[Bật mí] Mùa nào đẹp nhất để ghé thăm thủ đô Bangkok?

01/07/2024 0 42

Du lịch Thái Lan là một trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn khám phá vẻ đẹp và văn hóa độc đáo của quốc gia này. Và nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Thái Lan, thì thủ đô Bangkok là điểm đến không thể bỏ qua. Trong bài viết này, hãy cùng Đất Việt Tour đi khám phá xem mùa nào là thích hợp nhất để du lịch Bangkok và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố này.

Thời tiết các mùa tại Bangkok - Thái Lan

Bangkok có ba mùa chính: mùa nóng, mùa mưa và mùa mát mẻ. Mỗi mùa mang đến những trạng thái thời tiết khác nhau nhưng cũng sẽ mang vẻ đẹp khác biệt theo từng mùa.

Mùa nóng 

Mùa nóng kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6, với nhiệt độ cao nhất thường xảy ra vào tháng 4 và tháng 5. Nhiệt độ có thể vượt quá 40 độ C, và độ ẩm cao gây cảm giác nóng bức và khó chịu. 

Tuy nhiên, mùa nóng cũng là mùa du lịch cao điểm tại Bangkok, với nhiều sự kiện và lễ hội diễn ra như lễ hội Songkran - lễ hội té nước lớn nhất năm ở Thái Lan, lúc này du khách khi du lịch Bangkok Thái Lan sẽ được hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội, tận hưởng cảm giác tươi mát giữa thời tiết nóng bức trong mùa này.

Mùa nóng ở Thái Lan

Mùa nóng ở Thái Lan (ảnh sưu tầm)

Mùa mưa

Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10, với đỉnh điểm vào tháng 9. Thời tiết trong mùa mưa có thể không ổn định, nhiệt độ trung bình cao 32°C, nhưng có thể giảm xuống 25°C vào ban đêm với những cơn mưa ngắn và mưa rào xảy ra thường xuyên.

Tuy nhiên, nếu bạn không ngại thời tiết ẩm thấp này thì mùa mưa ở thủ đô Bangkok được xem là món “đặc sản kỳ lạ” bởi nó mang vẻ đẹp lãng mạn, bình yên và không khí khá dễ chịu, khác hẳn với hình ảnh náo nhiệt, sầm uất vốn có của chốn này. Đi vào mùa này cũng khá hợp lý bởi khách du lịch ít hơn và giá cả cũng thường rẻ hơn.

Thái Lan vào mùa mưa

Thái Lan vào mùa mưa (ảnh sưu tầm)

Mùa mát mẻ

Mùa mát mẻ kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2, với nhiệt độ thoáng đãng và thời tiết dễ chịu, nhiệt độ trung bình cao 28°C, nhưng có thể giảm xuống 20°C vào ban đêm. Đây được coi là thời điểm tốt nhất để du lịch Thái Lan Bangkok và khám phá các địa điểm ngoài trời, thưởng thức các đặc sản tại thủ đô Bangkok với nhiều ngày nắng và không quá nóng. Đặc biệt, vào tháng 12, thành phố sẽ trang hoàng rực rỡ với ánh đèn và các hoạt động liên quan đến Giáng sinh.

Khí hậu mát mẻ ở Thái Lan

Khí hậu mát mẻ ở Thái Lan (ảnh sưu tầm)

Gợi ý những địa điểm nên ghé khi du lịch Bangkok

Bangkok có rất nhiều địa điểm thú vị để khám phá. Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Bangkok

Cung điện Hoàng gia

  • Địa điểm: Na Phra Lan Rd, Phra Borom Maha Ratchawang, Phra Nakhon, Bangkok 10100, Thái Lan

  • Thời gian: 8h30 - 15h30 (thứ 3 - chủ nhật)

  • Giá vé: 500bath/ người lớn (khoảng 347.000VNĐ) - 250bath/ trẻ em (174.000VNĐ)

Cung điện Hoàng gia, hay còn được gọi là Grand Palace, là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bangkok. Với kiến ​​trúc tuyệt đẹp và lịch sử phong phú, cung điện này là nơi bạn có thể khám phá văn hóa và truyền thống Thái Lan.

Tháng 11 đến tháng 2 năm sau hằng năm được xem là thời gian lý tưởng nhất để tham quan Hoàng Cung Thái Lan. Đây là thời điểm mùa khô hay còn được xem là mùa mát mẻ nên khí hậu khá dễ chịu, ít mưa, thuận tiện di chuyển và tham quan hoàng gia một cách trọn vẹn nhất.

Du lịch Bangkok - Khám phá Cung điện Hoàng Gia

Du lịch Bangkok - Khám phá Cung điện Hoàng Gia (ảnh sưu tầm)

Chợ Chatuchak

  • Địa chỉ: Kamphaeng Phet 2 Rd, Khwaeng Chatuchak, Khet Chatuchak, Bangkok 10900, Thái Lan

  • Thứ Sáu: 6 giờ chiều đến nửa đêm

  • Thứ Bảy và Chủ Nhật: 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều

Chợ Chatuchak là một trong những chợ nổi tiếng nhất tại Bangkok. Với hơn 15.000 gian hàng bày bán hàng hóa đa dạng từ quần áo, đồ điện tử, trang sức đến đồ trang trí, bạn sẽ có cơ hội mua sắm và trải nghiệm văn hóa độc đáo của Thái Lan.

Chợ Chatuchak

Chợ Chatuchak (ảnh sưu tầm)

Wat Arun

  • Địa điểm: Wat Arun Ratchawararam Ratchaworamahawihan, Phra Borom Maha Ratchawang, Banglamphu, Bangkok 10200, Thái Lan

  • Giá vé: 50bath (khoảng 35.000VNĐ)

Wat Arun, hay còn được gọi là Đền Rạng Đông, là một ngôi chùa nổi tiếng với kiến ​​trúc đặc trưng và cảnh quan tuyệt đẹp. Ngôi chùa gắn liền với vị thần Hindu Aruṇa và là một địa điểm tôn giáo quan trọng đối với Phật tử Thái Lan. Bạn có thể leo lên đỉnh của ngọn tháp chính để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Bangkok từ trên cao với vẻ đẹp đậm chất trữ tình.

Mùa mát mẻ (tháng 11 đến tháng 2) cũng là thời điểm thích hợp để có trải nghiệm đẹp nhất ở nơi này. 

Wat arun

Wat Arun (ảnh sưu tầm)

Sông Chao Phraya

Giá vé dạo thuyền sông Chao Phraya

  • Thuyền Express: Đây là loại thuyền phổ biến nhất để đi lại trên sông Chao Phraya. Giá vé từ 15 baht (khoảng 10.000VNĐ) cho một chuyến đi ngắn.

  • Thuyền Hop-On Hop-Off: Loại thuyền này cho phép bạn lên và xuống thuyền tại bất kỳ bến nào dọc theo tuyến đường. Giá vé từ 200 baht (khoảng 138.000VNĐ).

  • Du thuyền ăn tối: Du thuyền ăn tối là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn quang cảnh thành phố vào ban đêm và thưởng thức bữa tối ngon miệng. Giá vé từ 1.500 baht (khoảng 1.040.000VNĐ ).

Sông Chao Phraya là một tuyến đường thủy quan trọng đối với Thái Lan. Nó được sử dụng để vận chuyển hàng hóa từ nhiều thế kỷ nay. Đây là một biểu tượng và là niềm tự hào của đất nước Thái Lan. 

Sông thu hút du khách ghé đến tham quan bởi vẻ đẹp thơ mộng, đầy màu sắc và đặc biệt là khi dạo thuyền trên sông Chao Phraya, bạn sẽ có trải nghiệm đáng nhớ khi ngắm nhìn thành phố Bangkok lộng lẫy, ngắm nhìn cuộc sống của người dân dọc 2 bên bờ sông cùng xem hiện tượng cá nổi trên dòng sông.

Và chắc chắn rằng du lịch địa điểm này vào mùa khô ráo là lựa chọn thích hợp nhất để ngắm nhìn rõ nét vẻ đẹp của sông Chao Phraya và khung cảnh lung linh của thành phố Bangkok.

