Ăn gì ở Bali ? Top 12 đặc sản trứ danh phải thử ở Indonesia

09/10/2024 0 17

Du lịch Bali luôn được biết đến với biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà bất cứ du khách nào cũng ao ước được tới một lần. Không những thế ẩm thực cũng là điểm cuốn hút ở nơi đây. Đặc sản Bali cuốn hút nhiều thực khách với gia vị đậm đà và sự bắt mắt. Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho bạn top những món ăn nên thử khi đến Bali du lịch. 

Ikan bakar Jimbaran (cá nướng kiểu Jimbaran)

  • Địa chỉ: Kuta Selatan, Jimbaran, South Kuta, Bali, Indonesia

  • Giá bán: từ 46.000 IDR trở lên (khoảng 72.000 VNĐ trở lên)

Đây là món ăn có mặt tại địa điểm Jimbaran nổi tiếng. Với cách tẩm ướp gia vị nhẹ để giữ lại vị đặc trưng của món ăn. Cá sẽ được nướng trên vỏ dừa cháy âm ỉ mang lại hương thơm đặc trưng rất cuốn hút. 

Ikan Bakar Iimbaran

Ikan bakar Jimbaran (Ảnh: sưu tầm)

Bebek betutu (vịt hầm hoặc quay)

  • Địa chỉ: Jalan A A Gede Rai, Lodtunduh, Ubud, Gianyar, Bali, Indonesia 

  • Giá bán: 151.000 IDR ( khoảng 238.000 VND)

Nói đến đặc sản Bali phải kể đến món vịt quay Bebek betutu. Với cách chế biến cực kỳ công phu với nhiều gia vị như hành, tỏi, gừng và ớt sau đó sẽ được bọc một lớp lá chuối đem hầm hoặc quay trong một thời gian dài. Du khách sẽ được thưởng thức thịt vịt mềm, thấm đẫm gia vị ăn kèm cùng cơm và rau sống rất hấp dẫn.

Đặc sản Bebek betutu

Đặc sản Bebek betutu của Bali (Ảnh: sưu tầm)

Babi guling (heo quay)

  • Địa chỉ: Jalan Raya Lung Siakan, Ubud, Kedewatan, Kec. Gianyar, Kabupaten Gianyar, Bali, Indonesia

  • Giờ mở cửa: 7h00 - 20h00

  • Giá bán: 30.000 IDR - 45.000 IDR (khoảng 47.000 - 71.000 VNĐ)

Xuất hiện trong các dịp lễ hội hay sự kiện quan trọng, món heo quay Babi Guling sẽ chinh phục vị giác của bạn bởi hương vị đậm đà, bên ngoài là lớp da giòn nhưng bên trong thịt rất mọng nước. 

Món babi guling hấp dẫn

Sự hấp dẫn của Babi guling (Ảnh: sưu tầm)

Nasi Goreng (cơm chiên)

  • Địa chỉ: Jalan A A Gede Rai, Lodtunduh, Ubud, Gianyar, Bali, Indonesia

  • Giá bán: 121.500 IDR (khoảng 192.00 VNĐ)

Khi không biết ăn gì ở Bali thì cơm chiên là lựa chọn hoàn hảo nhất. Nổi tiếng trên khắp Indonesia, cơm sẽ được chiên với các gia vị cùng thịt gà hay. Ăn kèm cùng trứng chiên và bánh phồng tôm. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng Nasi Goreng luôn được chọn làm thức ăn cho các bữa ăn chính trong ngày.

Cơm chiên nổi tiếng ở Indonesia

Cơm chiên nổi tiếng ở Indonesia (Ảnh: sưu tầm)

Bubur injin (bánh pudding gạo đen)

Với cách chế biến vô cùng đơn giản bằng cách cho gạo nếp đen đem nấu với đường, lá dứa và nước cốt dừa cho đến khi gạo mềm. Món ăn sẽ được ăn kèm với trái cây và nước cốt dừa, có thể ăn lạnh hoặc ăn nóng. Thật tuyệt khi món bánh này được chọn làm món tráng miệng của người dân Bali.

