Bí kíp du lịch đảo Lý Sơn - đẹp nhất nhì miền Trung

02/06/2023 0 501

Đảo Lý Sơn - huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi - gồm 3 đảo là Cù Lao Ré (đảo Lớn), An Bình (đảo Bé) và hòn Mù Cu nằm cách đất liền khoảng 30km. Đây là một điểm đến đang hot mà những ai yêu thích bộ môn “xê dịch” đều muốn trải nghiệm một lần. Đừng ngần ngại mà cùng Đất Việt Tour khám phá tour Miền Trung và note ngay những bí kíp du lịch đảo Lý Sơn - đẹp nhất nhì miền Trung ngay bây giờ nhé!

Du lịch đảo Lý Sơn mùa nào hợp lý?

Với hai mùa nắng và mưa rõ rệt, thời điểm đẹp nhất để đi du lịch đảo Lý Sơn là từ tháng 4 đến tháng 8. Vào khoảng thời gian này, thời tiết nơi đây ổn định, trời ít mưa và có nắng ấm vàng nhẹ. Cùng đó, bạn nên tránh đến đảo Lý sơn vào mùa mưa bão và biển động mạnh là từ tháng 9 đến tháng 12. Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn đến Lý Sơn vào 3 thời điểm vàng sau đây:

Tỏi - đặc sản tại Đảo Lý Sơn

Tỏi - đặc sản tại Đảo Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Mùa tỏi (10 - 28/2 dương lịch): Tỏi là một đặc sản của vùng Lý Sơn này. Mùa tỏi Lý Sơn sẽ bắt đầu từ tháng 10 và thu hoạch vào tháng 2. Đi du lịch Lý Sơn vào thời điểm này, bạn sẽ tha hồ được thử đặc sản tỏi, mua tỏi về làm món quà cho gia đình và bạn bè. 

  • Lễ khao thề lính Hoàng Sa (18 - 20/3 âm lịch): Là một lễ hội truyền thống của người dân đảo Lý Sơn được tổ chức hàng năm, được tổ chức nhằm tri ân những người đã có công xây dựng và bảo vệ hòn đảo bấy lâu nay. Lễ hội thu hút khách du lịch gần xa tham gia bởi có những tiết mục vô cùng thú vị của người dân vùng biển đảo. 

  • Mùa hè (tháng 5 - 8 dương lịch): Thời tiết tại đảo vào thời điểm này rất đẹp bởi biển xanh, nắng vàng ấm cùng cát trắng tạo nên khung cảnh nên thơ, giúp bạn thoả thích vùng vẫy trong làn nước biển trong mát. 

Cách thức di chuyển đến đảo Lý Sơn

Phương tiện di chuyển chính đến đảo Lý Sơn là tàu thuỷ từ cảng Sa Kỳ. Nơi đây có nhiều hãng tàu cano cao tốc đưa du khách đến đảo Lý Sơn, giá vé từ 300.000 - 340.000VNĐ (khứ hồi). Hãy nhớ mang theo CCCD hoặc bằng lái xe để có thể mua vé. Thời gian di chuyển từ cảng đến đảo khoảng 30-35 phút. Quầy bán vé sẽ mở cửa vào 6h sáng, mỗi ngày chỉ có một chuyến vào lúc 7h30 - 8h. 

Từ điểm khởi hành là Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, du khách đặt vé máy bay đến sân bay Chu lai. Sân bay này cách cảng Sa Kỳ khoảng 42km, bạn có thể đến bằng taxi hoặc đi xe buýt dừng chặng tại Thành phố Quảng Ngãi để tiết kiệm chi phí. 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn là bay đến Đà Nẵng và đi taxi hoặc tàu hoả đến Thành phố Quảng Ngãi với giá vé tàu 180.000VNĐ (khứ hồi). Cảng Sa Kỳ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 130km và cách Quảng Ngãi khoảng 20km. 

Lưu trú ở đâu khi đến đảo Lý Sơn?

Đảo Lý Sơn có nhiều nhà nghỉ, khách sạn và homestay đầy đủ tiện nghi với giá trung bình một đêm từ 200.000 - 400.000VNĐ. Với những ai thích nơi nghỉ mang phong cách trẻ trung thì homestay Bep’s House, nhà nghỉ DHT Hang Câu hay Bé Ecolodge sẽ là nơi thích hợp nhất. 

Pearl Hotel & Resort ở Đảo Lý Sơn

Pearl Hotel & Resort ở Đảo Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo khu nghỉ dưỡng Pearl Hotel & Resort vô cùng sang trọng, nội thất hiện đại và view biển tuyệt đẹp làm nơi nghỉ dưỡng. Bạn cũng có thể trải nghiệm nghỉ một đêm tại Đảo Bé bởi nơi đây có nhiều homstay cực “chill” mà còn có view biển: Ly Son Bungalow, XaLaBinh và Gió Biển. 

