Bún quậy – món ăn tuyệt vời của đảo ngọc Phú Quốc

06/01/2020 0 3153

Phú Quốc không những nổi tiếng với thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, không khí trong lành, mát mẻ mà nơi đây còn được biết đến với vô số món ăn ngon. Trong đó, bún quậy Kiến Xây được xem là món ăn quà tuyệt vời dành cho những tín đồ ẩm thực.

Bún quậy – món ăn tuyệt vời của đảo ngọc Phú Quốc - ảnh 1

Món ăn này hạ gục vị giác thực khách bởi nguyên liệu vô cùng tươi ngon lại ít phụ gia và dầu mỡ. Thêm vào đó, sợi bún được những người thợ ở quán trực tiếp làm một cách khá là công phu. Bột gạo được ngâm đến khi mềm, đem đi xoay nhuyễn rồi vo thành khối đưa vào máy ép tạo sợi. Do đó, thưởng thức món bún quậy Kiến Xây trong chuyến du lịch Phú Quốc, thực khách sẽ dùng ngay những sợi bún nóng hổi mới ra lò, vừa ngon lại vừa an toàn.

Bún quậy – món ăn tuyệt vời của đảo ngọc Phú Quốc - ảnh 2

Để làm nên tiếng vang của món bún này không thể bỏ qua nước dùng, người chế biến tận dụng nước luộc bún vẫn còn nóng và thêm vào đó ngò cắt nhỏ, tiêu. Mực, tôm, chả được cho vào tô và quậy đều đến khi chín. Vị ngọt của mực, tôm, cá tạo nên độ ngon tuyệt đối cho món ăn này mà không cần phải nêm nhiều gia vị.

Bún quậy – món ăn tuyệt vời của đảo ngọc Phú Quốc - ảnh 3

Món bún quậy Kiến Xây sẽ trở nên ngon hơn khi ăn cùng nước chấm đúng điệu. Chén nước chấm muối ớt chanh, chua chua, cay cay, mặn mặn tuy đơn giản mà ngon không tả được. Một tô bún quậy Kiến Xây nóng hổi, thơm lừng, sợi bún dai dai, nước súp đậm đà, tôm, mực, chả chấm cùng nước chấm, tất cả cho vào miệng tạo nên hương vị không thể cưỡng lại. Sẽ là một thiếu xót rất lớn nếu bạn bỏ qua món này trong chuyến du lịch Phú Quốc đấy!

Bún quậy – món ăn tuyệt vời của đảo ngọc Phú Quốc - ảnh 4

Sau một ngày dài oanh tạc tại những địa điểm du lịch mộng mơ, hữu tình, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức ngay một tô bún quậy Kiến Xây thơm lừng, ngon tuyệt. Món ăn này không những đánh thức mọi giác quan mà còn nạp cho bạn thật nhiều năng lượng sau một ngày dài du lịch Phú Quốc.

Dù thơm ngon, nổi tiếng là thế, nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề giá cả. Một tô bún như thế này có giá dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng tùy nơi. Một “cảnh báo” nhỏ chính là món ăn này rất biết cách “gây thương nhớ”, ăn một lần sẽ muốn ăn thêm lần hai, lần ba và nhiều lần nữa.

Bún quậy – món ăn tuyệt vời của đảo ngọc Phú Quốc - ảnh 5

Nếu bạn đang thắc mắc du lịch Phú Quốc nên ăn gì thì hãy thưởng thức ngay món ăn độc đáo này để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé! Những ngày này bạn đã có kế hoạch vi vu ở đâu chưa? Đảo ngọc Phú Quốc hứa hẹn sẽ là điểm đến tuyệt vời không chỉ với cảnh đẹp mà còn có siêu siêu nhiều những món ăn ngon đấy! Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Bình luận bài viết này
Tìm đường