Món tráng miệng thơm ngon

Món tráng miệng thơm ngon (Ảnh: sưu tầm)

Sate lilit (thịt xiên nướng)

Món thịt xiên nướng trứ danh phải thử khi du lịch Bali là Sate lilit. Nguyên liệu chính là thịt gà, thịt heo hoặc hải sản được băm nhỏ ướp cùng các loại gia vị sau đó đem xiên nướng trên bếp than vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Urab (salad rau và dừa)

Món salad Urab với nguyên liệu vô cùng đơn giản từ các loại rau, củ, quả như đu đủ non, hoa chuối trộn cùng sốt sambal cay và dừa nướng là lựa chọn tuyệt vời khi dùng kèm với các món thịt để tránh bị ngấy. 

Các món ăn hấp dẫn tại Bali

Các món ăn hấp dẫn tại Bali (Ảnh: sưu tầm) 

Lawar (salad thịt và rau)

Khác với món Urab được chế biến hoàn toàn từ rau thì Lawar có sự kết hợp giữa rau,  thịt và dừa nạo. Tất cả nguyên liệu được trộn đều cùng với gia vị tạo nên một món ăn hết sức bắt mắt. Đây là món ăn xuất hiện trong các bữa ăn truyền thống của người dân Bali.

Pisang Goreng - chuối chiên giòn ngọt

Món ăn vặt đường phố phổ biến khi đến Bali dành cho những ai yêu thích sự ngọt ngào. Chuối được thái thành lát mỏng đem nhúng qua một lớp bột rồi đem chiên. Chuối vừa chiên có hương thơm lừng, giòn ngọt tự nhiên được bán ở khắp các khu chợ ở Bali.

>>>Xem thêm tại: Du lịch Bali tháng 10 - Bật mí kinh nghiệm vui chơi chi tiết

Bubur Mengguh - Cháo Mengguh Bali

Một món ăn sáng nên thưởng thức khi du lịch tại Bali là món cháo Mengguh. Món ăn này là sự kết hợp giữa gạo, sữa dừa, các loại đậu, hạt sen… được đem nấu sệt lại. Trải qua nhiều giờ nấu món ăn này mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao.

Bakso - Thịt Viên Kiểu Bali

Trả lời cho câu hỏi du lịch Bali ăn gì thì Bakso chính là câu trả lời hoàn hảo nhất. Du khách có thể bắt gặp món ăn này trên đường phố Bali. Nguyên liệu chính là thịt bò được hầm trong nước xương mang lại hương vị đậm đà, ngon khó cưỡng.

Món ăn đường phố phổ biến

Món ăn đường phố phổ biến tại Indonesia (Ảnh: sưu tầm)

Cà phê Luwak

  • Địa chỉ: Ubud, Gianyar, Bali 80571, Indonesia

Chưa thương thức thứ cà phê độc lạ và đắt nhất thế giới tại Bali thì chưa phải là du lịch Bali. Điều làm nên sự nổi tiếp của thức uống này chính là Kopi Luwak - hạt cà phê được thải ra từ dạ dày của cầy vòi hương.Tùy theo cảm nhận của mỗi người sẽ mang lại mùi vị khác nhau, rất đáng để trải nghiệm.

Thưởng thức cà phê nổi tiếng

Cà phê Luwak (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch ở Bali ăn gì? - Sẽ không còn là câu hỏi khó với checklist những món ăn ở trên. Nếu bạn muốn đến Bali để thưởng thức hết những món ngon ở đây thì nhanh tay liên hệ với Đất Việt Tour thông qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn chi tiết về các thông tin du lịch phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đất Việt Tour

Gợi ý tour Bali không thể bỏ qua:

Bình luận bài viết này
Tìm đường