Ẩm thực Đà Nẵng gây nghiện đến mức nào?

29/09/2022 0 973

Ẩm thực là một phần không thể thiếu của những chuyến đi. Ngoài cảnh quan thì món ngon là cách điểm đến gây thương nhớ mãnh liệt đến khách du lịch. Các food girl, food boy ơi, nếu bạn đang có ý định du lịch Đà Nẵng thì hãy thử những món ăn mà Đất Việt Tour gợi ý bên dưới đây nhé.

hải sản Đà NẵngẨm thực Đà Nẵng gây nghiện đến mức nào? Ảnh: Sưu tầm

Đà Nẵng - thành phố du lịch đa dạng

Đà Nẵng là thành phố đáng sống, thuộc khu vực miền Trung nước ta. Thành phố này được đánh giá là một trong những thành phố quy hoạch đô thị du lịch tốt nhất Việt Nam.

Với lợi thế phát triển du lịch sớm nhất tại các tỉnh miền Trung, Đà Nẵng là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực đặc sắc. Đến đây bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon với hương vị chuẩn vùng miền.

Du lịch Đà Nẵng qua những món ăn

1. Mì Quảng

Đặc sản nổi tiếng nhất Đà Nẵng gọi tên Mì Quảng, sẽ thật thiếu sót nếu như bạn bỏ qua món ngon này. Điều làm nên sự khác biệt của Mì Quảng so với những món nước khác là phần nước lèo vừa đủ trộn cùng topping. Nguyên liệu ăn kèm thường là: Trứng, đậu phộng, bánh đa, tôm rang, ếch, bánh đa,...thêm chút chanh vắt và ớt cay nồng làm dậy mùi. 

Mì QuảngMì Quảng Đà Nẵng. Ảnh: Sưu tầm

Bạn sẽ không thể nào cưỡng lại món ăn được xem là linh hồn của ẩm thực Đà Nẵng này.

2. Bún mắm nêm

Mắm nêm là nước chấm không thể thiếu trong mỗi gia đình miền Trung. Mắm nêm có nguyên liệu chính là cá cơm được pha cùng gia vị cay nồng như: tỏi, ớt,...dùng chung với bún và các loại topping khác: thịt nướng, chả bò, rau sống,... 

Bún mắm nêmBún mắm nêm, cay nồng chuẩn vị cho người thích ăn cay. Ảnh: Sưu tầm

Bún mắm nêm có cảm giác rất lạ vì vừa mặn, vừa cay nhưng cực gây nghiện đó nha. 

3. Bún chả cá

Ngoài bún mắm nêm thì bún chả cả là món ăn bạn không thể bỏ qua. Phần nước lèo đậm đà ngọt từ xương, món ăn kèm là chả cá, loại chả nổi tiếng của xứ biển miền Trung.

Bún chả cáBún chả cá. Ảnh: Sưu tầm

4. Bánh canh

Bánh canh Đà Nẵng đặc biệt ở phần nước lèo sền sệt và đồ ăn kèm phong phú đủ loại. Từ bánh canh cua, chả cá, bánh riêu, bánh canh tôm,... 

Bánh canhBánh canh Đà Nẵng. Ảnh: Sưu tầm

Hãy thử hóa thân thành người bản địa bằng cách “trà trộn” vào hàng quán bán buổi sáng. Nạp năng lượng bằng một tô bánh canh ấm bụng trước khi bắt đầu chuyến du lịch Đà Nẵng.

5. Bánh xèo

Bánh Xèo ở Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung khác hẳn ở những vùng miền khác. Bánh được đúc từ loại khuôn riêng, không giống bánh xèo chảo miền Tây. Người miền Trung ăn bánh xèo kèm với bánh tráng và nước mắm ớt ăn là ghiền.

Bánh xèoBánh xèo. Ảnh: Sưu tầm

6. Nem lụi

Nem lụi khi nướng lên sẽ thơm hơn, buổi tối bạn có thể dùng món này và nhâm nhi một chút rượu với bạn bè. Sẽ là buổi tối có mồi ngon và bạn hiền khó quên khi du lịch Đà Nẵng đó nha.

Nem lụiNem lụi Đà Nẵng - món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng. Ảnh: Sưu tầm

7. Bánh cuốn thịt heo

Đi tour Đà Nẵng bạn có thể thử hết tất cả món ngon của miền Trung theo hương vị đặc trưng của vùng miền. Tất nhiên bánh cuốn thịt heo là một trong số đó.

