Bỏ túi 10 địa điểm du lịch Tây An hot nhất Trung Quốc

02/08/2024 0 135

Khám phá tour du lịch Trung Quốc đến Tây An - cái nôi văn minh cổ đại, để đắm mình trong không gian lịch sử hào hùng và chiêm ngưỡng những kỳ quan kiến trúc độc đáo. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những điểm đến du lịch Tây An hot nhất chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên và thích thú.

Tháp Đại Nhạn - Kiến trúc vĩ đại

Du lịch Tây An khám phá tháp Đại Nhạn- một trong những điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Tháp Đại Nhạn còn được gọi là Đại Yên Tháp, được xây dựng vào năm 652 dưới triều vua Đường Thái Tông. Đây là nơi Huyền Trang - Đường Tăng đi thỉnh kinh từ Ấn Độ về và dịch trọn bộ kinh Phật. Hiện nay, tháp vẫn lưu giữ nhiều bộ kinh cổ có giá trị.

Tháp Đại Nhạn - Địa điểm du lịch Tây An

Tháp Đại Nhạn - Địa điểm du lịch Tây An (ảnh sưu tầm)

Tháp Đại Nhạn có tuổi đời hơn 1.300 năm, gồm 7 tầng cao 64m, chủ yếu được xây bằng đá, gạch và đất nung. Trải qua nhiều lần được xây dựng, tu sửa, tháp đã trải qua nhiều cảnh ngộ, bao gồm cả sự hư hại do động đất năm 1556. Hiện nay, tháp được phục chế, đứng trên tháp có thể nhìn bao quát toàn thành phố Tây An.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng - Lăng mộ bí ẩn

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng - Đây là một bí ẩn ngàn năm ẩn sâu dưới lòng đất Tây An. Lăng mộ có kiến trúc kiểu kim tự tháp, cao 76m và diện tích 350m2. Với một hệ thống các cung điện, đền đài được bao quanh bởi thành quách vững chắc. Bên trong lăng một là hàng ngàn binh sĩ được nung bằng đất giống như người thật. Ngoài ra, còn có nhiều tượng quan lại, nhạc công, động vật, tạo nên một thế giới hoàn mỹ để Tần Thủy Hoàng an nghỉ. Nhiều vũ khí bằng đồng xanh như kiếm, giáo, mác, mũi tên cũng được tìm thấy trong lăng mộ.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng - Lăng mộ bí ẩn

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng - Lăng mộ bí ẩn (ảnh sưu tầm)

Năm 1987, Lăng mộ Tần Thủy Hoàng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Ngoài giá trị lịch sử và văn hóa, đây còn là địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm tới tham quan.

Lăng mộ Càn Long

Địa điểm du lịch Tây An không thể thiếu Lăng mộ Càn Long - Đây là lăng mộ của Hoàng đế Cao Tông và Hoàng hậu Võ Tắc Thiên, chiếm một vị trí nổi bật trên đỉnh núi Lương Sơn. Tổng diện tích của khu vực này là 2,3 km2 (0,88 dặm vuông) và có 378 tòa nhà bên trong  bao gồm Điện tế, Điện triển lãm, Điện của các vị thần và nhiều hành lang. 

Thiết kế của Lăng mộ Càn Lăng được mô phỏng theo thành phố Trường An và theo truyền thống được định hướng theo trục bắc-nam được xây dựng kiên cố và an toàn  Lối vào phía nam con đường đến lăng mộ của Hoàng đế được lót bằng các loài động vật bằng đá cũng như hình người. Chúng bao gồm ngựa và đà điểu, ngựa có cánh và một cặp sư tử đá.

Lăng mộ Càn Long (ảnh sưu tầm)

Cung điện Đại Minh - Cung điện lớn nhất thế giới 

Cung điện Đại Minh - với quy mô vô cùng tráng lệ, với diện tích hơn 354 ha, lớn hơn Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh 4,5 lần và lớn hơn Cung điện Louvre ở Pháp 13 lần. Đây là quần thể cung điện lớn nhất thế giới. 

Nơi đây là trung tâm chính trị của nhà Đường trong suốt 234 năm, từ thời vua Đường Cao Tông đến Võ Tắc Thiên. Kiến trúc vô cùng tinh xảo, với nhiều đình, điện nguy nga tráng lệ. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, Cung điện Đại Minh vẫn giữ được vẻ cổ kính và xa hoa. Hiện nay, cung điện mở cửa đón du khách tham quan. Du khách có thể chiêm ngưỡng di tích từ bên ngoài miễn phí, hoặc mua vé vào tham quan bên trong và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của cung điện.

Cung điện Đại Minh - Cung điện lớn nhất thế giới

Cung điện Đại Minh - Cung điện lớn nhất thế giới (ảnh sưu tầm)

Bức tường thành cổ Tây An

Bức tường thành cổ Tây An hay còn gọi là " Thành tường vạn tuế”, được xây dựng vào khoảng thế kỷ 14, thời nhà Minh. Với chiều dài khoảng 14km và được xây bằng gạch và đá. Được bao phủ bởi nhiều loại cây, tạo nên cảnh quan hoang sơ và hùng vĩ. 

