[Bật mí] Lệ Giang vào mùa đông có gì hấp dẫn?

01/10/2024 0 19

Du lịch Trung Quốc là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thích sự hấp dẫn đến từ nơi đây hay tìm hiểu về văn hóa của đất nước này. Với nhiều điểm đến hấp dẫn, Lệ Giang mùa đông là khi những cơn gió se lạnh từ dãy núi Ngọc Long len lỏi qua từng ngóc ngách đến những danh thắng cảnh, những điểm đến tuyệt đẹp và những món ăn ngon. Liệu bạn có tò mò không, đừng lo đã có Đất Việt Tour đây sẵn sàng giúp bạn có những trải nghiệm đáng nhớ về nơi đây.

Lệ Giang - Viên ngọc giữa lòng Tây Tạng 

  • Địa chỉ:Thành phố Lệ Giang, Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Lệ Giang viên ngọc giữa lòng Tây Tạng nổi bật với mái ngói đen trên nền tuyết trắng. Những góc phố nhỏ và con đường ướt giá dẫn lối vào một thế giới khác, nơi thời gian như ngừng lại. Mùa đông đến với Lệ Giang mỗi góc phố mỗi ngồi nhà, mỗi trận tuyết trắng cả trời đều mang cho mình những câu chuyện riêng đang đợi bạn đến khám phá.

Du lịch Lệ Giang mùa đông 

Du lịch Lệ Giang mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Lệ Giang dường như mang đến cho bạn lạc vào một thế giới khác, nơi dòng đời xô bồ dường như ngừng lại, để trở về với Trung Hoa cổ kính, nơi Lệ Giang cổ trấn vẫn giữ nguyên vẻ đẹp thanh bình như đã ngưng đọng từ trăm năm trước. Mùa đông, với hơi thở nhẹ nhàng và lạnh giá, mang lại một sự bình yên sâu sắc, sẽ khiến cho du khách như thể đang bước vào một bức tranh sống động cảm thấy bình yên ngắm nhìn chậm rãi, cảm nhận sâu sắc nhất cái nét đồn hậu, nơi mỗi góc phố đều thấm đẫm nét đẹp thi vị. Và tất cả như in vào tâm trí vào ký ức của người du khách và thứ điều ấy chỉ xảy ra tại nơi đây.

Lệ Giang mùa đông bắt đầu khi nào?

  • Thời gian: mùa đông của Lệ Giang rơi vào tháng 12 của năm này cho đến tháng 2 của năm sau

Lệ Giang mùa đông có nhiệt độ trung bình trong khoảng 5-10 độ C, có thể xuống dưới 0 độ vào ban đêm. Nếu bạn muốn được một lần ngắm, một lần bạn muốn được xem và được chạm tay vào những bông tuyết bé nhỏ mây bay sà vào lòng bàn tay của bạn thì một chuyến đi ghé thăm ngọn núi tuyết hùng vĩ Ngọc Long sẽ là chuyến đi để đời dành cho bạn.

Du lịch Lệ Giang mùa đông với nhiều trải nghiệm thú vị

Du lịch Lệ Giang mùa đông với nhiều trải nghiệm thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Những địa điểm du lịch Lệ Giang mùa đông không thể bỏ qua

Nếu bạn đang không biết tìm nơi nào để giải trí ở Lệ Giang, dưới đây là những điểm đến tuyệt vời tại nơi đây vào mùa đông mà bạn không thể bỏ lỡ

Lệ Giang Cổ Trấn với sức hút khó cưỡng

Nằm trong 4 đại cổ trấn của Trung Quốc - Lệ Giang cổ trấn mang kiến trúc cổ điển, cảnh quan thiên nhiên tuyệt mĩ miều và văn hóa độc đáo, luôn là tài thu hút khách tham quan khắp thế giới. Những lối kiến trúc cổ điển Lệ Giang Cổ trấn mang dấu ấn kiến ​​trúc truyền thống, với những tầng nhà gỗ hình vuông và những con phố nhỏ đẹp. Các ngôi nhà thường được sơn màu đỏ tươi sáng, tạo nên một bức tranh thơ mộng và lãng mạn.

Nét kiến trúc cổ kính tại Lệ Giang cổ trấn

Nét kiến trúc cổ kính tại Lệ Giang cổ trấn (Ảnh: sưu tầm)

Núi tuyết Ngọc Long - tượng trưng cho một tấm lòng chung thủy

Khoảng 10 phút đi bộ từ phố cổ bạn sẽ đến hồ Hắc Long, đây là một hồ nước nhỏ với cây cầu bằng đá cẩm thạch và một ngôi chùa đầy màu sắc, nơi bạn có thể nhìn thấy Núi tuyết Ngọc Long –  ngọn núi cao nhất trong khu vực. Ngọn núi là một trong những điểm tham quan thu hút chính bên ngoài khu phố cổ.

Ngọn núi Ngọc Long phủ đầy tuyết giống như một con rồng trắng khi nhìn từ xa với phần băng vĩnh cửu ánh lên một màu xanh như ngọc. Sự hùng vĩ trải dài 35 cây số từ Bắc cho đến Nam với đỉnh cao nhất đạt tới độ cao 5596 mét mang tên gọi Phiến Tử Đẩu. 

Núi tuyết Ngọc Long - Biểu tượng của lòng thủy chung

Núi tuyết Ngọc Long - Biểu tượng của lòng thủy chung (Ảnh: sưu tầm)

Vào đông, Lệ Giang đây vẫn có những ngày nắng khi những tia nắng soi bóng Ngọc Long Tuyết Sơn trắng xóa soi hình xuống dòng nước, du khách sẽ không khỏi đắm say trước khung cảnh tuyệt diệu tựa như tranh vẽ tại đây. Núi Ngọc Long từ mọi góc, tác họa lên một bức tranh mờ ảo, huyền bí khiến cho du khách muốn đắm chìm mãi vào trong khung cảnh tuyệt mỹ.

Công viên Hắc Long Đàm – Lạc bước vào chốn thần tiên thuở nào

Trong công viên ở đây có một số công trình kiến trúc xa xưa từ thời nhà Thanh điển hình: Long Thần Từ hay Ngọc Hoàng Các và Ngũ Phong Lâu. Nổi tiếng nhất vẫn là cảnh núi tuyết Ngọc Long đổ bóng xuống hồ, là khung cảnh đẹp tuyệt trần cho những bộ ảnh cưới của cặp đôi.

Công Viên Hắc Long Đàm

Công Viên Hắc Long Đàm (Ảnh: sưu tầm)

Phía bắc Hắc Long Đàm là Bảo tàng Văn hóa Đông Ba Lệ Giang xây dựng vào năm 1984, nơi đây nghiên cứu và lưu trữ hiện vật của văn hóa Đông Ba.

Điều không thể bỏ lỡ Show diễn “Ấn tượng Lệ Giang”

Mùa đông Lệ Giang cũng là thời điểm mà ta được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, vẻ đẹp hùng tráng nhất của show “Ấn tượng Lệ Giang”. Giữa phông nền là ngọn núi Ngọc Long kỳ vĩ phủ tuyết trắng, cùng sương mờ vây quanh, trên đỉnh là trời cao, xanh thẳm, show diễn lại càng thêm tuyệt hảo.

Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ show diễn “Ấn tượng Lệ Giang” đâu

Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ show diễn “Ấn tượng Lệ Giang” đâu (Ảnh: Sưu tầm) 

Show diễn “Ấn Tượng Lệ Giang” được các nhà đạo diễn tài ba của Trung Quốc Trương Nghệ Mưu cùng hai cộng sự ông là Fan Yue và Wang Chaoge thai nghén trong nhiều năm. Màn trình diễn diễn ra trong hơn 1 tiếng 30 phút với ba khung giờ trình diễn đó là 9h00, 11h00 và 14h00 chiều, thế nhưng đã tái hiện lại được nét hiện thực cuộc sống cũng như văn hóa độc đáo ở nơi đây của con người Lệ Giang.

Ẩm thực mùa đông Lệ Giang có gì đặc sắc?

Cổ Trấn Lệ Giang không chỉ nổi tiếng ở đây với vẻ đẹp thiên nhiên và kiến trúc cổ điển của nó mà còn có nhiều món ngon đặc trưng. Dưới đây là top các món ăn nổi tiếng và độc đáo:

Bún qua cầu

Đầu tiên là một món ăn có cái tên khá ngộ nghĩnh đó là bún qua cầu. Đây là món ăn đặc sản vùng Lệ Giang thuộc tỉnh Vân Nam ở Trung Quốc. Món này có lịch sử hơn 100 năm. Và nếu chưa biết ăn gì ở Lê Giang, thì bún qua cầu là gợi ý số 1 của bạn.

Đặc sản bún qua cầu Lệ Giang

Đặc sản bún qua cầu Lệ Giang (Ảnh: sưu tầm)

Món ăn này cách chế biến không quá phức tạp. Nhưng khi để bày biện để tạo thành một món ăn hấp dẫn thì hơi tốn không gian. Vì sẽ có một tô nước dùng để riêng, một tô bún để riêng và khoảng hơn một chục chén nhỏ đựng các nguyên liệu ăn kèm với bún. Đó có thể là thịt, trứng, tôm, rau, cá hồi,…. rất ngon và hấp dẫn. Khi ăn, thì bạn chỉ cần cho nguyên liệu này vào tô bún. Sau đó mới đổ thêm nước dùng vào, trộn đều và thưởng thức nó.

