Ăn gì khi đến du lịch Cao Hùng - Đài Loan

08/06/2023 0 953

Du lịch Đài Loan luôn nằm trong top những điểm đến được du khách yêu thích tại Châu Á. Khi đến với nơi này, bạn có thể trải nghiệm được đồng thời sự hiện đại, cổ kính và cả thiên nhiên hùng vĩ mà hiếm nơi nào có được, đặc biệt hơn nữa là ẩm thực. Ăn gì khi đến du lịch Cao Hùng - Đài Loan? Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu 10 món ăn nhất định phải thử khi đến Cao Hùng nhé!

Mì bò Gang Yuan

Mì bò Gang Yuan ở Cao Hùng mang một hương vị thơm ngon khó tả mà nhiều vùng miền khác ở Đài Loan không sánh được. Sợi mì dai vừa đủ, thịt bò tươi ngon cắt thành từng khối vuông to, được chế biến chín tới, không dai, nước dùng có vị của hồi quế hoà cùng mùi thơm của xì dầu. Chỉ thế thôi cũng đã tạo nên một bát mì bò Gang Yuan ngon đến khó quên. 

Mì bò Gang Yuan

Mì bò Gang Yuan (Ảnh: Sưu tầm)

Bởi hương vị thơm ngon mà ngay cả khách ngoại quốc cũng biết nên hầu hết các tiệm mì bò nơi đây đều tấp nập người ra vào, luôn trong trạng thái đông đúc khách hàng. Nếu có dịp đi du lịch đến Cao Hùng, bạn có thể chọn mì bò làm món ăn trong lịch trình của mình. 

  • Địa chỉ: 55 đường Dacheng, Yancheng, Cao Hùng, Đài Loan

  • Giá: Khoảng 60 Đài tệ/ phần

Tàu hũ thối chiên

Món tàu hũ thối chiên nghe có vẻ rất “mùi” và khó ăn nhưng nếu bạn có đủ can đảm thì việc ăn món này chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Món ăn tại Cao Hùng này có mùi đặc trưng nhưng vị thì lại vô cùng ngậy béo.

Tàu hũ thối chiên

Tàu hũ thối chiên (Ảnh: Sưu tầm)

Với thành phần chính là tàu hũ nguyên chất được chế biến từ đậu nành, người chế biến mang chúng ngâm cùng nước đậu cùng các loại rau củ mềm, thêm chút muối, sau đó để đậu lên men tự nhiên. Tàu hũ khi đạt đủ “yêu cầu” sẽ được cắt thành từng miếng vuông rồi mang đi chiên giòn, thêm chút nước sốt chua ngọt để tạo cảm giác trung hoà. Rau sống và dưa chua là hai món được phục vụ kèm nhằm giúp người ăn không bị ngấy. 

  • Địa chỉ: Tại các khu chợ đêm nổi tiếng tại Cao Hùng như Cát Lâm, Lục Hợp,...

  • Giá: Khoảng 20 - 50 Đài tệ/phần

Trà sữa trân châu

Nếu là một tín đồ của đồ ngọt, đặc biệt là trà sữa thì trà sữa trân châu tại Cao Hùng chính là thứ mà bạn không thể bỏ qua bơi nơi đây là chính “mẹ đẻ” của món đồ uống này. Một ly trà sữa được pha theo đúng kiểu Đài Loan sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú bởi sự khác biệt và độc quyền của riêng nó. 

Trà sữa trân châu

Trà sữa trân châu (Ảnh: Sưu tầm)

Không ngoa khi nói rằng chỉ cần ghé vào bất kỳ tiệm trà sữa nào tại Cao Hùng thì trà sữa cũng ngon hết. Vị trà dịu dịu đậm đà nhưng không đắng chát, độ ngọt vừa phải, trân châu có độ giòn và dai vừa đủ còn đối với trà sữa thì có vị thơm nhẹ, béo béo bùi bùi, sữa tươi không lấn át đi vị trà truyền thống. 

