Bí kíp du lịch Cappadocia bằng khinh khí cầu hot nhất

13/03/2024 0 106

Cappadocia được biết là địa điểm có địa hình độc đáo nhất thế giới, nổi tiếng với nhiều thành phố ngầm kỳ bí hay những công trình bằng đá tinh xảo. Và đặc biệt là bầu trời rực rỡ với hàng trăm khinh khí cầu thu hút đông đảo khách du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mỗi năm. Cùng Đất Việt Tour khám phá mảnh đất kỳ vĩ đầy thú vị này nhé.

Giới thiệu vài nét về Cappadocia

Cappadocia là một khu vực thung lũng tọa lạc ở tỉnh Nevsehir, miền trung Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây nằm cách thủ đô Ankara khoảng 290 cây số. 

Cappadocia là một trong những khu vực có địa hình được xem là độc đáo nhất thế giới.

Cappadocia

Cappadocia (Ảnh sưu tầm)

Cappadocia là kết quả của những lớp đá trầm tích và cuộc phun trào núi lửa xảy ra cách đây 3 triệu năm. Trải qua thời gian dài, những lớp đá này bị mài mòn và sự tác động của tự nhiên đã dần làm chúng thành nhiều hình dạng độc đáo như ngày nay.

Thời điểm du lịch Cappadocia thích hợp nhất

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Cappadocia là mùa xuân, vào khoảng tháng 4, tháng 5 hay mùa thu vào khoảng tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết vào những mùa này thường ôn hòa, dễ chịu và không quá nóng hay quá lạnh. Thích hợp để du lịch và hoạt động bay khinh khí cầu cũng rất thuận lợi.

Cappadocia thời điểm đẹp nhất

Cappadocia thời điểm đẹp nhất (Ảnh sưu tầm)

Vào khoảng tháng 12 đến tháng 3 rơi vào mùa đông. Lúc này sẽ có tuyết trắng làm cho Cappadocia như một thế giới cổ tích. Khung cảnh tuyết này rất đẹp nhưng sẽ rất lạnh và đường hơi trơn. Bên cạnh đó, những hoạt động như hiking hay trekking và bay khinh khí cầu sẽ ít được diễn ra.

Du lịch bằng khinh khí cầu ở Cappadocia thú vị như thế nào?

Cappadocia được mệnh danh là một thiên đường khinh khí cầu. Trải nghiệm bay khinh khí cầu sẽ làm cho du khách không khỏi trầm trồ bởi vẻ đẹp tuyệt vời đến ngỡ ngàng của Cappadocia trên cao. 

Du lịch khinh khí cầu ở Cappadocia

Du lịch khinh khí cầu ở Cappadocia (Ảnh sưu tầm)

Cảnh quan Cappadocia tỏa sáng rực rỡ nhất là lúc những ánh đầu tiên trong ngày chiếu sáng lên các rặng núi. Cả bầu trời ngập tràn trong những chiếc khinh khí cầu với đa dạng màu sắc ẩn hiện lên rặng núi kỳ vĩ. 

Những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Cappadocia

Goreme

Goreme là khu vực trung tâm của Cappadocia. Nơi đây được biết đến với những ngôi nhà và các khách sạn lấp ló trong lòng núi và được xem ngôi làng thơ mộng bậc nhất thế giới. 

Bảo tàng ngoài trời vô cùng kỳ vĩ là điểm đặc biệt của Goreme. 

Goreme

Goreme (Ảnh sưu tầm)

Bảo tàng này có rất nhiều nhà thờ đẽo, đục bằng đá. Bên cạnh đó, còn có những bức tranh được phác họa tinh xảo. Khi đến Goreme, du khách có cơ hội khám phá lịch sử và cuộc sống của người dân Cappadocia trong những ngôi nhà hang động.

  • Địa chỉ: Goreme, Nevşehir Merkez, Nevşehir, Thổ Nhĩ Kỳ

Derinkuyu Underground City

Derinkuyu Underground City là nơi rất đặc biệt. Đây là một thành phố ngầm nằm dưới lòng đất với độ sâu lên đến 60 mét. Những hang động đầu tiên được xây dựng vào thế kỷ thứ 8 trước Công Nguyên và hoàn thành vào thời Byzantine. 

Derinkuyu Underground City

Derinkuyu Underground City (Ảnh sưu tầm)

Đây là một công trình vô cùng phức tạp, những chi tiết tại Derinkuyu được chạm khắc tỉ mỉ và tinh xảo. 

Derinkuyu được xây dựng nên với mục đích là tạo nơi để trú ẩn và bảo vệ người dân khỏi những cuộc tấn công.

Ozkonak Underground City

Ozkonak Underground City tọa lạc tại huyện Avanos. Đây là một trong những thành phố ngầm rất nổi tiếng của Cappadocia. 

Ozkonak Underground City

Ozkonak Underground City (Ảnh sưu tầm)

Ozkonak Underground City được xây dựng vào thế kỷ 4 trước Công Nguyên và có độ sâu lên đến 40 mét với sức chứa khủng khiếp khoảng 60.000 người. 

  • Địa chỉ: Özkonak Yeraltı Şehri Yolu, Özkonak, Avanos, Nevşehir, Thổ Nhĩ Kỳ

Thung lũng Ihlara

Ihlara là một thung lũng sâu và hẹp, nó được tạo thành bởi dòng sông Melendiz với những hoạt động của núi lửa Hasan. Nhìn thoáng qua, thung lũng Ihlara giống như một ốc đảo được bao bọc bởi những rừng cây um tùm, xum xuê.

Thung lũng Ihlara

Thung lũng Ihlara (Ảnh sưu tầm)

Công trình kỳ vĩ và nổi tiếng nhất của thung lũng Ihlara là Seilma. Đây là một tu viện cổ được xây dựng phía bên trong phiến đá. Seilma là tu viện đá lớn nhất ở Cappadocia vẫn còn lưu giữ những bức họa có tuổi đời khoảng 1000 năm. 

  • Địa chỉ: Ihlara, Güzelyurt, Aksaray, Thổ Nhĩ Kỳ

Lâu đài Uchisar

Lâu đài Uchisar được coi là biểu tượng lịch sử và là công trình đá đầy tự hào của Cappadocia. Uchisar có chiều cao hơn 60 mét, từng là một pháo đài kiên cố thời kỳ Byzantine. 

Lâu đài Uchisar

Lâu đài Uchisar (Ảnh sưu tầm)

Điểm ấn tượng nhất của lâu đài Uchisar chính là đỉnh của lâu đài.  Khi đứng ở đây, du khách sẽ có một tầm nhìn tuyệt đẹp ngắm nhìn toàn cảnh thành phố hay là hòa mình vào khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống những hốc đá vô cùng ấn tượng.

  • Địa chỉ: Tekelli, Uçhisar, Nevşehir Merkez, Nevşehir, Thổ Nhĩ Kỳ

Thung lũng Pasabag

Thung lũng Pasabag còn có tên gọi khác là thung lũng thầy tu. Đây  là điểm đến rất nổi tiếng ở Cappadocia. 

Thung lũng Pasabag

Thung lũng Pasabag (Ảnh sưu tầm)

Thung lũng Pasabag là kết quả của sự xói mòn đất xảy ra từ nhiều niên kỷ trước. Khi đến với Pasabag, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng loạt ống khói đá hùng vĩ hay những ngôi nhà nhỏ nép nằm mình trong hang động xinh xắn.

  • Địa chỉ: Goreme, Nevşehir Merkez, Nevşehir, Thổ Nhĩ Kỳ

Thị trấn Avanos

Thị trấn Avanos nằm ngay bên dòng sông Kızılırmak. Nơi đây được du khách biết đến là thị trấn vô cùng tấp nập ở Cappadocia. 

Thị trấn Avanos

Thị trấn Avanos (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó, Avanos còn nổi tiếng với ngành gốm sứ. Du khách sẽ được tự tay làm ra những sản phẩm gốm sứ khi đến khám phá thị trấn này. 

  • Địa chỉ: Nevşehir, Thổ Nhĩ Kỳ

Thung Lũng Bồ Câu

Thung Lũng Bồ Câu hay có tên gọi khác là Nhà Bồ Câu, được hình thành từ rất nhiều chuồng chim được người dân địa phương chạm khắc từ thời cổ đại. 

Nhà Bồ Câu

Nhà Bồ Câu (Ảnh sưu tầm)

Khi đến đây, du khách có thể nhìn thấy nhiều chuồng chim được đục đẽo ngay trên những hang động hay vách núi  và cả những nhà thờ. 

  • Địa chỉ: Nevşehir, Thổ Nhĩ Kỳ

Ẩm thực Cappadocia có gì độc đáo?

Clay Pot Kebab

Đây là món thịt nướng đất sét. Thịt, đậu lăng và rau được đặt trong một nồi đất sét kín trong lò đất truyền thống. Đun đến khi chiếc bình vỡ ra, mùi thơm đặc trưng và khói bên trong bùng lên ấn tượng.

Clay Pot Kebab

Clay Pot Kebab (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Hafız Şükrü Efendi Sok, Goreme, Thổ Nhĩ Kỳ

Kayısı Yahnisi 

Nguyên liệu của món ăn này gồm có mơ và thịt được nấu trong nồi đất mang đến sự mộc mạc nhưng hương vị phức tạp đến lạ lùng. 

Kayisi Yahnisi

Kayisi Yahnisi (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 13 AJWA Cappadocia, Mustafapasa, Urgup, Thổ Nhĩ Kỳ

Zerdeli Pilav 

Món ăn này gồm lớp cơm thấm với mật nho, được chồng lên các lớp đậu xanh và gạo. Chúng hòa quyện thêm với hương vị của hạnh nhân, nho khô và dừa tạo ra một hương vị vô cùng đặc trưng.

Zerdeli Pilav

Zerdeli Pilav (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: 10 Mustafapaşa Köyü, Mustafapasa, Urgup, Thổ Nhĩ Kỳ

Nevşehir Mantısı 

Món ăn này được làm từ bột mì ống, cắt thành những hình vuông và được nhồi với một hỗn hợp gồm thịt băm, rau mùi tây, hành tây, tiêu và muối. 

Nevşehir Mantısı

Nevşehir Mantısı (Ảnh sưu tầm)

  • Địa chỉ: Số 1 Goreme, Thổ Nhĩ Kỳ

Những lưu ý khi đến du lịch Cappadocia

  • Mùa hè rất nóng và khô, du khách nên trang bị các đồ dùng cần thiết như kem chống nắng, áo khoác, áo chống nắng,...

  • Hãy có tiền tiếp cho tài xế và hướng dẫn địa phương, vì đây là điều bắt buộc tại Thổ Nhĩ Kỳ.

  • Du khách nên lựa chọn địa điểm lưu trú tại trung tâm Goreme để thuận tiện cho việc di chuyển đến những điểm tham quan.

  • Du khách nên mang ổ cắm loại nhỏ 3 chân để sử dụng tại những khách sạn ở Cappadocia.

Cappadocia mang lại cho du khách vô vàn những trải nghiệm ấn tượng cùng với kỉ niệm thật sự khó quên. Hãy liên hệ với Đất Việt Tour miễn phí qua hotline 1800 6700 nếu cần tư vấn và cung cấp thêm thông tin về chuyến đi.

Đất Việt Tour 

Tin tức du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mới nhất:

Bình luận bài viết này
Tìm đường