Bánh bao Lệ Giang

Đối với những du khách chưa quen với ẩm thực của vùng miền Lệ Giang, thì hãy đi thử một món ăn mà ở Việt Nam ta cũng có. Đó chính là bánh bao. Về hình thức, bánh bao vùng này cũng không có gì khác mấy ở các vùng khác. Tuy nhiên khi thưởng thức nó, bạn sẽ cảm thấy được hương vị thơm ngon khó cưỡng của món ăn này.

Bánh bao Lệ Giang thơm ngon hấp dẫn

Bánh bao Lệ Giang thơm ngon hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

Những vị khách chưa biết ăn gì ở Lệ Giang đây vào buổi sáng thường chọn bánh bao để lót dạ. Bánh ở đây làm từ bột mì gia truyền thơm ngon, hấp dẫn. Nhân bánh bao làm từ thịt và rau. Đặc biệt, nhân bánh được tẩm ướp với các loại gia vị của người dân địa phương, mang đến một mùi vị đậm đà, thơm ngon.

Lẩu bò Yak

Gợi ý tiếp theo không thể bỏ lỡ cho những ai không biết ăn gì ở Lệ Giang đó chính là món lẩu bò Yak. Món ăn này được gọi là “đặc sản” ở Lệ Giang, được chế biến từ thịt bò Yak thịt mềm cùng với vị ngọt, và đặc biệt đó là đảm bảo sạch sẽ và rất ngon miệng khi thưởng thức.

Hình ảnh Lẩu bò Yak được coi là “đặc sản” nơi đây

Hình ảnh Lẩu bò Yak được coi là “đặc sản” nơi đây (Ảnh: sưu tầm)

Lẩu sườn phơi khô

Nếu Việt Nam ta có món lẩu sườn sụn nổi tiếng thì không kém cạnh ở Lệ Giang Trung Quốc có món lẩu sườn phơi khô được nhiều người thích thú thưởng thức trong những mùa lạnh. Để miếng thịt được đậm đà, người ta đem ướp với muối, sau đó phơi khô cho ngấm gia vị. Khi phơi khô đủ thời gian, miếng thịt sẽ được thái vuông thành từng miếng nhỏ rồi bắt đầu cho vào nước dùng lẩu. Món lẩu nổi tiếng này ăn kèm với nhiều loại rau và nấm, trong đó có Thủy Tính Tương Hoa - một loại rau chỉ mọc trong hồ Lô Cô. Miếng thịt mềm dung hòa cùng vị mặn, vị ngọt của nước lẩu chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Vừa đẹp mắt lại vừa ngon, bạn sẽ không muốn bỏ qua chứ

Vừa đẹp mắt lại vừa ngon, bạn sẽ không muốn bỏ qua chứ (Ảnh: sưu tầm)

Lạp xưởng Lệ Giang

Lạp xưởng Lệ Giang là không giống như lạp xưởng Tây Bắc ta hay các món lạp xưởng ở một số vùng miền khác của Trung Quốc. Loại lạp xưởng này được làm từ tiết lợn, gạo và các loại gia vị được trộn với nhau theo một tỷ lệ nhất định, sau đó đổ vào ruột heo sơ chế rồi. Loại lạp xưởng đây là một trong những món ăn độc đáo hiếm có khó tìm của người Nạp Tây ở Lệ Giang.

Lạp xưởng Lệ Giang

Lạp xưởng Lệ Giang (Ảnh: sưu tầm)

Gan lợn thổi Lệ Giang

Một món ăn không thể thiếu trên ở bàn ăn trang trọng của người Nạp Tây, món gan lợn thổi có hương vị độc đáo và lạ miệng. Món ăn này cũng như lạp xưởng gạo, thường được làm khoảng vào tháng 12 âm lịch hàng năm. Gan heo tươi được thổi càng to càng ngon rồi đem phơi nắng cho khô để bảo quản được lâu hơn. Khi chế biến món ăn, gan heo khô được đem vào luộc chín, để nguội thái từng miếng, nêm với cả mùi tây, lạc rang, muối, dấm, tiêu, vừng và và thưởng thức.

Gan lợn thổi đặc sắc và độc đáo ở Lệ Giang

Gan lợn thổi đặc sắc và độc đáo ở Lệ Giang (Ảnh: sưu tầm)

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Lệ Giang vào mùa đông. Liên hệ với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn chi tiết về các thông tin du lịch phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đất Việt Tour

Gợi ý tour du lịch siêu hot ở Lệ Giang:

Bình luận bài viết này
Tìm đường