Một số thương hiệu trà sữa nổi tiếng được nhiều người địa phương cùng du khách yêu thích:

  • Cha Tang Hui: Giá khoảng từ 49 Đài tệ. Thương hiệu này sở hữu hơn 260 cửa hàng, bạn có thể bất chợt gặp được ở bất cứ đâu khi đến Đài Loan. 

  • 50 Lan: Giá khoảng từ 40 - 60 Đài tệ. Các chi nhánh của thương hiệu này thường tập trung tại các phố như Houchang, Qixian 3.

  • Milk Shop: Giá khoảng từ 55 - 60 Đài tệ với các cơ sở thường tập trung ở đường Ruilong, Weixin.

  • Chun Shui Tang: Trà sữa tại đây có giá khá nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác, khoảng từ 85 - 160 Đài tệ, nằm tại các đường như Gaotie, Hedi. 

>>> Đừng bỏ lỡ tour khuyến mãi siêu hot: ĐÀI LOAN: ĐÀI BẮC | ĐÀI TRUNG | HỒ NHẬT NGUYỆT | CAO HÙNG

Bánh dứa Đài Loan

Bánh dứa Đài Loan với lòng đỏ trứng bên trong là món mà bạn nhất định phải thử trong chuyến du lịch đến vùng đất Đài Loan này. Thành phần chính của món ăn này là lòng đỏ trứng dứa, với vị béo ngậy của trứng và vị chua ngọt của dứa hoà quyện vào nhau, tạo nên một chiếc bánh ăn vô cùng ngon miệng. 

Bánh dứa Đài Loan

Bánh dứa Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể tìm mua bánh của thương thiệu Chia Te để làm quà cho người thân và bạn bè bởi đây là thương hiệu đặc sản của Cao Hùng, được rất nhiều người tin dùng và yêu thích. 

  • Địa chỉ: Đường Nanching, quận Songshan, Đài Bắc

  • Giá: từ khoảng 30 Đài tệ cho một chiếc bánh

Daifuku

Daifuku là một món ăn được làm từ bột gạo nếp với nhân gồm nhiều loại như đậu đỏ, trái cây, kem tươi. Đây là một món ngon Cao Hùng mà bất cứ lứa tuổi nào cũng yêu thích và lựa chọn thưởng thức bởi sự thơm ngon của nó.

Daifuku Đài Loan

Daifuku Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Món bánh này có nhiều hương vị khác nhau nên ngay cả những ai kén ăn cũng sẽ vô cùng hài lòng. Bánh có lớp bột nếp bên ngoài dai dẻo, trắng mịn, bên trong nhân mang hương vị đặc trưng riêng của nguyên liệu, rất ngon mà không ngấy và sẽ ngon hơn khi dùng kèm với trà nóng. Ngoài ra, bánh cũng không quá nặng và thuận tiện cho việc xách tay mua về làm quà.

  • Địa chỉ: Món ăn này thường có ở các chợ đêm hay các tiệm bánh dọc trên các con đường tại Cao Hùng

  • Giá: Khoảng từ 35 Đài tệ/chiếc

Lẩu sả

Đi du lịch Cao Hùng thì không thể không thử qua món ăn lẩu sả này bởi đây chính là đặc sản tại nơi đây. Chỉ cần bước chân vào quán lẩu, bạn sẽ ngửi được ngay mùi hương đặc trưng của món ăn được làm từ nguyên liệu sả này. 

Lẩu sả Cao Hùng

Lẩu sả Cao Hùng (Ảnh: Sưu tầm)

Nước dùng của lẩu được chế biến hoàn toàn từ sả tươi nên mang lại một mùi hương rất đặc biệt, cùng đó mang đến sự thư thái bởi sả. Khi ăn lẩu sẽ cols những món ăn kèm như bún hoặc mì, rau, hải sản cùng cá và nấm. Vì đây là món đặc sản tại Cao Hùng nên bạn có thể dễ dàng tìm được ở trong menu của tất cả quán lẩu tại đây. 

