Bức tranh đa tầng Lào Cai mùa lúa chín

30/08/2022 0 647

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch trong dịp lễ này nhưng chưa biết đi đâu thì hãy “sắm” ngay tour du lịch Tây Bắc. Nơi đây không khí mát mẻ, phong cảnh hữu tình khiến bao người ngất ngây và tất nhiên bạn cũng sẽ là một trong số đó. Ngay bây giờ, Đất Việt Tour sẽ mở đường cho bạn đến với vùng đất Lào Cai yên bình nhé!

Thời điểm nào thích hợp để đến Lào Cai?

Ví Lào Cai như một chú “tắc kè” thì cũng chẳng sai. Bởi cứ mỗi mùa trong năm nơi đây như khoác lên mình một chiếc áo mới. Mỗi chiếc áo đều rất đặc biệt, đều rực rỡ và say đắm lòng người. Vì vậy, bạn có thể đến Lào Cai vào bất cứ thời điểm nào cũng được.

Tuy nhiên, bạn nên du lịch Lào Cai từ khoảng tháng 9 -11 và độ tháng 3 - 5. Đây là thời điểm “vàng” vừa có cảnh đẹp vừa được thời tiết chiều lòng, bạn sẽ có ngay những con ảnh “để đời” đấy. Tháng 6 - 8 và tháng 12 - 2 là mùa đông lạnh có mưa, bạn nên lưu ý thời điểm này nhé. 

Di chuyển đến Lào Cai như thế nào?

Từ Hà Nội đến Lào Cai bạn có thể tuỳ chọn phương tiện di chuyển.

Xe khách

Nếu muốn nhanh và tiện thì bạn nên chọn xe khách cao cấp của một số hãng xe như xe Hưng Thành, xe cao cấp Inter Bus Line.

Tàu hoả

Đây là phương tiện được nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi giá không quá đắt nhưng vừa có thể ngắm cảnh dọc đường đi. Giá vé dao động từ 130.000 - 600.000VNĐ/người. Nếu bạn đến vào dịp lễ Tết thì nên mua vé trước để tránh hết vé và giá cao.

Xe máy

Đây là phương tiện được hội thích “xê dịch” và các phượt thủ ưu tiên lựa chọn nhất. Di chuyển bằng xe máy vừa tự chủ được thời gian, vừa được ngắm cảnh chụp ảnh,... Cưỡi ngựa sắt đến Lào Cai bạn có thể nhờ Google Maps dẫn đường nhé.

Phượt Lào Cai bằng xe máy 

Phượt Lào Cai bằng xe máy (ảnh sưu tầm)

Những địa điểm phải ghé khi đi du lịch Lào Cai

Sapa

Một tour du lịch Tây Bắc chắc chắn ai cũng nghĩ ngay đến Sapa. Địa điểm mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng ao ước check-in tại đây. SaPa nơi bạn được dạo bước dưới những con phố đầy sương mù cực lãng mạn. 

 Sapa hùng vĩ

Sapa hùng vĩ (ảnh sưu tầm)

Bạn có thể ghé thăm những bản làng, tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của người dân địa phương. Đặc biệt, bạn có thể chinh phục nóc nhà Đông Dương. 

Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng những thửa ruộng chín vàng tựa “chiếc thang trời”, tất cả cảnh đẹp như hòa quyện vào cơn gió khiến lòng mình bình yên đến lạ.

Đồng lúa Sapa

Đồng lúa Sapa (ảnh sưu tầm)

Nhanh tay book ngay tour du lịch giá rẻ >>> Hà Nội | Sapa | Lào Cai | Bái Đính | Hạ Long

Y tý

Vẻ đẹp mộc mạc, hùng vĩ của xã Y Tý sẽ khiến bạn cảm thấy mình nhỏ bé hơn trước đất trời Tây Bắc. Ruộng bậc thang ở Y Tý hệt như những đợt sóng tràn theo những triền núi, chảy dài xuống tận thung lũng như một biển vàng ngút ngàn, vô tận.

Y Tý bình minh

Y Tý bình minh (ảnh sưu tầm)

Đặt chân đến Y Tý, điều ấn tượng nhất chắc hẳn là sự thanh bình, mộc mạc và hiếu khách của đồng bào các dân tộc. Thấp thoáng trên những thửa ruộng vàng óng ả là hình ảnh người nông dân đang cần mẫn tất bật làm việc.

Săn mây Y Tý

Săn mây Y Tý (ảnh sưu tầm)

Y Tý mùa lúa chín rất thơm, hương thơm từ lúa mới len lỏi đến từng nếp nhà, khiến ai ai cũng vấn vương. Ôm cả biển vàng vào trong tầm mắt, cảm nhận hương vị ngọt ngào của đất trời, đây chắc hẳn là điều mà bất cứ ai khi đến đây cũng muốn thử.

Mường Khương

Nơi đây mang vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang, những ngọn núi trùng điệp mang vẻ đẹp xao xuyến không hề kém cỏi Sapa hay Y Tý. 

Mường  Khương

Cánh đồng lúa ở thung lũng Mường Khương được những dãy núi đá vôi trùng điệp bao bọc. Mỗi buổi sớm, khi mặt trời đã vượt lên khỏi đỉnh núi, những tia nắng vàng như mật xuyên qua những tầng mây, chảy xuống dải ruộng bậc thang tạo nên khung cảnh huyền ảo, mê đắm lòng người.

Mường Khương nhìn từ trên cao

Mường Khương nhìn từ trên cao (ảnh sưu tầm)

Mùa lúa chín vàng rực cũng là lúc bạn được nhìn thấy hình ảnh người dân nô nức thu hoạch “hạt vàng”. Đây không chỉ là cảnh đẹp mà còn mang đến chén cơm, cuộc sống no đủ cho các đồng bào dân tộc Việt Nam ta. 

Si Ma Cai 

Si Ma Cai - một thung lũng xanh ngát nhưng còn nguyên sơ vô cùng bởi chưa bị khai thác quá nhiều về du lịch. Nơi đây sở hữu những thửa ruộng bậc thang và cả những cánh rừng xanh ngắt đẹp mê hồn. Giữa thiên nhiên hùng vĩ thấp thoáng những chiếc áo thêu hoa rực rỡ, tô điểm bức tranh thiên nhiên thêm sống động.

 Si Ma Cai

Si Ma Cai (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra bạn còn có thể đến Trạm Tôn - nơi mang nét đẹp kỳ vĩ của những con đường đèo quanh co đầy thử thách. Đây là một gợi ý không tồi cho chuyến du lịch khám phá Lào Cai, bạn sẽ cảm nhận thiên nhiên nơi đây bao la rộng lớn làm sao.

Du lịch giá rẻ, ngại gì không thử >>> Hà Giang | Lũng Cú | Sông Nho Quế | Cao Nguyên Đồng Văn

Lào Cai đẹp chính bởi sự mộc mạc, bình yên vốn có của nó, bởi hình ảnh những thửa ruộng chín vàng ươm, những dãy núi cao ngút trời,... Nếu bạn đã “phải lòng” nơi đây, thì hãy để Đất Việt Tour dắt tay bạn khám phá hết mảnh đất xinh đẹp này nhé!

Đất Việt Tour

Rinh ngay tour giá “hạt dẻ” >>> Du lịch khám phá tất tần tật

Bình luận bài viết này
Tìm đường