Đến Lý Sơn chơi gì?

Đỉnh Thới Lới

Đỉnh Thới Lới - một trong 5 ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động của huyện đảo này với phần mỏm đá nhô ra và nhìn xuống biển. Núi có độ cao lên đến 170m so với mặt nước biển. 

Đỉnh Thới Lới - Đảo Lý Sơn

Đỉnh Thới Lới - Đảo Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Đỉnh núi mang một hình dạng ấn tượng, trông giống như một lòng chảo màu xanh khổng lồ, cùng đó còn có một hồ nước ngọt cấp nước cho cả huyện đảo. Ở nơi đây có một cột cờ tổ quốc cao khoảng 20m, là điểm mà mọi du khách khi đến Lý Sơn đều check-in cùng. 

Cánh đồng tỏi

Từ đỉnh Thới Lới, trải rộng tầm mắt ra phía xa xa, bạn sẽ nhìn thấy được cánh đồng tỏi xanh ngút ngàn bên dưới. Tỏi chính là đặc sản vô cùng nổi tiếng ở đảo Lý Sơn, không chỉ dùng để làm gia vị, tỏi còn được chế biến thành nhiều món ngon như gỏi tỏi,...

Hang Câu

Hang Câu có hai bên, một bên là các vách đá dựng thẳng đứng, một bên là bãi biển với bờ cát trắng mịn màng. Dưới sự tác động của gió và sóng biển mà các vách đá nơi đây mang hình thù khác biệt, gần bờ biển là những rạn san hô nhiều màu sắc, khiến nơi đây trở nên hữu tình, hoang sơ một cách diệu kỳ. Ngoài ra, nơi đây còn có những hoạt động dưới biển như lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak. 

Hang Câu - Đảo Lý Sơn

Hang Câu - Đảo Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò - một cổng đá cao hơn 2m toạ lạc bên bờ biển. Người dân nơi đây cho rằng, cổng vòm với hình dáng đặc biệt này được tạo ra bởi nham thạch phun trào từ núi lửa cách đây 2 triệu năm trước, đông cứng lại, gặp nước biển cùng gió bào mòn thành. Xung quanh Cổng Tò Vò là bãi đá nham thạch đen. 

Cổng Tò Vò - Đảo Lý Sơn

Cổng Tò Vò - Đảo Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Đã du lịch đảo Lý Sơn, bạn không nên bỏ qua điểm đến này bởi nơi đây sở hữu khung cảnh thơ mộng và rất ấn tượng, Đến đây vào thời điểm hoàng hôn, khi mặt trời đã dần khuất sâu dưới đường chân trời, những tia nắng cam vàng le lói qua khe đá, đó là một cảnh tượng tuyệt đẹp mà bạn phải chứng kiến một lần trong đời. 

Đảo Bé

Ngoài cái tên là Đảo Bé, nơi đây còn được gọi là xã đảo An Bình. Nơi đây có diện tích nhỏ nhưng cảnh và nước biển đẹp không thua đảo Lớn nằm cách mình khoảng 3 hải lý, chỉ mất 10 phút nếu đi bằng cano cao tốc. Tại đây, bạn sẽ được dạo chơi, hoà mình với thiên nhiên, cùng đó là hít hà mùi thơm đặc trưng của ruộng tỏi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự thư thái và cảm giác yên bình nhất. 

Đảo Bé - Lý Sơn

Đảo Bé - Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Ngang 

Đây là một ngôi chùa với hơn 400 tuổi, toạ lạc bên trong một hang đá lớn ở lưng chừng núi gần cổng Tò Vò. Nơi đây thờ Phật cùng các vị có công khai hoang hòn đảo này. Sân chùa được bao quanh bởi hàng cây cổ thụ, chính giữa đặt một tượng Phật Bà Quan Âm nhìn ra biển xanh. Bên trong chùa chứ các bệ thờ tạc trên nhũ đá tự nhiên và di tích Chăm Pa rất ấn tượng. 

Chùa Đục

Chùa Đục nằm trên vách núi Giếng Tiền, là một trong những ngọn núi lửa đã tắt của huyện đảo Lý Sơn. Ngôi chùa dù mới được xây dựng vào năm 2008 với 3 am thờ nhưng đã thu hút rất nhiều du khách đến viếng thăm bởi sự đặc biệt của mình. Sau khi leo 100 bậc thang theo sườn núi để đến chùa, du khách sẽ thấy trước cửa hang là tượng Phật Bà Quan Âm cao 27m mặt hướng ra biển, mang tên Quan Âm Đài. 