Bánh cuốn thịt heoBánh cuốn thịt heo. Ảnh: Sưu tầm

Bánh dùng để cuốn thịt heo là bánh tráng đặc sản của miền Trung, bánh có độ dày nhất định bạn phải nhúng nước trước khi cuốn. Cũng nhờ độ dày mà món ăn này sẽ vừa dai vừa mềm. Bạn đã từng nghe câu: “Bánh tráng miền Trung nhai mỏi miệng” chưa? Món ăn này sẽ giải đáp cho bạn biết đó.

>>> Xem thê: Ẩm Thực Chợ Cồn Có Gì Mà Hấp Dẫn Du Khách Du Lịch Đà Nẵng Đến Thế?

8. Bánh bèo

Bánh bèo Đà Nẵng là bánh bèo được đổ trong từng chén nhỏ, người dùng sẽ trực tiếp ăn bằng chén thay vì được xếp vào đĩa như những quán trong tp.HCM. 

Bánh bèoBánh bèo chén. Ảnh: Sưu tầm

9. Bánh nậm

Bánh nậm là loại bánh làm từ bột gạo, nhân tôm hoặc thịt băm và được gói trong lá chuối. Bánh có vị thơm của lá và nhân được hấp chung với bánh, khi ăn bạn sẽ có cảm giác nhân bánh mềm tan trong miệng. Bạn nên dùng chung với nước mắm sẽ ngon hơn.

Bánh nậmBánh nậm. Ảnh: Sưu tầm

10. Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là loại bánh làm từ nhân tôm hay đậu xanh. Chỉ khi du lịch Đà Nẵng bạn mới thấy món này được bán nhiều vào buổi sáng hoặc xế chiều. Bánh dai dai, mềm mềm, ăn cùng nước chấm tạo vị lạ có thể bạn chưa thử bao giờ. 

Bánh bột lọcBánh bột lọc. Ảnh: Sưu tầm

11. Hải sản

Du lịch Đà Nẵng một trong những thành phố biển của miền Trung thì sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn không thử hải sản tươi ngon mỗi ngày.

12. Chè Xoa Xoa Hạt Lựu Đà Nẵng

Chè xoa xoa hạt lựu là món giải khát cho ngày nắng được người dân Đà Nẵng ưa chuộng. Trong chè có các loại thạch làm cho chè có vị ngọt thanh giải khát, nạp đường tốt.

Chè Xoa Xoa Hạt Lựu Đà NẵngChè xoa xoa hạt lựu. Ảnh: Sưu tầm

13. Chả ram cuốn lá cải

Chả ram giòn giòn, món ăn kèm thường sẽ có: Xoài, nước chấm, lá cải, rau sống,.... Khi cuốn chung với nhau món chả ram giòn rôm rốt cùng với bị thanh mát của các loại rau làm bạn không cách nào dừng lại, món ăn gây nghiện trứ danh của Đà Nẵng.

Chả ram cuốn lá cảiChả ram cuốn lá cải. Ảnh: Sưu tầm

Ngoài lá cải, bạn có thể cuốn chả ram bằng bánh tráng, đây cũng là một cách ăn chả ram khác của người bản địa.

14. Ốc hút

Bạn đã bao giờ thử cảm giác ăn ốc hút rột rột, phần thịt sần sật và có cả phần nước ốc ngọt thanh chưa? Đó là cảm giác bạn sẽ nhận ra sao món này thú vị quá đỗi. 

Chả ram cuốn lá cảiỐc hút, món ăn vặt vui miệng. Ảnh: Sưu tầm

Sỡ dĩ món ăn này có tên là ốc hút là vì người bán đã cắt phần đầu nhọn của ốc bươu trước khi nấu. Vì vậy khi ăn bạn chỉ cần hút ốc mà không cần xỉa ốc ra bằng tăm.

15. Nem tré Đà Nẵng 

Có lẽ bạn biết nem tré qua những gánh hàng rong bán bánh tráng trộn tại tp.HCM. Thực chất, nem tré Đà Nẵng là nguyên liệu thường thấy trong những món gỏi trộn. Vị chua của nem và giai giai của tré sẽ làm cho món gỏi trộn lạ miệng hơn.

Nem tré Đà Nẵng Nem tré Đà Nẵng. Ảnh: Sưu tầm

Du lịch Đà Nẵng trở thành miền giao thoa khi là nơi mang sắc màu ẩm thực miền Trung đến đông đảo du khách. Có thể bạn đã từng thử qua ẩm thực Đà Nẵng tại nơi sinh sống nhưng du lịch và trải nghiệm món ăn ngay tại nguồn gốc của nó thì lại là một câu chuyện khác.

Food boy, food girl nào còn đang loay hoay không biết Đà Nẵng có món gì ngon thì đừng quên lưu ngày bài viết này. Cùng Đất Việt Tour du hí Đà Nẵng với chuyến foodtour quên lối về!

Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường