[Bật mí] Mùa hè nên đi du lịch nước ngoài ở đâu?

22/03/2024 0 365

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm du lịch nước ngoài khám phá những nền văn hóa mới và biết thêm những điều thú vị. Tuy nhiên, với vô số điểm đến hấp dẫn trên thế giới, bạn có thể băn khoăn không biết nên đi đâu. Bài viết này của Đất Việt Tour sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm du lịch nước ngoài lý tưởng cho mùa hè.

Nhật Bản - Vẻ đẹp rực rỡ của mùa hè

Mùa hè là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội đường phố đặc sắc tại Nhật Bản. Du khách sẽ được hòa mình vào không khí náo nhiệt của các buổi diễu hành đầy màu sắc, hay chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa ở các lễ hội bắn pháo hoa truyền thống. Đây là những trải nghiệm độc đáo mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch nước ngoài vào mùa hè.

Lễ hội pháo hoa thu hút nhiều du khách

Lễ hội pháo hoa thu hút nhiều du khách (ảnh sưu tầm)

Bạn có thể tham quan các địa danh nổi tiếng như Tokyo, Kyoto, Osaka, hay leo núi Phú Sĩ hùng vĩ. Không chỉ vậy nơi đây nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và đa dạng, một số món ăn không thể bỏ qua như mì somen lạnh, kakigori - đá bào mịn phủ lên siro trái cây, bánh mochi Wagashi mềm dẻo. 

Hàn Quốc - Điểm đến cho du lịch mùa hè 

Đến với Hàn Quốc mùa hè, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời trên những bãi biển thơ mộng như Haeundae, tận hưởng vẻ đẹp của Seoul và Busan hay chiêm ngưỡng quan cảnh kỳ vĩ của đảo Jeju. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội khám phá những khu rừng xanh mát, những ngọn núi hùng vĩ.

Tận hưởng mùa hè trọn vẹn tại Hàn Quốc

Tận hưởng mùa hè trọn vẹn tại Hàn Quốc (ảnh sưu tầm)

Khác với nhiều quốc gia Đông Á khác, mùa hè Hàn Quốc có khí hậu khá ôn hòa, không quá nóng bức, tạo nên điều kiện lý tưởng cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội lớn trong năm của Hàn Quốc như lễ hội cát Haeundae, lễ hội bùn Boryeong, lễ hội đóm Muju,... mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Trung Quốc - Trải nghiệm một mùa hè khác biệt 

Mùa hè ở Trung Quốc thường bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8, có khí hậu ấm áp và nhiều nắng. Đất nước cũng có nhiều lựa chọn cho khách du lịch nước ngoài vào mùa hè từ thủ đô Bắc Kinh hoa lệ, thành phố hiện đại Thượng Hải đến Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, hay Trương Gia Giới hùng vĩ. 

Vạn Lý Trường Thành được du khách khám phá nhiều vào mùa hè

Vạn Lý Trường Thành được du khách khám phá nhiều vào mùa hè (ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó có nhiều lễ hội và sự kiện diễn ra ở Trung Quốc vào mùa hè. Một số lễ hội nổi tiếng bao gồm Lễ hội Thuyền rồng, Lễ hội Đoan Ngọ và Lễ hội Ma. Thưởng thức bữa tiệc ẩm thực từ món ăn đường phố như dimsum hay các món ăn cao cấp như vịt quay Bắc Kinh.

>>> Xem thêm tin tức du lịch mới nhất: Cẩm nang du lịch xứ Wales - Thánh địa cổ kính của Châu Âu 

Thái Lan - Địa điểm lý tưởng cho mùa hè sôi động

Thái Lan, được mệnh danh là "xứ sở Chùa Vàng", vào mùa hè là thời điểm tuyệt vời để bạn trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại đây. Mùa hè ở Thái Lan thường có khí hậu nóng ẩm,mang đến ánh nắng rực rỡ và bầu trời xanh trong tuyệt đẹp.

Tham quan Thái Lan vào mùa hè là một lựa chọn tuyệt vời

Tham quan Thái Lan vào mùa hè là một lựa chọn tuyệt vời (ảnh sưu tầm)

Du lịch Thái Lan mùa hè, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các lễ hội đặc sắc như Lễ hội té nước Songkran, Lễ hội Loy Krathong,... mang đến những trải nghiệm văn hóa độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá những điểm đến ấn tượng thủ đô Bangkok, đảo Phuket, thành phố Chiang Mai và thưởng thức ẩm thực đặc trưng.

Bali - Thiên đường nhiệt đới ẩn mình giữa đại dương

Bali, hòn đảo xinh đẹp thuộc Indonesia, nổi tiếng với những bãi biển xanh trong, những ngọn núi lửa hùng vĩ, những cánh đồng lúa xanh mướt và những ngôi đền cổ kính. Đến với Bali trong mùa hè du khách sẽ được lướt ván, lặn biển, chèo thuyền kayak,... Tham quan các ngôi đền thiêng như Pura Tirta Empul, Tanah Lot, Besakih.

Hòn đảo xinh đẹp Bali

Hòn đảo xinh đẹp Bali (ảnh sưu tầm)

Tham gia các lễ hội đặc sắc như lễ hội Galungan Bali - một trong những lễ hội quan trọng nhất ở Bali, lễ hội Kuningan Bali, lễ hội Nyepi Bali. Thưởng thức ẩm thực phong phú và độc đáo như babi guling món thịt lợn giòn, món ăn đặc trưng của Bali, sate Lembat món ăn đường phố phổ biến.

Lào - Vẻ đẹp tiềm ẩn

Lào, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá những di tích lịch sử, văn hóa và cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ. Một số điểm tham quan ở Lào như thành phố cổ kính Luang Prabang, Chùa Vàng Wat Xieng Thong, Cung điện Hoàng gia Haw Pha Bang,...

Các lễ hội mùa hè ở Lào vô cùng náo nhiệt

Các lễ hội mùa hè ở Lào vô cùng náo nhiệt (ảnh sưu tầm)

Nhờ vào thời tiết nắng ráo và ít mưa Lào cũng tổ chức nhiều lễ hội vào mùa hè như lễ hội té nước, lễ hội đua thuyền,... Đừng quên thưởng thức những món ăn đặc trưng tại đất nước này như laap - món salad thịt băm, Tam mak houng, khao piak sen,...

Singapore - Quốc đảo hiện đại và sôi động

Singapore là điểm đến du lịch quanh năm, nhưng mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8) là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng các hoạt động ngoài trời và lễ hội sôi động. Tham quan các địa danh nổi tiếng như Gardens by the Bay, Marina Bay Sands, Sentosa Island, Merlion Park, Singapore Zoo.

Quốc đảo Singapore mở ra hành trình du lịch cực chất

Quốc đảo Singapore mở ra hành trình du lịch cực chất (ảnh sưu tầm)

Cùng thưởng thức ẩm thực như Lau Pa Sat, Maxwell Food Centre, Chinatown Food Street, Satay by the Bay. Không thể thiếu các lễ hội rộn ràng trong mùa hè như Great Singapore Sale, Singapore Food Festival, Singapore International Festival of Arts.

Malaysia - Tận hưởng cảnh quan xanh mát 

Malaysia là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng mùa hè rực rỡ. Với khí hậu nhiệt đới, Malaysia có nhiều hoạt động ngoài trời thú vị để khách du lịch nước ngoài tham gia như tắm biển, tham quan các đảo, leo núi,...Nền ẩm thực của Malaysia chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng nhờ sự pha trộn độc đáo của các nền văn hóa Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ và các dân tộc khác. Đắm chìm vào trong các lễ hội đầy rộn ràng như lễ hội Thaipusam, lễ hội hoa Cheng Bang,...

Khung cảnh tươi xanh mơ mộng tại Malaysia

Khung cảnh tươi xanh mơ mộng tại Malaysia (ảnh sưu tầm)

Úc: Cuộc Phiêu Lưu Trong Thế Giới Hoang Dã

Úc mời gọi du khách vào một cuộc phiêu lưu khám phá thiên nhiên hoang dã sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới, những khu rừng nhiệt đới bạt ngàn và những loài động vật độc đáo. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đẹp nhất thế giới với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh biếc và những con sóng hoàn hảo cho lướt sóng. Một số bãi biển nổi tiếng nhất là Bondi Beach, Whitehaven Beach. Những khu rừng nhiệt đới hoang sơ với hệ sinh thái đa dạng như Daintree Rainforest, Kakadu National Park.

Đến Úc phiêu lưu vào khu rừng nhiệt đới hoang sơ

Đến Úc phiêu lưu vào khu rừng nhiệt đới hoang sơ (ảnh sưu tầm)

Châu Âu: Du ngoạn qua lịch sử và văn hóa

Châu Âu là mảnh đất của lịch sử và văn hóa cùng là nơi mà du khách không khi không biết mùa hè nên đi du lịch nước ngoài ở đâu. Với khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng từ Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp hay Đức, mỗi nơi đều là một bảo tàng sống động với những công trình kiến trúc và nghệ thuật không thể quên.

Mảnh đất Châu Âu với nét đẹp như tranh

Mảnh đất Châu Âu với nét đẹp như tranh (ảnh sưu tầm)

Du lịch Pháp có thể tham quan tháp Eiffel, bảo tàng Louvre, và những con đường lãng mạn ở Paris. Ở Ý với đấu trường La Mã, tháp nghiêng Pisa. Còn Tây Ban Nha Nổi tiếng với kiến trúc độc đáo của Antoni Gaudí, những bãi biển Địa Trung Hải tuyệt đẹp. Đến Hy Lạp tận hưởng hòn đảo xinh đẹp, những di tích lịch sử cổ kính. Cuối cùng là Đức với những khu rừng rậm rạp và các lễ hội bia sôi động.

Mỹ: Từ Bờ Đông Sang Bờ Tây

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để du lịch Mỹ. Thời tiết ấm áp và nhiều nắng, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, cắm trại và bơi lội. Ngoài ra còn có nhiều lễ hội và sự kiện diễn ra trong suốt mùa hè, khiến đây trở thành thời điểm tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa Mỹ.

Hòa vào nhịp sống hiện đại của Mỹ

Hòa vào nhịp sống hiện đại của Mỹ (ảnh sưu tầm)

Với vô số điểm tham quan hấp dẫn từ những thành phố hiện đại như New York, Los Angeles, Chicago đến những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ như Grand Canyon, Yosemite National Park, hay Yellowstone National Park. 

Thổ Nhĩ Kỳ: Cầu Nối Giữa Á và Âu

Thổ Nhĩ Kỳ là cầu nối giữa hai châu lục với Istanbul là trung tâm văn hóa và lịch sử. Mùa hè ở Thổ Nhĩ Kỳ thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8,  sở hữu những di tích lịch sử, văn hóa độc đáo và những cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng. Đến với Thổ Nhĩ Kỳ du khách sẽ được tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị.

Cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng tại Thổ Nhĩ Kỳ

Cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng tại Thổ Nhĩ Kỳ (ảnh sưu tầm)

  • Đi bộ đường dài: Khám phá các con đường mòn ở Cappadocia, Pamukkale và Biển Aegean.

  • Lặn biển: Khám phá thế giới sinh vật biển ở Biển Aegean.

  • Chèo thuyền kayak: Trải nghiệm sông nước tại Istanbul, Cappadocia và Pamukkale.

Hong Kong - Thiên đường mua sắm và khám phá mùa hè

Nếu bạn muốn dành cả mùa hè để mua sắm thả, du thuyền ngắm cảnh thì đừng ngần ngại đến Hong Kong. Thời tiết vào mùa hè ở Hồng Kông mang đến cảm giác nóng ẩm với vài cơn mưa rả rích, nhưng không khí thoáng mát, dễ chịu. Điểm tham quan hấp dẫn du khách không nên bỏ lỡ như đỉnh núi Thái Bình, bến cảng Victoria, đảo Lamma,... Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm mua sắm tại khu chợ vô cùng nổi tiếng Mongkok, trải nghiệm trekking, lặn biển ngắm san hô, du thuyền trên vịnh.

Trải nghiệm du thuyền cao cấp ở Hồng Kông

Trải nghiệm du thuyền cao cấp ở Hồng Kông (ảnh sưu tầm)

Đài Loan - Viên ngọc bích mùa hè

Kết thúc danh sách những điểm du lịch nước ngoài mùa hè lý tưởng nhất 2024 là Đài Loan - viên ngọc bích ẩn mình giữa đại dương. Nhắc đến Đài Loan, du khách sẽ nghĩ ngay đến một hòn đảo xinh đẹp với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa độc đáo và con người thân thiện. Mùa hè Đài Loan sở hữu thời tiết mát mẻ với gió biển thổi vào, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Địa điểm tham quan bạn nên đến như Cao Hùng, Đài Trung, Đài Bắc Đài Trung. Đừng quên thưởng thức ẩm thực chợ đêm tại nơi đây nhé.

Hòn đảo Đài Loan xinh đẹp giữa đại dương

Hòn đảo Đài Loan xinh đẹp giữa đại dương (ảnh sưu tầm)

Với danh sách các địa điểm đa dạng và phong phú như vậy, bạn sẽ không còn phải lo lắng mùa hè nên đi du lịch nước ngoài ở đâu. Các địa điểm trên đều đã có trong những tour du lịch hấp dẫn của Đất Việt Tour. Hãy liên hệ ngay số tổng đài miễn phí 1800 6700 và lên kế hoạch tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ tại những đất nước tuyệt vời này.

Đất Việt Tour

>>> Đăng ký ngay các tour du lịch nước ngoài hot nhất: 

Bình luận bài viết này
Tìm đường