Du khách có thể đi bộ trên tường thành và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Tây An từ trên cao. Đây là di sản kiến ​​trúc và văn hóa vô giá của Trung Quốc, thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá.

Bức tường thành cổ Tây An (ảnh sưu tầm)

Tháp Chuông - Kiệt tác Trung Hoa cổ đại

Tháp Chuông là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách tham quan. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 10 và cao khoảng 64m. Tháp được xây bằng gạch và đá, có 12 tầng với kiến ​​trúc độc đáo. 

Thiết kế sang trọng, với nhiều chạm khắc độc đáo trên tường, được coi là một trong những kiệt tác của kiến ​​trúc Trung Hoa cổ đại. Tại Tháp Chuông, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều bức tượng có hình dạng đa dạng, được làm bằng đá hoặc gốm.

Tháp chuông- Kiệt tác Trung Hoa cổ đại

Tháp chuông- Kiệt tác Trung Hoa cổ đại (ảnh sưu tầm)

>>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Tây An Trung Quốc Từ A Đến Z

Chùa Big Wild Goose 

Khám phá chùa Big Wild Goose, với lịch sử hơn 1.300 năm, ngôi chùa được xây dựng vào năm 652 thời nhà Đường bởi nhà sư huyền thoại Huyền Trang. Chùa mang dấu ấn của kiến ​​trúc Phật giáo cổ đại. Nơi đây lưu giữ vô số kinh Phật và tượng Phật quý giá được mang về từ Ấn Độ. Chính vì thế đã thu hút đông đảo Phật tử và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm bái. Vào thời nhà Minh, mặt tiền của ngôi chùa được xây dựng lại bằng gạch nung, tạo nên diện mạo mới vừa cổ kính vừa trang nghiêm.

Du lịch Tây An - ghé chùa Big Wild Goose

Du lịch Tây An - ghé chùa Big Wild Goose (ảnh sưu tầm)

Bảo tàng lịch sử tỉnh Thiểm Tây

Địa điểm du lịch Tây An không thể bỏ qua đối với những người yêu thích lịch sử. Bảo tàng Lịch sử Thiểm Tây vẫn lưu giữ nhiều dấu tích của thời nhà Đường, với tới 370.000 di vật khảo cổ được phát hiện từ thời kỳ đồ đá đến năm 1840. Ngoài ra còn có các bức tranh tường được phục chế từ 20 ngôi mộ thời nhà Đường. Hiện tại, nơi đây đang lưu giữ khoảng 1,7 triệu bộ sưu tập hiện vật và 18 bảo vật quốc gia. Bao gồm các tác phẩm điêu khắc, tranh sơn dầu, đồ gốm, tiền xu, đồng hồ bạc, v.v. Hầu hết các hiện vật trên đều có mô tả chi tiết bằng tiếng Anh. Nhờ đó, du khách có thể dễ dàng cập nhật nội dung cũng như tìm hiểu thêm về lịch sử Trung Quốc. Tuy nhiên, bảo tàng có giới hạn về số lượng vé vào cửa, mỗi ngày chỉ cung cấp 4.000 vé.

Bảo tàng Lịch sử Thiểm Tây

Bảo tàng Lịch sử Thiểm Tây (ảnh sưu tầm)

Núi Hoa sơn - Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ

Du lịch đến Tây An khám phá Núi Hoa Sơn - một trong năm ngọn núi của Ngũ Nhạc Danh  của Trung Quốc.

Núi Hoa Sơn có năm đỉnh chính, trong đó đỉnh cao nhất được gọi là Lạc Nhạn, cao 2.154,9m, nằm ở phía nam. Ngọn núi được bao quanh bởi đá hoa cương, trông như một bông hoa nếu nhìn từ phía xa. Nơi này nổi tiếng là một trong những ngọn núi nguy hiểm và đầy thử thách nhất ở Trung Quốc và thế giới. Bốn đỉnh chính của Núi Hoa Sơn được bao quanh bởi những ngôi đền cổ. Năm 1990, Núi Hoa Sơn đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Núi Hoa Sơn - Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ

Núi Hoa Sơn - Kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ (ảnh sưu tầm)

Kiến trúc độc đáo ở Minh Tường Thành

Minh Tường Thành được xây dựng vào thời nhà Minh và trùng tu vào năm 1983. Với chiều dài 14km, công trình này có tổng cộng 18 cổng mở, cho phép du khách tham quan. Đi bộ trên tường thành và quan sát hoạt động của người dân nơi đây sẽ mang lại trải nghiệm vô cùng thú vị. Đây là một công trình khổng lồ với vật liệu làm bằng đất, xếp thành từng lớp, vô cùng hùng vĩ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thiết kế và độc đáo khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Kiến trúc độc đáo ở Minh Tường Thành (ảnh sưu tầm)

Tây An đang chờ bạn khám phá! Hãy cùng Đất Việt Tour tạo nên một hành trình đáng nhớ, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những di tích lịch sử vĩ đại và khám phá những nét văn hóa đặc sắc của cố đô Tây An. Liên hệ ngay tổng đài 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour du lịch

Đất Việt Tour

Đặt ngay tour du lịch Trung Quốc với giá siêu ưu đãi

Bình luận bài viết này
Tìm đường