Chùa Đục - Đảo Lý Sơn

Chùa Đục - Đảo Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Âm Linh Tự

Nằm cách cảng Lý Sơn chừng 500m về phía tây, Âm Linh Tự là nơi thờ tự các bậc tiền hiền đã có công khai phá đảo, cùng thờ những người lính Hoàng Sa đã hy sinh năm xưa. Có nhiều tài liệu quý hiếm liên quan đến những người lính trong đội lính biển, di vật về lịch sử hình hành cũng được lưu giữ kỹ càng tại đây. Mỗi năm, đền đều tổ chức nhiều lễ cúng tế quan trọng, đặc biệt là lễ khao lề thế lính Hoàng Sa. 

Hòn Mù Cu

Trong những ngày đi du lịch đảo Lý Sơn, bạn nên dậy sớm để đến Hòn Mù Cu - điểm ngắm bình minh đẹp nhất nơi đây. Hòn Mù Cu toạ lạc cách trung tâm đảo Lớn khoảng 3km về phía Đông, do chưa có người ở nên phong cảnh còn rất nguyên sơ, không khí trong lành mát mẻ. 

Hòn Mù Cu - Đảo Lý Sơn

Hòn Mù Cu - Đảo Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Ngang

Với làn nước biển trong vắt màu xanh ngọc, bãi Ngang - được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam”. Nơi đây sở hữu cho mình những mỏm đá, hốc đá gần bờ với nhiều loài cá mang nhiều màu sắc. Lặn biển ngắm san hô, lội nước sẽ là những hoạt động phổ biến tại đây, giúp bạn có thể khám phá “đời sống” dưới lòng biển. 

Làng bích hoạ

Gần khu vực cảng đảo Bé có một làng mang tên làng bích hoạ bởi nơi đây có những bức tranh tường nhiều màu sắc rất ấn tượng. Đây là một trong những điểm check-in mà du khách rất yêu thích dù không lớn và đẹp những những làng bích hoạ khác ở Việt Nam.

Làng bích hoạ - Đảo Lý Sơn

Làng bích hoạ - Đảo Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc sản nên thử khi đi Lý Sơn

Bên cạnh những cảnh sắc tuyệt đẹp thì Lý Sơn cũng có rất nhiều những món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng như:

Gỏi tỏi đảo Lý Sơn

Gỏi tỏi đảo Lý Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

  • Gỏi tỏi Lý Sơn: Dù đây chỉ là một món ăn nhưng lại là đặc sản và là món ăn thường ngày của người dân Lý Sơn, cùng đó gây ấn tượng đối với du khách gần xa. Vị mềm ngọt của tỏi non hoà cùng vị chát của chuối và vị béo của đậu phộng, trộn cùng rau thơm, rau quế chắc chắn sẽ mang lại cho bạn hương vị tuyệt vời nhất.

  • Ốc tượng: Nhắc đến Lý Sơn thì không thể nào bỏ qua được những món ốc tươi ngon, trong đó thì ốc tượng là món được nhiều du khách yêu thích và ưu ái gọi là món đáng thử nhất khi đến Lý Sơn.

  • Lẩu cá tà ma: Cá tà ma là một loại cá chỉ có ở Lý Sơn, thịt cá này dai và ngọt hơn các loại cá khác. Khi nấu cá thành lẩu cùng nhiều loại hương vị khác, chắc chắn món ăn này sẽ khiến bạn mê mẩn đến quên lối về.

>>>Xem thêm: Bạn cần quan tâm điều gì khi du lịch đảo Lý Sơn?

Những lưu ý khi đi du lịch đến đảo Lý Sơn

Để chuyến du lịch Lý Sơn tốt đẹp và thuận tiện, bạn cần phải lưu ý những điểm sau:

  • Nơi đây có diện tích khá nhỏ nên trước khi đi, bạn chỉ cần hỏi lễ tân khách sạn là sẽ nắm được các địa điểm tham quan.

  • Nên kiểm tra thông tin thời tiết trước khi đến đảo Lý Sơn.

  • Nên chuẩn bị một số vật dụng cá nhân cần thiết: kem chống nắng, đồ bơi, dày dép,...

  • Không nên tắm biển vào lúc giữa trưa hay ngâm mình quá lâu dưới nước. 

  • Hoạt động câu cá tại Lý Sơn không thích hợp đối với ai bị say xe tàu nhiều. 

Và đó là tất tần tật từ A đến Z bí kíp du lịch đảo Lý Sơn - đẹp nhất nhì miền Trung mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những kinh nghiệm trên, bạn sẽ có cho mình chuyến đi hoàn hảo. Đừng quên liên lạc với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để sắm cho mình những tour du lịch miền Trung siêu hấp dẫn nhé!

Đất Việt Tour

>>> Tham khảo tour du lịch siêu hot:

Bình luận bài viết này
Tìm đường