Ăn ở, đi lại và tham quan gì khi đi du lịch Campuchia?

10/05/2017 0 1460

Chỉ với 3 triệu đồng là bạn có thể vui chơi thả ga tại đất nước du lịch Campuchia xinh đẹp và mến khách. Cùng Đất Việt Tour bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch hè ngay sau đây bạn nhé!

Phương tiện di chuyển

Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không nối chuyến bay từ Việt Nam đến Phnom Penh và Siem Riep chỉ trong 50 – 80 phút. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể chọn hình thức di chuyển bằng xe buýt từ TP.HCM đến Campuchia với giá từ 220 – 230 nghìn đồng/ khách với lộ trình khoảng 200km.

Bạn nên đi đường bộ để nhìn ngắm cảnh vật và trải nghiệm được nhiều điều thú vị trên chuyến xe này. Tuy nhiên, để nhập cảnh, mỗi người cần mang theo hộ chiếu để làm thủ tục.

Lưu trú và ẩm thực

Du lịch Campuchia có rất nhiều món ăn hấp dẫn và quen thuộc với người Việt như bánh bò thốt nốt, cốm dẹp, hủ tiếu Nam Vang, cơm Lam, đu đủ bào, các món nướng,… mang đậm văn hoá Khmer.  Ngoài những món ăn này thì các loại côn trùng nướng như kiếm, nhện, bò cạp, cà cuống,… cũng là những loại thức ăn được khách du lịch quan tâm. Bạn có thể vượt qua nỗi sợ bằng việc dùng thử những thực phẩm “khó đỡ” này trong chuyến du lịch sắp tới.

Campuchia có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ với mức giá khác nhau tuỳ theo nhu cầu của du khách. Bạn cần đặt phòng trước trên Agoda hoặc các trang đặt phòng trực tuyến để tiết kiệm chi phí. Giá trung bình cho một phòng khoảng 10 USD, phòng đầy đủ tiện nghi và an toàn.

Tiền tệ

Trước khi du lịch Campuchia, bạn nên đổi tiền Việt sang USD (Mỹ) hoặc Riel (tiền Campuchia) để tiện việc chi trả. Nếu quên, bạn có thể đổi tiền tại cửa khẩu Mộc Bài hoặc các trung tâm, tiệm vàng ở Campuchia nhưng tỉ giá sẽ cao hơn.

Thông thường, 1 USD sẽ đổi được 4000 Riel và 1 Riel sẽ bằng 4 đồng tiền Việt.

Lịch trình

Đất Việt Tour gợi ý lịch trình 4 ngày 3 đêm du lịch Campuchia để các bạn có thể tham khảo:

Ngày 1: TP.HCM đi Phnom Penh từ 7 giờ đến 14 giờ. Đến nơi, bạn thuê xe tuk tuk có giá 1USD/km tham quan vòng quanh thành phố như chùa Wat Phnom, chợ trung tâm, khu phố tây, đường ven sông,… Nếu muốn tham quan Cung điện Hoàng gia thì có thể mua vé vào cổng với giá 10 USD/người.

Buổi chiều, bạn tranh thủ đặt vé xe buýt tại Virak Bunthan Express Tour, vé đi Siem Riep lúc 23 giờ hoặc 24 giờ đêm để đảm bảo đến đó khi trời vừa sáng.

Ngày 2: Đến Siem Riep vào lúc 7 giờ sáng, bạn vào nhận phòng khách sạn đã đặt trước. Sau khi vệ sinh cá nhân và nghỉ ngơi, ăn sáng, bạn nên khởi hành đến Angkor bằng xe Tuk Tuk, tham quan Angkor Wat, Angkor Thom, đền Bayon và  đền Ta Prohm, giá khoảng 20-24 USD/4 người/xe tuk tuk.

Buổi chiều là thời điểm thú vị để ngắm hoàng hôn trên đỉnh núi Phnom Bakheng trong quần thể di tích. 17 giờ, bạn trở về khách sạn tắm rửa, thay trang phục sau đó dạo phố tây Pub Street và thưởng thức các món ăn, đồ uống thơm ngon.

Ngày 3: Địa điểm tham quan tiếp theo mà khi du lịch Campuchia bạn không thể bỏ qua đó là biển hồ Tonle Sap, cách trung tâm 25 km và xe tuk tuk lại là một lựa chọn thích hợp cho chuyến đi này. Giá hợp lý vào tầm 15 USD/4 người. Vé tham quan biển hồ với 2 loại thuyền: thuyền máy và thuyền tay là 20 USD/người để khám phá cuộc sống sông nước của dân địa phương.

Ngày 4: Bạn lên xe đã đặt trước và rời Siem Reap về lại TP.HCM kết thúc hành trình 4 ngày du lịch Campuchia đầy thú vị.

Trong hè này, Đất Việt Tour đang mở rất nhiều tour du lịch Campuchia hấp dẫn với các điểm đến nổi bật hứa hẹn mang lại cho bạn những phút giây vui chơi tuyệt vời nhất. Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài 1800 6700 để được tư vấn tận tình!

Minh Nguyệt – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường