Bỏ túi những kinh nghiệm "vàng" chống đuối nước khi du lịch biển

06/06/2018 0 862

Du lịch biển luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi du khách, đặc biệt vào những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, bạn nên trang bị thật kĩ những kinh nghiệm sau đây để tránh đuối nước và có chuyến du lịch hè ý nghĩa.

Khởi động cơ thể thật kĩ trước khi xuống biển

Nhìn biển cả mát xanh và bao la rộng lớn, bạn chỉ muốn nhảy vèo xuống và bơi ngay. Nhưng đừng vội, hãy khởi động cơ thể bằng một vài bài tập nhỏ. Các bài tập này bao gồm xoay cổ tay kết hợp xoay cổ chân, xoay hông, cánh tay để làm nóng cơ thể. Việc làm này giúp bạn tránh bị chuột rút khi bơi.

Ngoài ra, bạn hãy khởi động bằng các động tác bơi nhẹ gần bờ để cơ thể dễ thích nghi. Vì môi trường và nhiệt độ giữa trên bờ và dưới biển hoàn toàn khác nhau.

Bơi ở khu vực gần bờ

Hãy bơi ở khu vực gần bờ vì khu vực này không quá sâu, sóng không mạnh. Trường hợp bạn bơi quá xa bờ rất dễ bị kiệt sức và khó có thể quay vào bờ được. Ngay cả trong trường hợp bạn bị đuối nước ở khu vực xa bờ, người khác cũng rất khó để phát hiện ra và cứu bạn.

Tập trung tắm biển cùng nhiều người

Du lịch hè, đặc biệt là những chuyến đi biển, bạn nên đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn thân. Hãy tắm biển cùng nhiều người, việc này sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn gặp sự cố. Chẳng may bạn có bị đuối nước cũng sẽ có người phát hiện kịp thời và giúp đỡ bạn.

Tránh tắm biển vào những ngày thời tiết xấu

Vào những ngày thời tiết xấu như những ngày bão, hãy hạn chế việc đi tắm biển nhé. Trước chuyến du lịch hè hãy theo dõi các phương tiện truyền thông, báo đài để nắm rõ tình hình thời tiết của nơi bạn định đến.

Tắm biển vào những ngày gió bão hay nước ngược sẽ rất nguy hiểm cho người bơi và dễ dẫn đến tình trạng đuối nước.

Không nên tắm biển khi trạng thái cơ thể không tốt

Hãy tránh việc tắm biển khi bạn cảm thấy quá mệt mỏi, quá no hoặc quá đói. Khi cơ thể bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi bạn rất dễ sẽ bị say nắng, cảm lạnh hoặc không đủ sức để bơi.

Bụng quá đói cũng khiến bạn không đủ sức để bơi và ngược lại khi quá no sẽ mang đến cho bạn cảm giác nặng nề, khó di chuyển.

Không nên tắm biển quá lâu

Tắm biển trong thời gian nhất định để đảm bảo độ bền cơ thể, tránh kiệt sức hoặc bị cảm lạnh.

Lựa chọn thời gian tắm biển thì hợp

Thời gian thích hợp để “hòa mình vào biển cả” là vào buổi sáng hoặc sau 4 giờ chiều. Tuyệt nhiên, nên tránh tắm biển vào lúc trưa hoặc đầu giờ chiều, vì đây là thời điểm nắng gắt, nhiệt độ cao dễ khiến bạn bị cảm nắng và đuối sức.

Trang bị kĩ năng sơ cứu người đuối nước

Khi gặp người đuối nước cần nhanh chóng tiến hành sơ cứu tại chỗ. Đặt nạn nhân nằm ngửa trên mặt phẳng và tiến hành ép tim ngoài lồng ngực với tốc độ 100 lần/ phút. Đồng thời tiến hành giải phóng dị vật đường thở và gọi xe cấp cứu (nếu cần).

Hãy ghi nhớ thật kỹ các mẹo nhỏ trên để có được chuyến du lịch hè an toàn và ý nghĩa! Đừng quên gọi ngay cho tổng đài 1800 6700 để được nhân viên chuyên nghiệp của Đất Việt Tour tư vấn miễn phí về những tour du lịch hè 2018 giá siêu ưu đãi nhé.

Ánh Diệu - Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Tour du lịch Nha Trang

Bình luận bài viết này
Tìm đường