Bỏ túi 10 điểm ngắm trọn cảng Victoria đẹp nhất Hồng Kông

19/09/2024 0 17

Du lịch Hồng Kông luôn là trải nghiệm tuyệt vời khi đến Châu Á. Xứ Cảng Thơm thu hút khách du lịch không chỉ bởi nền văn hóa đặc sắc, đường phố sôi động mà còn bởi vẻ đẹp quyến rũ của các điểm đến. Cảng Victoria là biểu tượng của Hồng Kông và là điểm đến được yêu thích đối với những ai yêu thích cảnh đẹp. Cùng Đất Việt Tour dạo quanh 10 địa điểm ngắm cảng Victoria đẹp nhất ngay thôi nào.

Ven bờ Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui)

Tiêm Sa Chủy là một trung tâm sầm uất về đêm bởi nơi đây tập trung nhiều trung tâm thương mại và khu chợ lớn. Ngắm nhìn cảng Victoria từ Tsim Sha Tsui bạn sẽ cảm nhận rõ được kiến trúc hình học, chiêm ngưỡng đường chân trời mang tính biểu tượng của Hồng Kông. Đặc biệt, du khách không thể rời mắt khỏi những dải ánh sáng đầy màu sắc đang nhảy múa trên sóng từ khắp bến cảng. Ngoài việc ngắm nhìn bến cảng đầy quyến rũ du khách còn có thể dạo quanh Đại lộ ngôi sao nổi tiếng.

Ven bờ Tiêm Sa Chủy

Ngắm nhìn đường chân trời từ ven bờ Tiêm Sa Chủy (Ảnh: sưu tầm)

Bản giao hưởng ánh sáng  (Symphony of Lights Cruise)

Buổi tối cảng Victoria được tô điểm lộng lẫy hơn nhờ màn trình diễn ánh sáng đa phương tiện vào lúc 8 giờ hàng ngày. Hàng loạt đèn laser, màn hình LED và hệ thống ánh sáng của hơn 40  tòa nhà cao tầng từ 2 phía của cảng tạo nên một “bản giao hưởng ánh sáng” đặc sắc. 

Bản giao hưởng ánh sáng đầy màu sắc

Bản giao hưởng ánh sáng đa màu sắc (Ảnh: sưu tầm)

Phà Ngôi Sao (Star Ferry)

Phà Ngôi Sao là biểu tượng hàng hải của Hồng Kông. Trong suốt hơn một thế kỷ, phà đã vận chuyển khách qua bến cảng. Góc nhìn từ những chuyến phà là cách chiêm ngưỡng vẻ đẹp thực sự của bến cảng một cách hoàn hảo nhất. Từ vị trí này, du khách sẽ ngắm trọn được đường chân trời khi bản giao hưởng ánh sáng được trình diễn.

 Mặc dù ngày nay đã có các tuyến đường bộ và đường sắt xuyên qua cảng Victoria, nhưng phà Ngôi Sao vẫn giữ được vị trí đặc biệt trong lòng người dân địa phương, luôn là lựa chọn cho những ai muốn có những trải nghiệm gợi nhớ về vẻ đẹp Hồng Kông xưa.

Phà Ngôi Sao

Biểu tượng hàng hải Hồng Kông (Ảnh: sưu tầm)

Boong tàu Ocean Terminal

Với vị trí nằm trên tầng thượng của du thuyền 5 tầng, Boong tàu Ocean Terminal được xem là đài quan sát với 4 mặt được bao quanh bởi biển. Là địa điểm ngắm cảng Victoria với góc nhìn 270 độ cùng với cảnh sắc choáng ngợp của Đảo Hồng Kông và Cửu Long. Boong tàu cũng là nơi lý tưởng là để thưởng thức một vài món đồ uống, ngắm hoàng hôn và chiêm ngưỡng khung cảnh về đêm của Hồng Kông.

Hoàng hôn được nhìn từ boong tàu

Hoàng hôn từ góc nhìn trên Boong tàu Ocean Terminal (Ảnh: sưu tầm)

Đài quan sát Sky100 Hồng Kông

Đài quan sát Sky100 Hồng Kông tọa lạc tại khu vực Tây Cửu Long là địa điểm duy nhất mang đến tầm nhìn 360 độ khắp Hồng Kông và cảng nổi tiếng. Với tầm nhìn ngoạn mục, du khách sẽ được ngắm nhìn đường chân trời Hồng Kông một cách hoàn hảo nhất.

Với độ cao ấn tượng Sky100 còn mang đến nhiều trải nghiệm như chuyến du hành thời gian bằng thực tế ảo ở Sky-High Tech Zone đưa du khách quay trở về Hồng Kông xưa, tham gia bữa tiệc ánh sáng "Love is in the Sky" hay thưởng thức ẩm thực tại tại Café 100 của The Ritz-Carlton và còn vô vàn những trải nghiệm thú vị đang chờ bạn đến khám phá.

Góc nhìn 360 độ từ Sky100

Góc nhìn cảng Victoria 360 độ từ đài quan sát (Ảnh: sưu tầm)

Núi Thái Bình (The Peak)

Victoria Peak hay còn được gọi là núi Thái Bình là ngọn núi cao nhất đảo Hồng Kông.Tọa lạc tại khu vực có vị trí đắt giá nhất Thế giới, là nơi mà nhiều gia đình giàu có lựa chọn để sinh sống. 

Độ cao 552m so với mặt nước biển sẽ khiến cho du khách đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ không thể bỏ lỡ vào hai khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày khi bình minh ló dạng và khi hoàng hôn buông xuống của xứ cảng thơm. Ngắm nhìn bao quát cả Hông Kông du khách sẽ cảm nhận được hết sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố này.

Quảng trường Kim Tử Kinh

Những ai có đam mê về lịch sử nhất định phải ghé qua quảng trường Kim Tử Kinh khi du lịch Hồng Kông. Được xem là trái tim của thành phố, nơi đây thu hút khách du lịch bởi tác phẩm điêu khắc Forever Blooming Bauhinia (Dương Tử Kinh Mãi Nở) được chính phủ Trung Quốc trao tặng cho Hồng Kông vào năm 1997 để đánh dấu sự kiện chuyển giao Hồng Kông. 

Nằm dọc cùng với Hoa Viên Bắc Lãm Hải Tân (Expo Promenade) đây là một vị trí hết sức lý tưởng để kết hợp việc đi dạo và ngắm nhìn cảng Victoria mà khó nơi nào có được.

Ngắm cảng Victoria từ nhiều địa điểm khác

Ngắm nhìn bến cảng qua các địa điểm khác nhau (Ảnh: sưu tầm)

Vòng đu quay ngắm cảnh Hồng Kông (Hong Kong Ferris Wheel)

Địa điểm ngắm cảng Victoria tuyệt đẹp bất kể ngày hay đêm từ độ cao 60m chính là vòng đu quay khổng lồ của riêng Hồng Kông. Với 42 khoang quay sang trọng (trong đó có một khoang VIP) đủ chỗ cho 8 người ngồi thoải mái cùng tiện ích wifi tốc độ cao. Mỗi chuyến đi kéo dài 30 phút, càng lên cao du khách sẽ có được tầm nhìn bao quát và rộng hơn về vẻ đẹp của cảng.

Taxi Nước Hồng Kông

Chuyến du lịch Hồng Kông sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu ngắm nhìn cảng Victoria bằng taxi nước. Du khách sẽ được ngắm nhìn các điểm tham quan nổi tiếng như Vòng đu quay ngắm cảnh Hồng Kông, Khu Văn hóa Tây Cửu Long  hay ven bờ Tiên Sa Chủy bằng góc nhìn hoàn toàn khác trong suốt hành trình. Trải nghiệm khung cảnh về đêm tuyệt đỉnh với chương trình “A Symphony of Lights” với các màn trình diễn ánh sáng và laser.

Quán bar trên sân thượng

Không chỉ phục vụ đồ ăn và thức uống, các quán bar trên sân thượng tại đảo Hồng Kông còn là địa điểm ngắm cảng Victoria vô cùng ấn tượng. Nổi bật là quán bar Ozone nằm trên tầng 118 của khách sạn Ritz-Carlton, nằm ở độ cao 480 m so với mực nước biển khiến quán bar này trở thành quán bar cao nhất Hồng Kông và trên thế giới. Tầm nhìn từ Ozone có thể ngắm trọn phía Tây Đảo Hồng Kông và Cửu Long. 

Quán bar trên sân thượng

Quán bar trên sân thượng (Ảnh: sưu tầm)

Cảng Victoria đầy xinh đẹp và quyến rũ đang chờ đợi bạn ghé đến chiêm ngưỡng khi du lịch Hồng Kông. Hãy nhanh tay liên hệ với Đất Việt Tour thông qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn chi tiết về các thông tin du lịch phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đất Việt Tour

Tour Hồng Kông hấp dẫn không thể bỏ qua:

Bình luận bài viết này
Tìm đường