Bí kíp cho một chuyến du lịch hè Thái Lan trọn vẹn

24/04/2019 0 1166

Không chỉ được yêu thích bởi hệ thống chùa vàng tuyệt đẹp, Thái Lan còn hấp dẫn du khách bởi những hòn đảo trong xanh cùng nét văn hoá đặc trưng và các món ăn đường phố khó cưỡng. Vậy, chọn cho mình một chuyến du lịch hè Thái Lan chắc chắn sẽ là quyết định vô cùng đúng đắn để trải nghiệm trong thời gian này đấy!

Dựa trên đặc điểm nổi bật, đất nước Thái Lan được du khách thương mến đặc cho những biệt danh gần gũi như “xứ sở Chùa Vàng”, “Đất nước của những nụ cười”,… Để khám phá xứ sở chùa vàng Thái Lan, du khách phải dành hẳn một tuần để vi vu ở vùng đất này đó nghen. Nhưng trước hết, để có một chuyến du lịch hè Thái Lan trọn vẹn, các bạn cần chuẩn bị tất tần tật những điều sau đây nhé!

Du lịch hè Thái Lan cần chuẩn bị những gì?

Là đất nước láng giềng khá gần gũi, thế nên khí hậu tại Thái Lan vào hè rất nhiều nắng và nóng như Việt Nam, chính vì thế, đừng quên mang theo những vật dụng che nắng bảo vệ làn da như kem chống nắng, nón, dù, khăn và áo khoác nhé!

Một điều khác bạn cần phải lưu ý đó là hộ chiếu. Phải đảm bảo rằng hộ chiếu của bạn còn hạn ít nhất 6 tháng tính đến ngày đi tour và hình ảnh thông tin trên hộ chiếu phải đầy đủ và rõ ràng nhé! Thế nên, nhớ kiểm tra hộ chiếu của mình lúc book tour để có một chuyến đi thoải mái nha!

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch hè Thái Lan

Những ngôi Chùa Vàng linh thiêng

Việc viếng thăm những ngôi chùa linh thiêng, nổi tiếng tại Xứ sở Chùa Vàng là điều tất nhiên đúng không nào? Và một điều chắc chắn rằng, bạn sẽ phải dành cả ngày để ghé đến những ngôi chùa vàng tuyệt đẹp trong thủ đô Bangkok đấy!

Nhanh tay “note” lại list những ngôi chùa sau đây cho chuyến du lịch hè Thái Lan của mình nhé!
•    Wat Arun
•    Wat Phra Kew

Bí kíp cho một chuyến du lịch hè Thái Lan trọn vẹn

•    Wat Pho
•    Wat Benchamabophit Dusitvanaram
•    Wat Saket
•    Wat Traimit

Bí kíp cho một chuyến du lịch hè Thái Lan trọn vẹn

Dưới tiết trời nóng bức của mùa hè, việc đắm chìm trong làn nước xanh trong mát mẻ chắc chắn là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Chính vì thế, đừng bỏ qua những hòn đảo xanh tươi khi du lịch Thái Lan.

Hệ thống biển đảo tuyệt đẹp

Được trời phú cho làn nước trong xanh và bãi cát trắng mịn, những hòn đảo tại Thái Lan là một những lý do thu hút rất nhiều du khách đến với đất nước này hằng năm. Những điểm đến sau đây chắc chắn là nơi bạn phải đặt chân đến trong chuyến du lịch hè Thái Lan của mình đó nghen!

1. Đảo Phuket

Nằm ở phía Nam Thái Lan, đảo Phuket là một tỉnh tách rời với lãnh thổ Thái Lan. Chắc chắn bạn sẽ nghẹt thở trước cảnh đẹp của Phuket, đây cũng là một trong những lý do Phuket thu hút một lượng lớn du khách từ nhiều nơi trên thế giới.