Dạo thuyền sông Chao Phraya

Dạo thuyền sông Chao Phraya (ảnh sưu tầm)

Safari World Bangkok

  • Địa chỉ: 99 Panya Indra Rd, Khwaeng Sam Wa Tawan Tok, Khet Khlong Sam Wa, Krung Thep Maha Nakhon 10510, Thái Lan
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 17:00 mỗi ngày
  • Giá vé:
    • Người lớn: 1.800 baht (khoảng 1.247.000VNĐ)

    • Trẻ em (2-12 tuổi): 1.200 baht (830.000VNĐ)

Đây là công viên thú hoang dã lớn nhất Đông Nam Á và cũng là gợi ý lý tưởng cho những tín đồ du lịch ghé đến trải nghiệm khi du lịch Bangkok Thái Lan. Nơi đây được chia thành hai khu vực chính:

  • Vườn thú Safari Park: Nơi đây mô phỏng một khu rừng rậm nhiệt đới hoang dã, với hơn 75 loài động vật có vú, 300 loài chim, du khách sẽ được tham gia những hoạt động như cho động vật ăn, xem các động vật biểu diễn ca nhạc, và ngắm nhìn chúng trong những sinh hoạt đời thường. Bên cạnh đó, còn có hoạt động tham quan bằng xe chuyên dụng có lưới thép bảo vệ để ngắm nhìn các loài động vật hoang dã như hổ, sư tử, voi, hươu cao cổ, ngựa vằn,... sinh sống trong môi trường tự nhiên.

Safari Park

Safari Park (ảnh sưu tầm)

  • Thế giới biển Marine Park: Nơi đây có các chương trình biểu diễn đặc sắc của các loài động vật biển như cá heo, hải cẩu, voi biển,... và du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, xem phim 5D,...

Marine Park

Marine Park (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, Safari World Bangkok còn có khu vui chơi giải trí với nhiều trò chơi cảm giác mạnh, khu mua sắm và khu ẩm thực đa dạng.

Mua sắm tại trung tâm 

Đây là gợi ý hoạt động mà bạn nên trải nghiệm khi du lịch Bangkok Thái Lan vào mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10. Thời điểm này là mùa sale lớn nhất năm ở Bangkok, chính vì thế các bạn nên ghé đến Thái Lan Bangkok vào mùa này để có thể thoải mái mua sắm với ngập tràn khuyến mãi.

Trung tâm thương mại Central World 

  • Địa chỉ: 999/9 Rama I Rd, Khwaeng Pathum Wan, Pathum Wan, Krung Thep Maha Nakhon 10330, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: 10:00–22:00

CentralWorld là trung tâm mua sắm lớn nhất Bangkok và xếp thứ 9 trên thế giới. Nơi đây có hơn 600 cửa hàng, bao gồm các thương hiệu địa phương, quốc tế và cao cấp. Ngoài ra, CentralWorld còn có khu vực ăn uống, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim và khách sạn.

Central World

Central World (ảnh sưu tầm)

Trung tâm thương mại Iconsiam

  • Địa chỉ: 299 Charoen Nakhon Rd, Khwaeng Khlong Ton Sai, Khet Khlong San, Krung Thep Maha Nakhon 10600, Thái Lan

  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00 mỗi ngày 

Trung tâm nằm bên bờ sông Chao Phraya, du khách có thể trải nghiệm cả 2 hoạt động bằng cách đi thuyền đến đây. Nơi đây có hơn 700 cửa hàng, bao gồm các thương hiệu cao cấp quốc tế và Thái Lan và điều thú vị nhất ở trung tâm này là có cả khu chợ nổi bên trong.

Trung tâm Iconsiam

Trung tâm Iconsiam (ảnh sưu tầm)

Dù bạn muốn khám phá Bangkok trong mùa nào, thành phố này luôn sẵn sàng chào đón bạn với vẻ đẹp theo từng mùa và văn hóa độc đáo của nó. Từ kiến ​​trúc tuyệt đẹp của cung điện Hoàng gia cho đến khung cảnh lãng mạng của sông Chao Phraya làm chuyến du lịch Thái Lan và ghé thăm Bangkok sẽ là một trải nghiệm không thể quên trong chuyến đi của bạn. Hãy liên hệ Đất Việt Tour hoặc tổng đài miễn phí 18006700 để lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn và khám phá những điều tuyệt vời tại thành phố này!

Đất Việt Tour 

Tham khảo tour:

Bình luận bài viết này
Tìm đường