còn có quán bar và khu vực mua sắm đa dạng, địa điểm du lịch Trương Gia Giới này không chỉ là nơi mua sắm mà còn là khu vực giải trí đa chiều. Khu vui chơi giải trí kết hợp các tiện ích như ẩm thực, giải trí, mua sắm, sinh hoạt và các quán bar, tạo nên một không gian phong phú và đa chiều, hiện đại bên trong tòa lâu đài cổ này.

Khung cảnh nhộn nhịp ở 72 Kỳ Lầu

Khung cảnh nhộn nhịp của 72 Kỳ Lầu (ảnh sưu tầm) 

Màn trình diễn ánh sáng độc đáo 

Màn trình diễn ánh sáng là một trong những điểm nhấn thu hút du khách nhất của khu phức hợp giải trí và du lịch này. Màn trình diễn được tổ chức vào mỗi buổi tối, biến nơi đây trở thành một tòa nhà lấp lánh và lung linh giữa bầu trời đêm Trương Gia Giới.

Màn trình diễn ánh sáng sử dụng công nghệ ánh sáng hiện đại, với hàng triệu bóng đèn LED được lắp đặt trên mặt tiền tòa nhà. Các bóng đèn LED này có thể thay đổi màu sắc và cường độ ánh sáng liên tục, tạo nên những hiệu ứng ánh sáng vô cùng sống động và đẹp mắt.

Ngoài biểu diễn ánh sáng, màn trình diễn còn kết hợp với âm nhạc và hình ảnh được chiếu lên mặt tiền tòa nhà bằng công nghệ 3D mapping, tạo nên những hiệu ứng hình ảnh sống động và chân thực.

  • Giờ hoạt động: 19h30 hàng ngày 

  • Giá vé: thưởng thức miễn phí ở quảng trường Phượng Hoàng 

Trình diễn ánh sáng tại 72 Kỳ Lầu

Trình diễn ánh sáng tại 72 Kỳ Lầu (ảnh sưu tầm)

>>>tin tức tham khảo: Du lịch Trung Quốc đừng quên khám phá Trương Gia Giới 

Ẩm thực đặc trưng khi du lịch Trương Gia Giới  

Cá chiên chua 

  • Giá tham khảo: Chỉ từ 68 CNY (khoảng từ 230.000 VND) (giá có thể thay đổi tùy theo kg)

Đây là một món ăn đặc sản trong nền ẩm thực của người Thổ Gia và người Miêu, hương vị của món này khá lạ miệng. Đặc biệt, độ chua của cá chiên không phải nằm ở nguyên liệu giấm hay bất cứ chất phụ gia nào mà nó có hương vị chua hoàn toàn tự nhiên.

Cá chiên chua

Cá chiên chua (ảnh sưu tầm)

Sanxia Guo

  • Giá tham khảo: 50 CNY (khoảng 170.000 VND)

  • Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Mr.Hu: 897 đường Zihu, quận Yongding

Đây là món lẩu của người dân tộc Thổ Gia. Lý do mà nó có tên gọi như vậy xuất phát từ việc được chế biến từ ba nguyên liệu chính là thịt xông khói, củ cải và đậu phụ. Vì để món ăn được tăng độ hấp dẫn, ngon miệng, người dân địa phương đã biến tấu thức ăn bằng cách thêm vào lẩu các nguyên liệu như thịt lợn, ruột non, thịt bò, thịt cừu, rau củ tươi và một số loại gia vị khác.

Sanxia Guo

Sanxia Guo (ảnh sưu tầm)

Đậu hủ hun khói 

  • Giá tham khảo: 30 CNY (khoảng 100.000 VND)

  • Địa chỉ gợi ý: Nhà hàng Hetianxia Ecological Restaurant: Đường Guanliping, Huatian Cheng, Quận Yongding

Chỉ với các nguyên liệu như đậu phụ, thịt lợn và một số loại gia vị như hạt tiêu, muối và ớt nhưng lại khiến món ăn trở thành món kinh điển trong danh sách ẩm thực Trương Gia Giới mà các bạn khi du lịch Trương Gia Giới nên thử thưởng thức. 

Đậu hủ hun khói

Đậu hủ hun khói (ảnh sưu tầm)

Du lịch Trương Gia Giới luôn thu hút những người đam mê nét đẹp vừa hiện đại nhưng lại không kém phần cổ kính, hoài niệm. Bài viết đã dẫn dắt các bạn khám phá sơ lược về di tích 72 Kỳ Lầu - một trong những địa điểm nổi tiếng nhất Trung Quốc. Nếu bạn cũng hứng thú với địa điểm này, hãy liên hệ ngay Đất Việt Tour và tổng đài miễn phí 18006700 để trải nghiệm ngay địa điểm trong mơ này nhé!

Đất Việt Tour   

Tham khảo tour:

Bình luận bài viết này
Tìm đường