Biểu tượng của Quảng Ninh, bạn đã biết chưa?

10/05/2022 0 3507

Khi nhắc đến Quảng Ninh, nhiều du khách hẳn sẽ nghĩ các bãi biển với nước xanh, cát trắng, các khu vui chơi giải trí bậc nhất. Tuy nhiên, còn đó những công trình, địa danh được xem là biểu tượng của Quảng Ninh. Vậy hãy cùng với Đất Việt Tour tìm hiểu xem đó là những gì nhé!

mot-goc-quang-ninhQuảng Ninh là "địa chỉ" du lịch quen thuộc của nhiều du khách

Quảng Ninh - điểm đến của những kỳ quan 

Bên cạnh các kỳ quan thiên nhiên nổi bật, Quảng Ninh còn sở hữu các công trình với kiến trúc độc đáo, gây được nhiều ấn tượng cho khách du lịch. 

Vịnh Hạ Long

Một trong những biểu tượng của Quảng Ninh tiêu biểu nhất chính là vịnh Hạ Long. Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng với các du khách trong và ngoài nước mà còn là kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Nơi đây như một bức tranh “thủy mạc” với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Hàng trăm nghìn các đảo lớn, nhỏ cùng với đó là bức tranh thiên nhiên xanh mướt đã thu hút rất nhiều du khách đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp này. 

Xem thêm: Đến với Hạ Long để được lạc vào mê cung những hang động tuyệt đẹp

vinh-ha-longVịnh Hạ Long là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất Quảng Ninh

Thưởng ngoạn phong cảnh vịnh Hạ Long một cách chậm rãi trên thuyền, được thưởng thức ẩm thực trên biển sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến du lịch Quảng Ninh đấy!

Cầu Bãi Cháy

Đây là cây cầu nối hai vịnh là Cửa Lục và Hạ Long, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh. Cầu Bãi Cháy được công nhận là một trong 5 cây cầu dây văng dự ứng lực một mặt phẳng lớn nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Được khởi công từ năm 2003, đến năm 2006, cây cầu mới được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Nếu có dịp đi Hạ Long, hãy đến tham quan địa điểm này nhé!

  • Địa chỉ: quốc lộ 18, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

cau-bai-chayVẻ đẹp lung linh, rực rỡ của cầu Bãi Cháy vào buổi tối

Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh

Nằm kế bên bảo tàng và thư viện tỉnh, công trình này có hình dáng như một chú cá heo vờn con sò biển. Được xây dựng trên diện tích khoảng 3ha, tổng thể công trình có thể chia làm hai khối: hình cá heo và sò biển.Tòa nhà hình tròn gồm có hai tầng và một hội trường lớn, là nơi tổ chức sự kiện, triển lãm. Với chú cá heo, tòa nhà dài khoảng 320m, trưng bày các công trình tâm linh, kiến trúc tiêu biểu. 

cung-quy-hoachKiến trúc độc đáo của cung Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh

Cung Quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh không chỉ là công trình đánh dấu cho một bộ mặt mới của tỉnh mà còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, các cuộc họp mang tính quốc gia, quốc tế. 

  • Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Hồng Hải, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

  • Thời gian mở cửa: từ 8h đến 23h hằng ngày

Vòng quay Sun Wheel

Thuộc khu vui chơi giải trí Sunworld, vòng quay Sun Wheel nằm trên đỉnh Ba Đèo. Nằm ở độ cao 215m so với mực nước biển, trên cabin, du khách có thể ngắm được cảnh thành phố Hạ Long vô cùng rực rỡ và huyền ảo. Nếu được đi vào ban đêm thì sẽ vô cùng choáng ngợp trước vẻ đẹp Quảng Ninh lung linh và lộng lẫy dưới hàng trăm ánh đèn LED. Đây cũng chính là một biểu tượng của Quảng Ninh không nên bỏ lỡ. 

  • Địa chỉ: Sunworld Hạ Long, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

vong-quay-sun-wheelDu khách có thể ngắm toàn bộ thành phố Hạ Long trên cabin của vòng quay khổng lồ này

Bảo tàng Quảng Ninh

Sở hữu kiến trúc mới lạ, được ví như là viên ngọc đen giữa vịnh Hạ long, bảo tàng Quảng Ninh hiện là địa điểm check-in siêu hot của giới trẻ. Cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 7,1km, theo kinh nghiệm đi du lịch Quảng Ninh, bạn chỉ tốn khoảng 10 phút để đến với địa điểm này.

Đừng bỏ lỡ: Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa - địa điểm lưu giữ văn hóa cổ xưa

bao-tang-quang-ninhBảo tàng Quảng Ninh có màu đen tượng trưng cho vùng đất mỏ than

Khác biệt so với kiến trúc của các bảo tàng thường thấy, bảo tàng Quảng Ninh như là một tấm gương khổng lồ phản chiếu màn đêm của vịnh Hạ Long. Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, nơi đây đang lưu giữ rất nhiều các giá trị văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu. 

  • Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

  • Thời gian mở cửa: 8h đến 15h, từ thứ ba đến chủ nhật 

  • Giá vé: 30.000 VNĐ/ người lớn, học sinh - sinh viên là 15.000 VNĐ/ người và trẻ em là 10.000 VNĐ/ người. 

Cổng chào Đông Triều

Một địa điểm mới được hoàn thiện cách đây không lâu và được coi là biểu tượng của Quảng Ninh: cổng chào Đông Triều. Đây là cổng chào được xem là hoành tráng nhất Việt Nam. 

cong-chao-dong-trieu

 

Tọa lạc tại vị trí cửa ngõ tỉnh Quảng Ninh, phân cách hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Kiến trúc của cổng chào Đông Triều được xây dựng khá lạ mắt, dựa trên quang cảnh thiên nhiên của vịnh Hạ Long. Cổng chào với số vốn 200 tỷ đồng này là biểu tượng cho sự uy nghiêm, vững bền của mảnh đất mỏ than.

  • Địa chỉ: Quốc lộ 18A, xã Bình Dương, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Ẩm thực Quảng Ninh có gì ngon?

Theo kinh nghiệm du lịch Hạ Long của một số du khách, dưới đây là một số món đặc sản không nên bỏ qua khi đi đến Quảng Ninh.

Các món ăn thưởng thức

Gà đồi Tiên Yên: Nhắc đến vùng đất Tiên Yên, Quảng Ninh thì phải nhớ đến món gà đồi trứ danh. Gà Tiên Yên được nuôi thả tự nhiên, có vị thơm ngon đặc biệt, săn chắc nhưng không dai.

Bún bề bề: Bề bề hay còn gọi là tôm tít là một loài hải sản đặc trưng của vùng biển Quảng Ninh. Bún bề bề có vị ngon được kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau như chả viên, chả cá, gạch cua,... cùng với đó là nước dùng vô cùng thanh, ngọt từ hải sản và cà chua.

bun-be-beMón ăn này đã thu hút rất nhiều du khách bởi hương vị thơm ngon

Bánh gật gù: Loại bánh có tên gọi khác lạ này thực chất là một món ăn truyền thống của Quảng Ninh. Bánh có kết cấu mềm, dẻo thường được dùng kèm với nước mắm ớt. Đừng quên thưởng thức món ăn vặt này khi đến với Quảng Ninh nhé!

Sữa chua trân châu Hạ Long: Không chỉ nổi tiếng tại Hạ Long, món ăn này hiện đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Phần sữa chua dẻo kết hợp với các loại trân châu, trái cây, thạch,... làm tăng thêm độ ngon cho món ăn này. 

sua-chua-tran-chau-ha-longHương vị tuyệt vời kết hợp giữa sữa chua và trái cây tươi

Đặc sản Quảng Ninh về làm quà 

Sá sùng: Sá sùng là loại hải sản đặc biệt tại vùng biển Vân Đồn, Quảng Ninh. Các món ăn chế biến từ sá sùng rất ngon có thể kể đến như: sá sùng xào su hào, sá sùng tẩm bột chiên giòn,... Tuy nhiên, loài động vật thân mềm này rất hiếm, vì vậy, giá thành rất cao. 

Chả mực: Chả mực Hạ Long có một hương vị đặc trưng, được chế biến từ mực nguyên chất kết hợp với gia vị nêm nếm vừa miệng. Đây là đặc sản được nhiều người mua về làm quà. 

Ruốc tôm Hạ Long: Màu đỏ của ruốc tôm cùng với đó là kết cấu mềm, bông không bị khô như ruốc heo khiến đây là một đặc sản không thể bỏ qua tại Quảng Ninh.

cha-mucChả mực là món ăn được nhiều du khách mua về làm quà

Trải nghiệm tham quan các biểu tượng của Quảng Ninh sẽ là một hoạt động thú vị du khách nên thử nếu có cơ hội đến với mảnh đất này. Bên cạnh đó, du khách có mong muốn các tour du lịch Quảng Ninh, hãy liên hệ ngay với Đất Việt Tour thông qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí ngay hôm nay nhé!

Đất Việt Tour 

Gợi ý >>>> Hà Nội | Lào Cai | Sapa | Ninh Bình | Vịnh Hạ Long (5N4Đ)

 

Bình luận bài viết này
Tìm đường