Bỏ túi 8 địa điểm du lịch Kyoto mùa hè

10/05/2023 0 4327

Du lịch Kyoto mùa hè là một địa điểm du lịch nổi tiếng đối với cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Nằm trong một lưu vực có núi bao quanh, mùa hè nóng và ẩm, nhiệt độ một số ngày có thể vượt quá 30°C. Tuy nhiên, Kyoto cũng có những điểm đến mát mẻ vào mùa hè, bao gồm núi, bờ biển và sông. Du lịch Nhật Bản tận hưởng kỳ nghỉ hè ở Kyoto giúp bạn đánh tan cái nóng, từ các địa điểm nổi tiếng mang không khí trong lành, mát mẻ.

Đền Shimogamo / Tadasu no Mori: Khu rừng chữa bệnh 

Đền Shimogamo

Đền Shimogamo (ảnh: sưu tầm)

Đền Shimogamo (di sản thế giới), là một trong những đền thờ chính tại Kyoto. Khu rừng Tadasu-no-Mori rộng lớn của ngôi đền là một nơi lý tưởng để giải nhiệt của nhiều tín đồ vào buổi tối ở trung tâm Kyoto. 

Khu rừng có diện tích 119.000 mét vuông và là nơi sinh sống của khoảng 40 loại cây. Gần đó là dòng sông Izumikawa đang chảy róc rách với làn nước trong xanh và hương gió thoang thoảng mát mẻ. Đi tản bộ cũng giúp sức sống và tinh thần trở nên xoa dịu và an nhàn hơn.

Truyền thống mùa hè nổi bật tại Đền Shimogamo là Lễ hội Mitarashi. Những người tham dự cầu nguyện cho một cuộc sống không bệnh tật, thắp nến và ngâm chân trong Ao Mitarashi ở khu vực Midarashi-no-Mori của rừng Tadasu-no-Mori.

  • Địa chỉ: 59, Shimogamo Izumigawacho, Sakyo-ku, Kyoto-shi, Kyoto, 606-0807

  • Thời gian hoạt động: 6:30 đến 17:00

Rừng tre Arashiyama: Cảm nhận không khí trong lành 

Rừng tre Arashiyama

Rừng tre Arashiyama (ảnh: sưu tầm)

Cao to ngút trời, một khu rừng tre mọc dài khoảng 400 mét từ Đền Nonomiya, xuyên qua phía bắc của Chùa Tenryuji và đến Vườn Okochi Sanso. Khu rừng này là nơi sinh sống của hàng chục nghìn cây tre, có những con đường nhỏ chạy dọc hai bên, rất lý tưởng để tản bộ.

Vào mùa hè, tiếng lá tre trong gió càng làm tăng thêm vẻ thanh bình mát mẻ. Nơi này khá vắng vẻ và bạn có thể an tâm thanh tịnh cơ thể.

  • Địa chỉ: Saga Ogurayama Thị trấn Tab Uchiyama, Phường Ukyo, Thành phố Kyoto, Tỉnh Kyoto, 616-8394

  • Thời gian hoạt động: cả ngày

Chùa Tofukuji: Đắm mình trong thung lũng mát mẻ đầy những cây phong xanh

Chùa Tofukuji

Chùa Tofukuji (ảnh: sưu tầm)

Chùa Tofukuji, nổi tiếng với sắc màu mùa thu, là một khung cảnh mát mẻ vào mùa hè được bao quanh bởi những tán cây phong xanh thẫm. Nơi đây trở nên đông đúc vào mùa thu, nhưng vào mùa hè, bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn những tán cây từ cầu Tatenashi.

Vào năm 2021 đã tổ chức “Chuyến tham quan đêm chiếu sáng bảo vật quốc gia/ Chuyến đi bộ thắp sáng cây phong xanh”, mang đến cho du khách cơ hội tận hưởng sự mát mẻ của những chiếc lá phong vào buổi tối.

  • Địa chỉ: 15-778, Honmachi, Higashiyama-ku, Kyoto-shi, Kyoto, 605-0981

  • Thời gian hoạt động: 8:30 đến 16:00

  • Giá vé: Khoảng 500.000 (VNĐ)

>>> Tham khảo thêm tour du lịch Nhật bản: NHẬT BẢN: KOBE | OSAKA | KYOTO | NAGOYA | YAMANASHI | TOKYO

Đền Kibune: Khu nghỉ dưỡng du lịch Kyoto mùa hè

Đền Kibune

Đền Kibune (ảnh: sưu tầm)

Ở Kibune, được cho là có nhiệt độ thấp hơn ở trung tâm thành phố Kyoto từ 5° đến 10°C. Kibune từ lâu đã trở thành nơi thờ cúng cho nguồn năng lượng và sức mạnh. Ở đó, bạn có thể cảm nhận năng lượng của vũ trụ được bao quanh bởi tiếng róc rách của dòng sông, các ion âm từ những tán cây cao chót vót và bầu không khí trong lành.

Kibune nổi tiếng với sân hiên bên sông được dàn dựng vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9. Sân hiên bên sông giúp bạn có thể hạ nhiệt và thưởng thức bữa ăn khi ngồi dọc bên sông. Sân hiên của Kibune được bao quanh bởi cây xanh tươi mát mang lại cảm giác thoải mái và thư thả.

  • Địa chỉ: 180, Kuramakibunecho, Sakyo-ku, Kyoto-shi, Kyoto, 601-1112

  • Thời gian hoạt động: 6:00 đến 20:00

  • Giá vé: miễn phí

Đi thuyền trên sông Hozugawa (Hozugawa Kudari): Cảm nhận vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên

Sông Hozugawa

Sông Hozugawa (ảnh: sưu tầm)

Sông Hozugawa, chảy từ Thành phố Kameoka đến Arashiyama và Cầu Togetsu ở Kyoto. Đi thuyền trên sông Hozugawa là một chuyến đi thuyền ly kỳ kéo dài khoảng 2 giờ để đi hết quãng đường dài 16km của dòng suối qua núi.

