Bí ẩn đảo Hải Tặc

10/05/2017 0 1623

Nằm cách đất liền hàng chục km, đảo Hải Tặc đang trở thành điểm đến lý tưởng đối với du khách. Không chỉ tên gọi mà ngay cả cảnh sắc thiên nhiên cũng đem lại sự tò mò, thích thú cho những ai đã từng nghe qua địa danh này.

Đảo Hải Tặc

Bí ẩn từ tên gọi

Đảo Hải Tặc – cái tên ẩn chứa bao sự ly kỳ, thôi thúc du khách khắp nơi tìm về. Nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc xã Tiên Hải, Kiên Giang với diện tích 1.100 ha, hòn đảo ẩn chứa nhiều truyền thuyết hấp dẫn, thu hút sự tìm hiểu, tưởng tượng của nhiều người. Quần đảo Hải Tặc hay quần đảo Hà Tiên từng là căn cứ của hải tặc những năm cuối thế kỷ XVII - đầu thế kỷ XVIII, với những toán cướp biển chuyên phục kích và đánh cướp thuyền buôn qua lại. Kể từ đó, quần đảo mang trên mình cái tên đầy bí ẩn - “Đảo Hải Tặc”.

Check in đảo Hải Tặc

Theo những người lớn tuổi kể lại, xưa kia trên đảo có nhóm hải tặc “Cánh Buồm Đen” với biểu tượng cây chổi được treo trên cột buồm, hoành hành từ vịnh Hà Tiên – Rạch Giá ra đến vịnh Thái Lan. Trong lúc chặn cướp tàu buôn Trung Quốc và các nước phương Tây đã làm rơi rớt nhiều đồ vật có giá trị. Một lượng lớn những đồng tiền cổ đã được tìm thấy dưới lòng biển sâu khiến quần đảo càng trở nên bí ẩn. Ngoài ra, câu chuyện về tấm bản đồ 300 năm tuổi thu được từ 2 người nước ngoài xâm nhập vào đảo năm 1983 để truy tìm kho báu càng làm cho dân chúng xã Tiên Hải tin rằng hòn đảo chôn giấu rất nhiều kho báu. Hình ảnh những tên cướp biển hung tợn đã trở thành nỗi ám ảnh cho tàu thuyền mỗi khi qua đây. Ngày nay, trên thế giới chỉ có duy nhất một hòn đảo mang tên Hải Tặc, đó là quần đảo Hải Tặc ở Kiên Giang. Và trên đảo vẫn còn lưu giữ tấm bia chủ quyền với dòng chữ “Đảo Hải Tặc” như nhắc nhớ người dân về lịch sử thăng trầm hình thành nên vùng đất.

Sức hút từ thiên nhiên

Quần đảo Hải Tặc gồm vô số đảo nhỏ như Hòn Tre, Hòn Phụ Tử, Hòn Đốc, Hòn Giang, Hòn Đước,....là một quần thể thiên nhiên độc đáo, tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt. Đây được xem là điểm đến đầy bí ẩn và mới lạ cho du khách khám phá.

Rừng ngập mặn tại Kiên Giang

Cách duy nhất ra được đảo là bạn phải mất khoảng 1h30p đi tàu từ Hà Tiên. Cảnh quan nơi đây chủ yếu được bao phủ bởi cây rừng, nước mặn và những hàng dừa ven biển nên đảo Hải Tặc dù hoang sơ nhưng vẫn rất hữu tình. Điểm đầu tiên thu hút du khách chính là không gian tĩnh lặng đến yên bình của hòn đảo. Con đường dài 15km chạy dọc quanh đảo với những ngôi nhà thưa thớt không có cửa ra vào tạo một cảm giác kỳ lạ, khó tả.

Tắm biển tại đảo Hải Tặc

Ngoài ra, do đặc thù địa lý, biển ở đảo Hải Tặc rất trong xanh. Dưới cái nắng chói chang, dòng nước vẫn mát rượi vỗ nhẹ vào da không khỏi làm bạn thích thú. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trên những bãi biển thơ mộng, hay lặn xuống ngắm nhìn vương quốc cầu gai dưới đáy biển và tận tay bắt những con cua, con ốc mang về thưởng thức. Vào những ngày sóng yên biển lặng, bạn sẽ được ngắm nhìn ánh hoàng hôn rực rỡ soi bóng qua mặt biển vẽ nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngắm hoàng hôn trên biển Kiên Giang

Trải nghiệm hương vị hải sản tươi ngon trên đảo Hải Tặc sẽ làm cho chuyến hành trình thêm phần thú vị. Sự nhiệt tình, mến khách của người dân nơi đây sẽ giúp bạn cảm nhận được tình cảm chân thành của người dân xứ đảo, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Thưởng thức hương vị hải sản biển

Nếu yêu thích sự bí ẩn của vùng đất này, bạn có thể sắp xếp một chuyến đi để khám phá vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của hòn đảo mang tên độc đáo này. Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ: Công ty cổ phần du lịch Đất Việt, (08) 38 944 888 – 73 081 977 hoặc truy cập www.datviettour.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết. Theo: Kinh nghiệm du lịch Miền Tây

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Bình luận bài viết này
Tìm đường