Bí kíp cho một chuyến du lịch hè Thái Lan trọn vẹn

Ngoài hệ thống biển đảo với làn nước trong xanh tuyệt đẹp như thiên đường, Phuket còn có những điểm tham quan thú vị khác mà bất cứ ai cũng muốn được ghé thăm như Vịnh Phang Nga, đường Bangla ở bãi biển Patpong về đêm, Tượng Phật lớn ở Chalong, Mũi Promthep,…

Bí kíp cho một chuyến du lịch hè Thái Lan trọn vẹn

2. Quần đảo Koh Phi Phi

Là một hòn đảo lớn nhất nằm ngoài khơi Phuket trong hệ thống quần đảo thuộc tỉnh Krabi, miền Nam Thái Lan, Koh Phi Phi còn là hòn đảo duy nhất của có người bản địa sống nhiều đời. Đến ngày nay, Koh Phi Phi vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ của nó. Điều đặc biệt thu hút du khách đến với Koh Phi Phi chính là hệ thống 2 đảo nhỏ Phi Phi Don và Phi Phi Leh, khi một bên là bãi cát dài trắng mịn, một bên là những hang động và núi đá bí hiểm. Chính điều đó đã mang lại rất nhiều hoạt động thú vị dành cho du khách như tắm biển, lặng ngắm san hô, leo núi hay khám phá hang động.

Bí kíp cho một chuyến du lịch hè Thái Lan trọn vẹn

3. Đảo Coral

Đảo Coral còn có tên gọi khác là Koh Larn, nằm trong khu du lịch Pattaya và cách bãi biển Pattaya khoảng 8km. Sự hoang sơ của Coral sẽ mang lại cảm giác bình yên hoàn toàn khác với những hòn đảo xinh đẹp khác của Thái Lan mà bạn từng đặt chân đến. Một trải nghiệm tại Coral mà bất cứ ai khi bỏ qua đều sẽ rất hối tiếc chính là “lặn ngắm san hô”. Được thiên nhiên ưu ái cho hệ sinh thái san hô đa dạng và đặc sắc, Coral trở nên nổi tiếng và được yêu thích cũng vì điều này.

Những món ăn hẫp dẫn đến khó cưỡng

Ngoài việc khám phá và tận hưởng cảm giác thư thái khi hòa mình cùng làn nước trong xanh tại những bãi biển xinh đẹp, khi du lịch hè Thái Lan, bạn nhất định phải thưởng thức những món ăn truyền thống và đường phố đặc sắc của đất nước này.

Hiện nay, món ăn đường phố và truyền thống Thái Lan dường như trở thành tên gọi rất quen thuộc trong giới du lịch. Bất cứ ai khi đến đất nước của những nụ cười này đều phải một lần thử qua các món ăn hấp dẫn khó cưỡng ấy. Để có một chuyến du lịch hè Thái Lan trọn vẹn, nhất định bạn phải thử qua các món này đó nha
•    Tom Yum
•    Pad Thái

Bí kíp cho một chuyến du lịch hè Thái Lan trọn vẹn

•    Som Tam

Bí kíp cho một chuyến du lịch hè Thái Lan trọn vẹn

•    Prata
•    Mực nướng
•    Trứng tráng hàu (Hoy Tod)
•    Xôi xoài
•    Kem xôi dừa

Bí kíp cho một chuyến du lịch hè Thái Lan trọn vẹn

•    Bánh crepes
•    Xiên que nướng
•    Mực quay

Ẩm thực Thái Lan thật sự rất hấp dẫn đó nha, bởi chúng được làm từ nguyên liệu và gia vị đa dạng từ chua, cay, mặn, ngọt. Đã du lịch hè Thái Lan thì các bạn nhất định phải dành nhiều thời gian để khám phá thiên đường ẩm thực tại các khu phố ẩm thực nổi tiếng nhé!

Mùa hè đang đến rất gần rồi, hi vọng những gợi ý của bí kíp trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch hè Thái Lan trọn vẹn bên gia đình và bạn bè. Nếu bạn đang có ý định du lịch Thái Lan nhưng vẫn chưa có một lịch trình cụ thể thì hãy liên hệ ngay với Đất Việt Tour để được tư vấn nhé! Hoặc bạn có thể tham khảo các tour Thái Lan của chúng tôi tại đây

Phương Quỳnh

Bình luận bài viết này
Tìm đường