Những chiếc thuyền có sức chứa khoảng 20 người, gồm ba người điều khiển xuôi theo dòng sông và tận hưởng chuyến hành trình với rải rác là những dòng nước lũ và những tảng đá khổng lồ.

  • Địa chỉ: Shimonakajima-2 Hozucho, Kameoka-shi, Kyoto 621-0005

  • Thời gian hoạt động: 9:00 đến 15:00

  • Giá vé đi thuyền: 700.000 (VNĐ)/người

Gion Matsuri: Lễ hội truyền thống vào mùa hè

Gion Matsuri - Nhật Bản

Gion Matsuri - Nhật Bản (ảnh: sưu tầm)

Gion Matsuri là một trong những lễ hội mùa hè nổi tiếng nhất của Nhật Bản mà khi đi du lịch mùa này nhất định bạn đừng nên bỏ lỡ không khí náo nhiệt này. Xuất hiện từ năm 869 như một nghi lễ tôn giáo nhằm xoa dịu các vị thần và ngăn chặn dịch bệnh. Đây là một lễ hội quan trọng của Đền Yasaka.

Nó diễn ra ở thành phố Kyoto và bắt đầu vào đầu tháng Bảy. Du khách có thể đến và tham gia vào lễ hội này trong suốt tháng 7, có thể xem các nghi lễ và sự kiện khác nhau, bao gồm sự kiện chính Yamaboko Junko (lễ rước kiệu) diễn ra vào ngày 17 tháng 7 từ 9:00 đến 13:00.

Nếu bạn tình cờ du lịch Kyoto mùa hè này, đừng bỏ lỡ lễ hội mùa hè này, lễ hội thường được coi là biểu tượng của Kyoto vào tháng 7 đấy nhé!

>>> Xem thêm: Cẩm Nang Du Lịch Kyoto - Phố Cổ Độc Nhất Nhật Bản

Chùa Kinkakuji (Chùa Vàng): ngôi chùa Phật Giáo linh thiêng

Chùa Kinkakuji

Chùa Kinkakuji (ảnh: sưu tầm)

Kyoto nổi tiếng trên toàn thế giới với những ngôi đền thờ. Những điểm linh thiêng này có những ao và khu vườn xinh đẹp với những con đường đi bộ và nhiều loại thực vật khác nhau.

Nếu bạn đang muốn khám phá một số ngôi đền lịch sử khi du lịch Kyoto thì bạn phải ghé thăm Chùa Kinkakuji và đây chắc chắn là một nơi phù hợp với bạn.

Được xây dựng vào năm 1397, Kinkakuji là một ngôi chùa Phật giáo Thiền tông và là bảo vật quốc gia được chỉ định của Nhật Bản, đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1994.

Vào mùa hè, bạn có thể chiêm ngưỡng hàng tấn thảm thực vật xanh tốt xung quanh tòa nhà của ngôi đền, khiến cho địa điểm này trở thành một trong những nơi có khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất để chụp ảnh ở Nhật Bản. 

  • Địa chỉ: 1 Kinkakujicho, Kita Ward, Kyoto, 603-8361, Nhật Bản

  • Thời gian hoạt động: 9:00 đến 17:00

  • Giá vé: khoảng 100.000 (VNĐ)/người

Miyama Kayabuki no Sato: Đắm chìm trong khung cảnh và ẩm thực hoài cổ

Miyama Kayabuki no Sato

Miyama Kayabuki no Sato (ảnh: sưu tầm)

Miyama thuộc thành phố Nantan nằm ở trung tâm của tỉnh Kyoto với những ngôi nhà mái tranh được xây dựng từ năm 220 (thời Edo) đến 150 năm trước (thời Minh Trị), với 39 trong số 50 ngôi nhà vẫn có người ở.

Những ngôi nhà chính hướng về phía nam và được bố trí song song với dòng chảy của sông Yura. Những ngôi nhà này thuộc " kiểu Kitayama ", có mặt bằng hình cánh đồng lúa, tường và cửa ra vào bằng gỗ, khu vườn và nền đất được nâng cao rất đáng chú ý. 

Đặc sản mùa hè của Miyama là cá ngọt ayu được đánh bắt ở Sông Miyama. Dòng sông đã bốn lần giành giải nhì tại cuộc thi cá ngọt quốc gia nhờ hương vị, mùi thơm và hình thức chế biến. 

  • Địa chỉ: Miyamachi Okita, Nantan, Kyoto 601-0712, Nhật Bản

  • Thời gian hoạt động: cả ngày

Kyoto, được bao quanh bởi những ngọn núi nên thường có ít gió, dẫn đến cái nóng gay gắt vào mùa hè. Điều này càng trở nên trầm trọng hơn bởi hiện tượng đảo nhiệt ở trung tâm thành phố. Tuy nhiên, có rất nhiều đền thờ với nhiều bóng mát và nhiều điểm tham quan giúp mọi người không còn quan ngại về thời tiết. Tham khảo những điểm đến mát mẻ tại Kyoto - Nhật Bản của Đất Việt Tour và đưa ra quyết định về một chuyến nghỉ dưỡng mùa hè này nhé!

Đất Việt Tour

>>> Gợi ý chuyến du lịch Nhật Bản tránh nóng: NHẬT BẢN: CHIBA | YAMANASHI | TOKYO | NARITA

Bình luận bài viết này
Tìm đường