  • Địa chỉ: Số 283 Zhonghua 4th Road 

  • Giá: Khoảng từ 200 Đài tệ/người

Đá bào xoài

Đây là món ăn tráng miệng giúp bạn xua tan mọi mệt nhọc trong cuộc khám phá vùng đất Cao Hùng này, ngoài ra cũng được nhiều du khách đánh giá là món tráng miệng ngon nhất tại đây. 

Đá bào xoài

Đá bào xoài (Ảnh: Sưu tầm)

Với lớp đá bào mịn bên dưới, xoài tươi, kem xoài bên trên cùng sữa đặc được rưới lên, đá bào xoài sẽ là món ăn tuyệt vời nhất vào những ngày nắng nóng ở Cao Hùng. 

  • Địa chỉ: Tại đường Qixian 3, quận Yancheng

  • Giá: Khoảng từ 50 - 70 Đài tệ/phần

Xôi Cao Hùng

Xôi Cao Hùng cũng lọt trong top những món ăn không thể thiếu khi đi du lịch Cao Hùng - Đài Loan. Món ăn này mang một hương vị rất riêng, phần xôi nấu từ gạo nếp vô cùng dẻo thơm, ăn kèm cùng dưa góp, thịt và chà bông có hương vị mặn ngọt hợp vị. Chỉ cần thử một miếng xôi đính kèm những phần topping, bạn sẽ chỉ muốn ăn mãi mà thôi. 

Xôi Cao Hùng

Xôi Cao Hùng (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Tại phố ẩm thực Kỳ Sơn hoặc các chợ đêm

  • Giá: 30 - 50 Đài tệ/phần xôi

Bánh tiêu nhân thịt

Bánh tiêu nhân thịt cũng là một đặc sản tại Cao Hùng mà bạn không thể bỏ lỡ. Thành phần chính của bánh là thịt lợn được ướp cùng tiêu đen, vỏ bánh được nhào từ bột mì cùng hành phi thơm lừng. Nếu bạn vẫn chưa biết nên ăn gì khi đến du lịch Cao Hùng - Đài Loan thì hãy thử ngay loại bánh này. Bánh tại đây sẽ luôn được làm mới liên tục, đảm bảo rằng thực khách sẽ được thưởng thức phần bánh thơm ngon nhất.

Bánh tiêu nhân thịt Đài Loan

Bánh tiêu nhân thịt Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Tại chợ đêm Lục Hợp

  • Giá: Khoảng từ 20 Đài tệ

Cơm vịt

Nếu bạn là tín đồ của những món ăn được làm từ vịt thì cơm vịt chắc chắn sẽ là món ăn mà bạn phải thử ngay khi đặt chân đến Cao Hùng. Món ăn này nằm trong danh sách các món ăn yêu thích của đầu bếp nổi tiếng Lan Shu Chen. 

Cơm vịt Đài Loan

Cơm vịt Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Thịt vịt mềm, ngon ngọt, thơm và có lớp mỡ dưới da hoàn hảo được xắt mỏng, xếp đều bên bề mặt cơm ăn kèm với nước súp vịt. Món súp vịt ngọt thanh và độ béo rất tuyệt vời bởi được ninh lâu với các phần nội tạng vịt, gan mề. Nếu có cơ hội đến Cao Hùng, bạn đừng bỏ lỡ món ăn này nhé!

  • Địa chỉ: Tại đường Wufu 4, quận Yancheng

  • Giá: Khoảng từ 80 Đài tệ/phần

Và đó là 10 món ăn bạn nhất định nên thử qua khi đi du lịch Cao Hùng. Mong rằng những gợi ý này sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn. Hãy liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để được giải đáp thắc mắc và cập nhật thật nhanh những tour du lịch Châu Á hot nhất nhé!

Đất Việt Tour

>>> Tham khảo tour du lịch Cao Hùng - Đài Loan:

Bình luận bài viết này
Tìm đường